Nhân bản

CÂU CHUYỆN ĐÁNG TA SUY GẪM

 


Con trăn đã dùng lực xiết chết rắn hổ mang chúa trong khi rắn hổ mang chúa cố gắng cắn nó. Kết cục, cả hai đều mất mạng, một con chết ngạt và con kia chết vì nọc độc.

Và đó cũng là cách con người hay đày đoạ lẫn nhau. Tình bạn kết thúc, các mối quan hệ rạn vỡ, và tình cảm gia đình suy tàn…chỉ vì người này luôn muốn tốt hơn người kia.

Một số người cố tình "bóp nghẹt" người khác bằng cái tôi ích kỉ của họ, còn một số khác thì bị đầu độc bằng những lời đàm tiếu, đố kỵ và lừa dối cho đến khi họ tổn thương nhau.

(St)

Ma quỷ luôn dùng mọi thủ đoạn để đẩy đưa, xúi giục con người lao vào cuộc chiến như con trăn và con rắn này. Kết quả: ma quỷ được tất cả, con người mất tất cả. Đây là bài học cho tất cả mọi người.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả những người kiến tạo nền hòa bình, hiệp nhất trong Đức Giêsu - Chúa chúng ta.

***

Đọc mẫu chuyện này xong, Chính Trực nghĩ sẽ có người nhớ lại những câu chuyện HUYNH ĐỆ TƯƠNG TÀN, NỒI DA XÁO THỊT. Cùng một đức tin, một phép rửa, cùng gọi Thiên Chúa là Abba (Cha ơi); cùng một cộng đoàn đức tin; cùng một dòng dòng máu, cùng một dòng tộc, cùng một gia đình…. Ấy thế mà, chỉ vì một lý do nào đó, ma quỷ xen vào, hai bên tách ra hai chiến tuyến để chuẩn bị cho một cuộc chiến đấu một mất một còn. Kết quả giống như con trăn và con rắn này.

About Quốc Huy

0 comments:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.