Bài Vở Cũ Tin Tức

ChuoiNgocManCoi CanhCoBG



Chuỗi Ngọc Mân Côi

Theo lịch phụng vụ, hôm nay ngày 07/10/2009 toàn thể giáo hội long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Với lòng tôn kính cách đặc biệt Mẹ Maria, giáo hội công giáo nhiều thế kỷ qua đã dùng “Kinh Mân Côi” để cầu nguyện cùng với Mẹ, xin Chúa che chở phù trì và ban ơn lành cho giáo hội. Thật vậy, thời xưa và cả hiện nay giáo hội vẫn duy trì và khuyến khích con cái mình siêng năng lần chuỗi mân côi mỗi ngày, nhất là những lúc giáo hội gặp gian nan khốn khó. Tại Việt Nam, việc cầu nguyện này càng được giáo dân sùng mộ hơn với thời bị bách hại vào thế kỷ 17-18 và sau này qua các biến cố như Tòa Khâm Sứ; Thái Hà; Tam Tòa v.v.., việc lần chuỗi mân côi còn để cầu nguyện cho quê hương đất nước được thái hòa thịnh vượng.

Dịp này tại xứ Bình của chúng ta, họ đạo Xuân Phong, xứ Vinh Châu cũng mừng trọng thể lễ bổn mạng của mình (trong nam cũng như ngoài bắc) Đức Mẹ Mân Côi 07/10.

Theo chương trình của BĐH họ, ngoài các hoạt động thể thao có chất lượng còn có tam nhật tĩnh tâm để dọn tâm hồn mừng lễ. Hàng ngàn lượt người lũ lượt cùng nhau tụ họp về nguyện đường đọc kinh cầu nguyện; xưng tội… đặc biệt đêm 06/10/2009 có đến gần một ngàn người sốt sắng trong cuộc rước kiệu trọng thể Mẹ Maria theo tuyến đường chính của họ đạo, bà con cùng nhau lần hạt, hát và dâng hoa lên Đức Mẹ trong bầu khí nghiêm trang và trật tự. Thánh lễ chính ngày được bắt đầu lúc 9g30 cũng tại nguyện đường có thật đông giáo dân tham dự. Chúng tôi thấy có sự hiện diện của BTV giáo xứ; BĐH các Họ bạn; BTS các Giới, Dâu – Rể; bà con; cả khách ngoại kiều, đặc biệt là sự có mặt của Cha Chánh Xứ, Cha Jos. An; Quý Chính Quyền địa phương; quý Dì cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái và Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ ai nấy đều vui mừng cảm tạ Thiên Chúa, Mẹ Maria đã ban cho họ đạo nhiêù ơn lành và ngày càng phát triển.

Xin cùng với bà con Bình Giả chúc mừng Bổn Mạng của họ đạo Xuân Phong, cầu mong “Tinh Thần Xuân Phong”luôn duy trì mạnh mẽ để góp phần xây dựng xứ đạo, quê hương phồn vinh hạnh phúc.

Canhcobg.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời