Bài viết khác

Họ Đạo Văn Yên Mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse


Sau Giáo xứ 02 ngày, vào lúc 18g00 ngày 21/03/2014 tại nguyện đường Họ đạo Văn Yên, cộng đoàn Giáo xứ và Quý khách, con cháu xa gần đã tề tựu để hân hoan mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng của Họ đạo mình.


Thánh lễ do Cha Giuse chánh xứ chủ sự  cùng với Cha Phêrô phó xứ, Quý Dì, Quý chức Ban hành giáo và rất đông bà con tham dự trong bầu khí sốt sắng long trọng.


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chánh xứ cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội một Người Cha tuyệt vời là Thánh Giuse, đời sống và các nhân đức của Ngài là mẫu gương đáng để cho cho mọi tín hữu noi theo. Cha mời gọi cộng đoàn hãy học nơi Thánh Giuse sống công chính; khiết trinh; từ bỏ ý riêng của mình và mau mắn thực thi ý Chúa trong thầm lặng … Trong ngày vui này, cộng đoàn Họ đạo không dừng lại những gì mình đã làm được hôm nay nhưng biết dùng cơ hội này để sống thánh thiện hơn nữa, sống hiệp nhất yêu thương và phục vụ nhau để xây dựng Họ đạo và Giáo xứ.


Ngay sau thánh lễ, mọi người quây quần bên nhau trong bữa cơm thân mật tại sân sinh hoạt của Họ đạo.


 “Song hỉ lâm môn”! Thật vậy, với khung cảnh đầm ấm của ngôi nguyện đường nhỏ bé nhưng khang trang sạch đẹp, cùng với ngày vui mừng lễ đáng nhớ này bà con Họ Văn Yên còn vui mừng vì khuôn viên đã được trùng tu và làm mới sân sinh hoạt đa năng đáp ứng mong mỏi của nhiều người nhằm để có nơi vui chơi tập thể; tập luyện thể dục thể thao và các sinh hoạt khác …


Trước ngày lễ mừng hôm nay, Ban điều hành đã tổ chức thành công Giải bóng đá 05 người để “Khai Trương Sân Mới” với sự tham gia của các đội bóng: Xuân Phong; Nghi Lộc; Gia Hòa; Vĩnh Phước; Phi Lộc và đội nhà Văn Yên.


Kết quả: hạng IV đội Văn Yên; hạng III đội Vĩnh Phước; hạng II đội Xuân Phong và hạng I đội Phi Lộc. Qua giải đấu này sẽ hứa hẹn sẽ có nhiều bạn trẻ và các đội bóng đến tập dợt và thi đấu vì sân đáp ứng được nhiều mong mỏi của các vận động viên nghiệp dư Bình Giả mình.


Theo thống kê mới nhất (02/2014), Văn Yên tuy là “đơn vị kế út” của Giáo xứ Vinh Châu (xét về số gia đình) với 109 gia đình công giáo nhưng địa bàn lại thuộc hai ấp là Gia Hòa Yên của xã Bình Giả và thôn I của xã Bình Trung. Nói vui theo các bạn trẻ: Cơ sở vật chất của Văn Yên thuộc loại có thứ hạng cao trong vùng Bình Giả. Đấy là nhờ mọi người, mọi nhà trong Họ đạo đồng lòng hy sinh cho việc chung và bà con được mọi người xa gần yêu mến cộng tác.


Xin gửi đến Quý bạn đọc hình ảnh các sự kiện của ngày vui này.

– THÁNH LỄ & LIÊN HOAN

BÓNG ĐÁ


Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời