Bài viết khác

Ban Trị Sự Giới Gia Trưởng Xứ Vinh Châu Hỗ trợ Vốn Cho Anh Em

Nói phải đi đôi với làm! Sau lễ Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng của Giới Gia Trưởng (01/5/2014), ngoài những giờ phụng vụ, học hỏi, sinh hoạt với nhau trong Giới, các anh trong Ban trị sự (BTS) Xứ và Các Họ đã “táo bạo rủ nha: ” Mỗi người một ít, anh em ta chung góp những đồng tiền “nhàn rỗi” hỗ trợ cho các thành viên còn khó khăn trong cuộc sống để nuôi thêm đôi con Dê kiếm thêm thu nhập cho gia đình …”.
Của ít lòng nhiều”; “Của cho không bằng cách cho”. BTS đã đi thăm hỏi anh em nào có nguyện vọng rồi cùng đi mua Dê; phụ nhau làm chuồng trại, chỉ vẽ cho nhau phương cách chăn nuôi v.v.. Đến nay với số tiền khoảng 100 triệu đồng, BTS đã giúp vốn cho 07 người anh em để chăn nuôi.
Được biết số vốn này, BTS cho anh em mượn với THỜI GIAN 18 THÁNG ( một năm rưỡi) KHÔNG TÍNH LÃI sau đó phải gửi lại cho BTS để chuyển cho anh em khác mượn. Trường hợp “xui xẻo” trong chăn nuôi (Dê đau bệnh; không sinh sản) hoặc gia đình đang rất cần, BTS sẽ gia hạn thêm thời gian.
Cầu mong những con Dê đầy tình huynh đệ này hay ăn chóng lớn, sinh con đẻ cái đầy chuồng cho gia đình vợ con các anh em đỡ khổ, Chúa thương rồi thêm nhiều người thương gia đình ta làm ăn khấm khá, ta lại có điều kiện để giúp người khác nữa.
Dịp này, BTS gửi lời cảm ơn anh chị Cao-Thảo đã phụ thêm cho nguồn vốn với số tiền là 100 usd. Và qua bài viết này BTS cũng mời gọi tất cả các thành viên, cách đặc biệt đến các vị “Ân nhân-Mạnh thường quân” quảng đại hy sinh góp phần với BTS để những hoạt động đầy tính nhân ái này phát triển mạnh hơn nữa trong Xứ đạo và cả vùng Bình Giả quê ta. “Vốn nhỏ cho mượn nuôi Dê, vốn to ta mượn nuôi Bê nuôi Bò“.
Cũng xin được thông tin thêm, tại Giáo xứ Vinh Châu theo lời mời gọi của Cha Chánh xứ Giuse Đặng Cao Trí. Các đơn vị Họ đạo; Giới và Hội đoàn mỗi khi “Hân hoan mừng lễ Bổn mạng” hãy nhớ đến và cầu nguyện thêm cho Các Cha Xứ tiền nhiệm, cho Quý Tu sỹ và BHG và Quý Ân nhân, cho những thành viên đã qua đời, và nhất là nhớ đến những anh chi em đang đau ốm bệnh tật về thể xác cũng như tâm hồn, những anh chị em đang gặp những khó khăn trong cuộc sống v.v.. Trên hết, hãy thể hiện sự quan tâm đó bằng việc thực thi đức ái ngay chính dịp mừng lễ của mình và cách lâu dài có thể.
Tiếp diễn truyền thống nhân ái tốt đẹp nhiều thập niên qua của Giáo xứ, những năm gần đây nhiều hoạt động bác ái đang phát triển khá mạnh. “Vườn hoa nhân ái” đang tỏa hương thơm và mang đến cho đời nhiều cảnh đẹp và hương thơm, cảnh đẹp và hương thơm ấy cũng đã lan tỏa ra ngoài địa bàn Giáo xứ .
Hoạt động Bác ái tạo nên tình hiệp thông, tình người và là lời giới thiệu tình thương của Thiên Chúa cho anh em cách hay nhất.

Xin mời xem hình ảnh chụp tại chuồng nuôi của các gia đình

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời