Đại Hội Đồng Hương Bình Giả 2

Bản Tin Nóng Số 2 Về ĐHĐHBG Kỳ II: Hội Thảo Về Đề Tài “Cảm Thông”

 

Bản Tin Nóng Số 2 Về ĐHĐHBG Kỳ II: Hội Thảo Về Đề Tài “Cảm Thông”

Từ 11 giờ đến 12 giờ 30 trưa ngày thứ Bảy, cuộc hội thảo được chia thành hai giới: giới trẻ và giới phụ huynh.

Nhóm Phụ Huynh do cha Khôi Anh, thầy Sáu Nhật (thuộc Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sỹ Nhà Chúa) phối hợp cùng anh Cảnh điều hoạt buổi hội thảo với các sinh hoạt vui trước khi vào đề tài. Anh Cảnh đã bắt đầu bằng chính kinh nghiệm của gia đình anh, sau đó LM Khôi Anh đã hướng dẫn thêm bằng kinh nghiệm mục vụ của Ngài tại giáo xứ…

Câu hỏi được đặt ra trong buổi hội thảo: “Những yếu tố nào để tạo sự thông cảm giữa vợ và chồng, con cái và cha mẹ?” Các anh chị em đã đưa ra các vấn đề như: Kinh tế, tập quán thay đổi, từ các sinh hoạt ngoài xã hội… Một số giải pháp để tạo nên sự thông cảm giữa vợ – chồng, cha mẹ – con cái như: đối thoại, quan tâm, yêu thương được đưa ra.

Nhóm trẻ tập họp lại để sinh hoạt vui và chia sẽ một số vấn đề về sự thông cảm giửa các em và cha mẹ do cha Khôi Anh và bạn Hải Triều phụ trách. cũng chia sẽ với các em những vấn đề “khó nói” của các em với cha mẹ; nhằm khuyến khích các em mạnh dạn nói lên những ước muốn của mình và thông cảm với cha mẹ về những khó khăn mà cha mẹ gặp phải trong hoàn cảnh sống.

Cả hai nhóm đã kết thúc giờ hội thảo trong tinh thần lắng nghe.

Ước mong tất cả mọi người sẽ tiếp nhận được một vài điều hửu ích về sự cảm thông giữa các thế hệ khác nhau.

Đồng Hương ghi vội

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời