Bài viết khác

Làm Đường Làng Tại Nghi Lộc – Bình Giả

Đường hàng 3 Nghi Lộc, con đường huyết mạch quan trọng không chỉ của bà con trong hàng tổ mà còn của cả bà con các Họ đạo gần bên để đi lại mỗi ngày khi đến thánh đường dự lễ đọc kinh hoặc đi chợ , đi công việc v.v.. đang bị xói mòn, có nguy cơ xuống cấp . . .
Mùa mưa năm 2014 đang đến gần, Ban điều hành Tổ 3 – Nghi Lộc và bà con quyết định tu sửa lại con đường này. Sáng nay, ngày chủ nhật 30/03/2014 mỗi người và mọi nhà đã tích cực ra sức làm việc. Được biết trong công việc này còn có sự tham gia của Ban điều hành Họ và sự hỗ trợ của các tổ khác. 

Để làm cho con đường sạch đẹp, chắc chắn cho con cháu mình, bà con anh em mình đi lại thuận tiện êm ái và đẹp mắt cần lắm sự hy sinh đóng góp của mỗi gia đình và sự ý thức cộng tác giữ gìn của cả Cộng đồng. 

Những việc làm của bà con Tổ 3 hôm nay rất đáng trân trọng và khuyến khích, cầu chúc cho công việc sớm được hoàn thành tốt đẹp trong tình hiệp nhất, yêu thương, phục vụ. 
Ước mong tất cả các con đường trong “Trại” Bình Giả mình được bà con ý thức giữ gìn: không chèn lấn đường để buôn bán hoặc để cây củi; không xả rác; không cột thả gia súc; làm thông thoáng mương rãnh; khang trang sạch sẽ; quy hoạch trồng thêm cây cỏ cho đẹp và mát; nhất là lưu thông xe cộ an toàn. Đấy là điều mà chắc là ai cũng mong muốn. Cách đây gần 60 năm Cha Ông ta đã “sinh ra” những con đường quy củ và có lẽ là đẹp nhất nhì Việt Nam này, đó là niềm tự hào của Dân Ta. Tiếp nối tinh thần và lòng nhiệt thành cho những công việc ích lợi chung: việc Làng, việc Xứ, bà con anh em ta hôm nay cố gắng duy trì tinh thần đó và ra sức làm cho những con đường làng ngày càng đẹp và hiện đại hơn nữa.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời