Giáo xứ Vinh Hà

Giáo xứ Vinh Hà 53 anh chị được phong nhậm Giáo Lý Viên cấp I.

 



Giáo xứ Vinh Hà 53 anh chị được phong nhậm

Giáo Lý Viên cấp I.

Sáng Chúa nhật 08/9/2024 tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hà, cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Ngọc Thảo đã chủ tế thánh lễ Chúa nhật 23 thường niên cho Giới Thiếu nhi. Đồng tế với ngài còn có cha phó Phêrô Nguyễn Văn Huy và khoảng gần 1.000 em thiếu nhi; các anh chị Giáo lý viên (GLV); quý phụ huynh tham dự.

Trong thánh lễ này, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa; xin Ngài chữa lành cho chúng ta không chỉ về phần thể xác mà quan trọng hơn nữa là xin ơn chữa lành cho chúng ta về phần tâm linh. Mọi người biết mở lời thờ phượng, tạ ơn Thiên Chúa; mở lời khuyên nhủ và nói lời yêu thương. Biết lắng nghe tiếng Chúa và Giáo hội; ông bà; cha mẹ thầy cô dạy bảo, biết lắng nghe tiếng mách bảo của lương tâm, của trái tim để sẵn sàng an ủi chia sẻ với người nghèo đói bất hạnh. Trong thánh lễ này cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho 53 anh chị, hôm nay được công nhận là GLV. Xin cho các anh chị được dồi dào ơn thánh Chúa, để luôn biết yêu mến Chúa, siêng năng phục vụ giáo hội trong ơn gọi truyền đạt giáo lý cho các em trong giáo xứ thân yêu này.

Ngay sau thánh lễ, nghi thức “Phong nhậm GLV” được diễn ra cách trang trọng và sốt mến.

Cầu chúc Các anh chị luôn an vui hạnh phúc trong hồng ân là “Tiên tri; Tư tế; Vương đế” mà lúc còn bé mình được lãnh nhận. Hôm nay hồng ân ấy được đơm hoa kết trái cách rõ ràng hơn trong vị thế là Giáo Lý Viên của Giáo hội.































 Jos. Nguyễn Xuân Lam

About canhcobg

0 comments:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.