Bài viết khác

Bình Giả Sáng 29 tết Ất Mùi 2015

Sáng nay 29 tết Ất Mùi, anh em chúng tôi đi một vòng chợ tết và ba nhà thờ Làng Bình Giả để ghi lại những hình ảnh chuẩn bị đón Xuân của bà con.

Cảm nhận được cái không khí vui vui của ngày tết đến, nhưng đi một vòng thì … theo vài chị bán hàng than thở: ” Chợ tết năm nay chán lắm các chú ơi, hàng hóa thì ê hề mà sức mua thì yếu, nỏ thấy người mua như mọi năm?”. “Chắc dân ta tiết kiệm cứ chi!” tôi an ủi. Một chị khác nói “Nỏ phải mô, dân ta nghèo thì có, làm ra cấy chi giá cũng rẻ như bèo. Bắp lúa rẻ; heo gà thì dịch, nhà mô có tiêu còn có tết chứ cứ trông vô mấy bao lúa củ mì thì có nước chết, nhà nông ta răng mà khổ mãi rứa hề”.

Thấy chợ Bình Giả đã buồn buồn, xuống chợ Bình Trung thì buồn rười rượi. Chợ tết vắng hoe, cả cái chợ to đùng nà chỉ được dăm ba chục người cả mua cả bán, kẻ mua người bán ngáp ngắn ngáp dài !!!

Đến nhà thờ 03 Giáo xứ không khí mới ấm cúng và vui hẳn lên, có cố bảo: “Bay thấy không? May có Các cha và Ban hành giáo lo cho dân vui đón Xuân chứ không thì buồn lắm, rồi bà con, cháu chắt gửi cho đôi đồng đô la có mà tiêu. Này cu lì xì cho mi ít đồng này, nhớ cố gắng nhá”. “Cố nói như rứa thì con chịu, con cảm ơn Cố. Chúc Cố sức khỏe, trường thọ với con cháu”.

Điểm đáng mừng là đến giờ này chưa thấy một vụ tai nạn giao thông nào và tụ điểm đánh bài đánh bạc nào tại Xứ Bình. Có lẽ vì sợ mấy chú công an phạt chăng hay vì không có bạc, hay vì nghe lời Các cha mà từ bỏ!!!

Xin gửi đến mọi người những hình ảnh ghi được sáng nay.

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời