Bài Vở Cũ Tin Tức

HopMatLMTuSiBinhGia2010



Họp Mặt Linh Mục, Tu Sĩ, Chủng Sinh Đồng Hương Bình Giả
Đầu Năm Canh Dần

[BBT] Vì lý do kỹ thuật (đăng sai địa chỉ email trong trang chính), nên bài viết này của tác giả Simon Hòa đã không gởi đến hộp thơ của BBT. Vì thế, vẫn biết buổi họp mặt đã xảy ra khá lâu, BBT cũng xin đăng tin sinh hoạt này để độc giả trang nhà vẫn biết được sinh hoạt ở quê nhà. Xin cám ơn và thành thật cáo lỗi đến anh Simon Hòa.

Được sự cho phép và khuyến khích của Cha quản hạt Bình Giả và các Cha chánh xứ Vinh Trung, Vinh Châu, Hội Bảo Trợ Ơn Gọi liên xứ Bình Giả đã tổ chức họp mặt đầu năm cho các Linh Mục, Tu sĩ, Chủng sinh đồng hương Bình Giả vào lúc 9 giờ ngày mùng 5 tết canh dần tại giáo xứ Vinh Hà.

Buổi họp mặt được khởi đầu bằng một thánh lễ đồng tế trang trọng với 10 Linh mục đồng tế, trong đó có sự hiện diện của Cha quản hạt cũng là chánh xứ Vinh Hà, 2 Cha chánh xứ Vinh Châu và Vinh Trung cùng 7 Linh mục đồng hương Bình Giả và 78 chủng sinh, tu sĩ trong 3 giáo xứ Vinh Hà, Vinh Châu, Vinh Trung. Sau thánh lễ là buổi tiệc liên hoan họp mặt đầu năm tại hội trường giáo xứ Vinh Hà. Các tu sĩ, chủng sinh, và các cộng đoàn dòng tu trên địa bàn Bình Giả đều nhận được quà đầu năm của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi liên xứ Bình Giả. Có 141 phần quà được trao với tổng giá trị 14.100.000$ (các tu sĩ, chủng sinh vắng mặt cũng được nhận quà). Trong buổi liên hoan, các Linh mục, tu sĩ, chủng sinh đã cùng chia sẽ những tiết mục văn nghệ rất hào hứng và vui vẻ, cùng trao đổi kinh nghiệm trong đời sống tu trì và công tác mục vụ. Buổi họp mặt kết thúc vào lúc 12 giờ 30.

Được biết hiện nay tổng số Linh mục, tu sĩ, chủng sinh trong 3 xứ Vinh Châu, Vinh Hà, Vinh Trung là 167 người gồm có 38 linh mục, 6 chủng sinh, 123 tu sĩ và các dự tập sinh.

Trong điều kiện hạn hẹp về tài chánh, chúng tôi ghi nhận sự cố gắng rất lớn của ban điều hành Hội Bảo Trợ Ơn Gọi liên xứ Bình Giả trong việc tổ chức cuộc họp mặt này. Mong rằng trong tương lai Hội sẽ được sự chia sẻ của nhiều ân nhân để tiếp tục công việc tốt đẹp này.

Simon Hòa


Thánh Lễ đồng tế


Các tu sĩ, chủng sinh tham dự Thánh Lễ


Cha Nguyễn Quốc Hoàng (dòng Cát Minh) giảng Lễ


Trao hoa cám ơn Cha quản hạt và hội Bảo Trợ Ơn Gọi


Tiết mục văn nghệ của Lm, Tu sĩ, chủng sinh Vinh Châu


Tiết mục văn nghệ của Lm, Tu sĩ, chủng sinh Vinh Hà


Cha Mến mộ Dì

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời