Giáo xứ Vinh Hà

Giáo xứ Vinh Hà, Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, ngày 20/06/2024

 


Hôm nay vào lúc 09g00 ngày 20/06/2024, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã về với Giáo xứ Vinh Hà, hạt Bình Giả để dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 79 em thiếu nhi trong xứ. Hiệp dâng Thánh lễ với ngài còn có Cha Quản hạt Bình Giả; Quý cha trong Giáo hạt; Quý cha của các cộng đoàn dòng tu; Quý tu sĩ; Quý chức BHG; Quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu.

Mở đầu thánh lễ Đức cha chào thăm Cha xứ; Cha phó và tất cả cộng đoàn, ngài mời gọi cách đặc biệt đến quý bậc phụ huynh và cộng đoàn, hôm nay không chỉ cầu nguyện riêng cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, mà còn cần cầu xin cho cả cộng đoàn giáo xứ cũng được chan hòa ơn của Chúa Thánh Thần để mọi người sống chứng nhân cho Chúa trong đời sống xã hội hôm nay ...

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em được Đức giám mục tiến hành cách trang trọng và sốt mến:

-         Cha chánh xứ giới thiệu 79 em đã học xong giáo lý và xin lãnh nhận Bí tích.

-         Đức cha ban huấn từ và diễn giải về Bí tích Thêm Sức.

-         Tuyên xưng Đức tin.

-         Đặt tay và lời nguyện cho các em.

-         Xức dầu ban ấn tín ơn Chúa Thánh Thần và trao chúc bình an.






Phần phụng vụ Thánh Thể ...

Ngay sau phép lành cuối lễ, Ông trưởng BHG thay lời cho cộng đoàn Giáo xứ dâng lời cảm ơn Đức cha và Quý cha đã thương về dâng Thánh lễ đặc biệt này để cầu nguyện cho các em và giáo xứ. Ông cũng cảm ơn đặc biệt đến Quý dì; Quý thầy và Các anh chị GLV đã dày công dạy dỗ cho các em có ngày hôm nay.

Đáp từ, Đức cha với tình hiền phụ đã vui vẻ chúc mừng 79 em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần cách đặc biệt hôm nay, cùng với cha mẹ và Những người đỡ đầu. Ngài yêu thương tin tưởng gửi gắm các em lại cho cha mẹ và cầu chúc Giáo xứ sẽ thăng tiến hơn nữa về đời sống đức tin cũng như xứ đạo quê hương và mọi gia đình được sống trong tình hiệp nhất yêu thương phục vụ. Tất cả nhờ ơn Chúa Thánh Thần ban tặng.


Thánh lễ đã kết thúc trong hân hoan, hạnh phúc cho Các em và tất cả mọi người. Xin chúc mừng Giáo xứ Vinh Hà.

 Xem thêm hình ảnh xin bấm vào đường dẫn bên dưới:

https://photos.app.goo.gl/QxJ1MFvBU5BwXKNh6


Jos. Nguyễn Xuân Lam

 

About canhcobg

0 comments:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.