Bài viết khác

Họ Đạo Gia Hòa Mừng Lễ Bổn Mạng – Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

Hôm nay ngày 08/12/2014, cùng với Giáo hội toàn cầu hân hoan tuyên xưng tín điều ĐỨC MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI. Họ đạo Gia Hòa-Giáo xứ Vinh Châu long trọng mừng kính Mẹ Maria bổn mạng của Họ đạo mình.
Lúc 18g00, thánh lễ đã diễn ra cách sốt sắng trang nghiêm với sự hiện diện đông đảo cộng đoàn trong toàn Xứ đạo, đặc biệt còn có phái đoàn Tu sỹ và Ban hành giáo Giáo xứ mẹ Gia Hòa . Cha Giuse Chánh xứ chủ tế thánh lễ cùng với các cha: Giuse Võ Công Tiến-Quản hạt Xuyên Mộc; Cha Phaolo Nguyễn Thanh Hải-Chánh xứ Gia Hòa (Gp Vinh); Cha Anton Nguyễn Tiến Hiền (dòng Thừa Sai Đức Tin VN); Cha Phêro Đỗ Huỳnh Kiến Thành-Phó xứ Vinh Châu và một Cha dòng Calaret (Gp Vinh).

Với chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng, trong bài chia sẻ Cha Quản hạt đã giúp cho cộng đoàn hiểu thêm nhiều về lý do đặc ân mà Thiên Chúa đã dành ban tặng cho Mẹ Maria, Ngài cũng khẳng định mọi tín hữu cũng được Thiên Chúa trao ban những đặc ân đó qua biến cố mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh và Cứu Chuộc nhân loại. Nhờ các bí tích qua Hội thánh mọi người đều được mời gọi và phải trở nên thánh thiện như khi được tạo thành vốn dĩ giống hình ảnh Thiên Chúa mà Adam và Evà ngày xưa đã đánh mất. Chính Mẹ Maria là Evà Mới, chính Đức Giêsu Kitô là Adam Mới đã chuộc lại lỗi lầm của Nguyên Tổ khôi phục lại phẩm giá là Con Thiên Chúa cho nhân loại …
Người đưa tin chỉ dám xin trích lại một vài ý như vậy thôi, vì bài giảng hôm nay “hơi dài nhưng lại rất hay và dễ hiểu”. Có người nói vui: “ Nghe Cha Tiến giảng … cả ngày cũng được vì Cha giảng nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ hiểu, có trình tự dẫn đưa người nghe từ cái bình thường đến cái cao siêu, từ giáo lý kinh thánh trở về cuộc sống thường nhật, nghe hoài nỏ thấy chán. Ước chi có được nhiều cha cũng giảng hay được như rứa”.
Thánh lễ được kết thúc với phép lành của Chúa, cộng đoàn tràn ngập lòng tri ân cảm mến.
Ngay sau thánh lễ là bữa cơm gia đình trong bầu khí thân thương huynh đệ.

“Song hỷ lâm môn”, lúc 24g00 cùng ngày, phái đoàn Họ Gia Hòa (khoảng 60 người) và Ban hành giáo Giáo xứ Gia Hòa đã lên đường đến Đan viện Thánh Mẫu Phước Vĩnh (ấp Thôn Rôn, xã Vĩnh Kim, Cầu Ngang-Trà Vinh để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn “Kim Khánh Khấn Dòng” của Đan sỹ Linh mục Maria G. Vianney Nguyễn Văn Ngọc người con ưu tú của Họ đạo.

Cầu xin ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria thương ban cho Cộng đoàn Họ luôn biết noi gương Mẹ, sống đạo đức thánh thiện, tránh xa mọi dịp tội và nhất là sẵn sàng đem niềm vui của Chúa đến cho anh chị em qua đời sống phục vụ,bác ái và yêu thương.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời