Giáo xứ Vinh Châu

CHỦNG VIỆN THÁNH TÔMA: CHA PHÊRÔ TRẦN XUÂN HUỆ NHẬN GIÁO VỤ PHỤ TRÁCH CHỦNG SINH GIÁO PHẬN BÀ RỊA

 



Sáng Thứ Ba ngày 27.8.2024, Chủng viện Thánh Tôma Bà Rịa vui mừng chào đón Đức cha Giáo phận, Cha Tổng Đại diện, quý Cha Quản hạt và quý cha, cùng anh chị em Giáo dân Giáo xứ Vinh Châu và Giáo điểm Ruộng Tre trong ngày Chủng viện hân hoan chào đón Cha Tân Giám đốc.

Như vậy, sau hơn 4 năm thi hành sứ vụ mục tử chánh xứ nơi đoàn chiên Giáo xứ Vinh Châu – Hạt Bình Giã, Cha Phêrô Trần Xuân Huệ đã được Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận Bà Rịa bổ nhiệm làm Tân Giám đốc Chủng viện Thánh Tôma Bà Rịa, đặc trách chủng sinh, tu sinh và dự tu của Giáo phận.

Trước khi cử hành nghi thức, lúc 09g30, tại phòng họp chủng viện, Đức cha Emmanuel đã gặp gỡ 83 chủng sinh, tu sinh và dự tu trước khi bước vào năm học mới.

Đức cha có những lời thăm hỏi cùng những phút huấn đức với các chủng sinh. Ngài nhắc nhở các chủng sinh để trở thành linh mục trong tương lai trong lòng Hội Thánh, trước tiên phải biết tự đào luyện chính mình, bên cạnh đó phải mở lòng đón nhận sự đào tạo theo chương trình và cách thức của Hội Thánh. Người chủng sinh không được sống theo ý riêng của mình mà phải sống theo ý Chúa và đường hướng của Hội Thánh qua việc đào luyện tu đức, nhân bản và mục vụ chung.

Sau giờ giải lao, lúc 10g15, nghi thức nhận giáo vụ bắt đầu bằng việc Cha Giuse Nguyễn Văn Lộc – Phó Văn phòng Tòa Giám mục công bố văn thư bổ nhiệm Cha Phêrô Trần Xuân Huệ làm Giám đốc Chủng viện Thánh Tôma, đặc trách chủng sinh, tu sinh và dự tu của Giáo phận Bà Rịa thay Cha Giuse Đoàn Như Nghĩa nghỉ hưu. Đức cha đã trao văn thư bổ nhiệm cho Cha Phêrô tượng trưng cho sự ủy thác công việc đào tạo các linh mục tương lai.

Sau những lời huấn dụ của Đức cha, một đại diện chủng sinh đã dâng lời cảm ơn Cha Cựu Giám đốc và chúc mừng Cha Tân Giám đốc. Sau đó, Cha Tân Giám đốc cũng có lời cám ơn Đức cha, quý cha và ngỏ lời với cộng đoàn.

Nghi thức nhận Giáo vụ khép lại với giờ Chầu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn tại Nhà nguyện Chủng viện do chính Cha Phêrô chủ sự.

Sau giờ Chầu, Đức cha cùng quý cha, quý khách cũng như các chủng sinh chia vui trong bữa ăn tràn đầy tình thương yêu nơi gia đình Chủng viện.

Xin nói thêm, bên cạnh Cha Tân Giám đốc Phêrô đồng hành với các chủng sinh, tu sinh, dự tu, chủng viện còn có Cha Quản lý Đaminh Nguyễn Văn Thành và Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc (Chánh xứ Thủy Giang) là linh mục linh hướng.

Jacbao Phạm

https://www.giaophanbaria.org/tin-giao-phan/2024/08/27/chung-vien-thanh-toma-cha-phero-tran-xuan-hue-nhan-giao-vu-phu-trach-chung-sinh-giao-phan-ba-ria.html

About canhcobg

0 comments:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.