Bài viết khác

Chúa Nhật V Mùa Thường Mc. 1, 29-39 – Cầu Nguyện

Bạn thân mến,
Có lẽ, mối quan tâm lớn nhất của những người trẻ ngày nay là công việc. Đâu đâu người ta cũng nói đến công việc – làm sao để có việc làm ổn định hầu bảo đảm tương lai.
Điều đó không có gì sai trái cả, bởi vì nếu có được việc làm ổn định thì bạn có thể an tâm, bạn có thể lo cho bản thân và gia đình mình. 
Tuy nhiên, nếu chỉ chú tâm vào công việc thôi thì chưa đủ. Bởi tiền bạc không đem lại cho con người hạnh phúc đích thực.
Nhiều bạn trẻ lao vào công việc từ ngày này qua ngày khác. Đến lúc nhìn lại họ thấy đời vô vị. Họ dễ rơi vào trạng thái chán nản hay khủng hoảng, dẫn đến nghiện ngập hay tự tử. Các nhà quan sát và hoạch định chính sách xã hội của Nhật đang đâu đầu về vấn đề này.
Đức Cố Hồng Y Phanxicô-Xaviê Nguyễn Văn Thuận có một lưu ý về tu đức hết sức ý nghĩa và hữu ích cho những người dấn thân trong đời sống tu trì, (và tôi nghĩ nó cũng hữu ích cho tất cả mọi người). Đó là, ngài khuyên mỗi người luôn ý thức và tự hỏi mình xem: Tôi là ai? Tôi chọn Chúa hay chọn công việc của Chúa?
Tôi tin rằng, một trong những điều Chúa Giêsu muốn chúng ta ghi nhớ qua bài Tin Mừng hôm nay là: không phải chỉ có công việc, nhưng cầu nguyện luôn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi người.
Cầu nguyện giúp mỗi người quân bình trong đời sống. Cầu nguyện giúp mỗi người có được sự sáng suốt trong các quyết định của mình. Quan trọng hơn, cầu nguyện giúp ta biết mình là ai trong tương quan với Chúa và anh em. 
Cầu nguyện giúp mỗi người gặp gỡ Chúa và có được tương quan mật thiết với Ngài.
Chính Chúa Giêsu luôn sống cuộc sống hài hòa giữa hoạt động và cầu nguyện. Dù rất bận rộn với việc rao giảng Tin Mừng. Ngài giảng dạy trong hội đường, chữa lành bệnh nhân và trừ quỷ…, nhưng Ngài tìm nơi thanh vắng để cầu nguyện từ lúc rạng đông.
Bạn thân mến, 
Chúng ta luôn bận rộn với công việc. Tuy nhiên, mỗi ngày chúng ta hãy dành ra 5 hay 10 phút để cầu nguyện, để gặp gỡ Chúa và san sẻ với Ngài những lo lắng, những khó nhọc của mình, của gia đình mình. Chắc chắn Ngài sẽ đồng hành và bổ sức cho mình trong cách giải quyết những khó khăn ấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết noi gương Ngài trong đời sống cầu nguyện để con được kết hiệp mật thiết với Chúa và ở lại trong Ngài. Nhờ đó, con tìm được ý nghĩa đích thực và sống hạnh phúc ngay trong chính cuộc sống hôm nay. Amen.
Lm. Gioa Kim Phan Đình Hoài

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời