Bài Vở Cũ Tin Tức

LoiCamOn30NamNgayThanhLapCaDoanGioiTreVinhChau Canhcobg



Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Thành Lập Ca Đoàn Giới Trẻ Giáo Xứ Vinh Châu
(15/08/1980 – 15/08/2010)

Lời Cảm Ơn Của Đại Diện Ban Điều Hành Ca Đoàn

Kính thưa Cha Chánh Xứ.
Kính thưa Quý Cha.
Kính thưa Quý Tu Sĩ Nam Nữ.
Kính thưa Ban Thường Vụ Giáo Xứ Vinh Châu.
Kính thưa BTS Giới Trẻ, Gia Trưởng, Hiền Mẫu Giáo Xứ Vinh Châu.
Kính thưa Ban Điều Hành các Ca đoàn trong Giáo Xứ, Ban Điều Hành Ca Đoàn Giới Trẻ Các Xứ Bạn.
Kính thưa Quý Vị Ân Nhân, Quý Vị Mạnh Thường Quân, cùng toàn thể Anh Chị Em Ca Viên, Cựu Ca Viên thân mến.

Trước hết, con xin được đại diện cho toàn thể Anh Chị Em Ca Viên Ca đoàn Giới Trẻ, thành tâm gửi đến Cha Chánh Xứ, Quý Cha cùng tất cả Quý Vị lòng tri ân sâu sắc nhất của Ca đoàn Giới Trẻ chúng con, vì lòng ưu ái mà Quý Cha cũng như Quý Vị đã dành cho Ca đoàn Giới Trẻ chúng con trong ngày lễ trọng đại này.

Kính thưa Cha cùng toàn thể Quý Vị.

Cách đây vừa tròn 30 năm, ngày 15/8/1980 Ca đoàn Thanh Niên Giáo Xứ Vinh Châu chính thức được thành lập và ra mắt, phục vụ Thánh lễ II sáng chúa nhật hàng tuần dành riêng cho Giới Trẻ toàn Giáo Xứ. Thật là một niềm hạnh phúc vô biên. Hạnh phúc vì ý tưởng thành lập Ca Đoàn để phục vụ Cộng Đoàn đã dược phôi thai từ lâu trong nhóm anh em tiên khởi đã chính thức được hoàn thành trong bối cảnh xã hội rất khó khăn, thiếu thốn trăm bề. hạnh phúc vì tinh thần hy sinh phục vụ của anh chị em trong môi trường sinh hoạt tôn giáo thời bấy giờ bị bó lại trong khuôn khổ nhất định.

Ngược dòng thời gian 30 năm trước. với biết bao khó khăn, thăng trầm của thời cuộc, Ca đoàn Giới Trẻ vẫn vui say phát triển không ngừng. 30 năm với gần 400 Ca Viên đã đi khắp bốn phương trời. có người đã nằm xuống để hạt giống trổ sinh. Nhiều người vẫn đang tiếp tục dùng lời ca tiếng hát ca ngợi Chúa trong các giới Gia Trưởng, Hiền Mẫu. Có người đã trở thành bài ca tận hiến cho hy lễ mỗi ngày.

Trong niềm vui trọng đại của ngày lễ kỉ niệm này, chúng con xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Cha Chánh Xứ. Mặc dầu với chỉ hơn 100 ngày Cha về phục vụ Giáo Xứ Vinh Châu chúng con nhưng thành quả mà Cha đem lại cho Giáo Xứ thật lớn lao. Cách riêng Ca Đoàn chúng con, Cha đã luôn đồng hành với chúng con, quan tâm, ân cần, động viên, nâng đỡ và hướng dẫn chúng con cách tận tình trong đời sống hy sinh phục vụ với tâm tình yêu mến. Chúng con xin tri ân Cha.

Kính thưa Quý Cha cùng toàn thể Quý Vị.

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” trong ngày kỉ niệm trọng đại này chúng con không khỏi bùi ngùi nhung nhớ, mến thương những người đã khuất, đó là: Cha cố kính yêu Dom. Nguyễn Xuân Bá- người Cha hiền kính yêu của chúng con, đó là Anh Chị Em Cựu Ca Viên đã ra đi trước chúng con. 30 năm đã trôi qua, Ca Đoàn vẫn vươn lên, vẫn hăng say nhiệt thành phục vụ. nhưng Cha cố và các Bậc Cha Anh của chúng con đã nằm xuống. Các Ngài đã đổ biết bao mồ hôi nước mắt lẫn máu xương, đã hy sinh mạng sống mình như hạt lúa chịu mục nát đi để hôm nay chúng con được mùa gặt phong phú và dồi dào. Chúng con xin tri ân Cha và Các Bậc Cha Anh.

Suốt quãng thời gian 30 năm, còn biết bao hình ảnh kính yêu của các Cha, các Thầy, là những người đã khai sinh, nuôi dưỡng, dạy dỗ để cho Ca Đoàn Chúng Con từng ngày triển nở và sinh hoa kết trái. Đó là Cha cố Pet. Ngô Kỷ kính yêu của chúng con; là Cha Pet. Đậu Văn Minh; Cha Jos. Nguyễn Văn Huân; Cha Inhaxiô Nguyễn Duy Lam; Cha Pet.Tự Nguyễn Tín ( trong cộng đoàn Phanxicô Bình Giả); là Cha F.x Nguyễn Sơn Miên; Cha Dom. Vũ Duy Hùng; Cha Augustinô Trần Thanh Hòa và Cha Pet. Ngô Xuân Đông người con của giáo xứ và là cựu ca viên của Ca Đoàn chúng con. Quý Cha là những người dẫn bước chúng con qua các giờ tập hát, buổi tĩnh tâm, những giờ sinh hoạt và học hỏi Lời Chúa… để ngày hôm nay chúng con được trưởng thành trong tinh thần phục vụ và yêu mến. Thời gian năm tháng có thay đổi nhưng công sức và sự hy sinh quên mình đó của Quý Cha vẫn luôn khắc sâu trong tim mỗi người anh chị em chúng con. Chúng con xin hằng luôn ghi nhớ và tri ân Quý Cha.

Chúng tôi xin được chân thành cảm ơn Quý Mạnh Thưòng Quân, Quý Vị Ân Nhân xa gần đã luôn đồng hành, giúp đỡ, đóng góp ý kiến, nhân lực, tài lực cho sinh hoạt của Ca Đoàn trong suốt thời gian qua cũng như cho việc tổ chức Thánh lễ cà các sinh hoạt mừng lễ kỷ niệm hôm nay. Chúng tôi không quên cảm ơn sự cộng tác của Các Anh Chị Em trong ban phục vụ Ca Đoàn, các Anh Chị Em Ca Viên, trong suốt thời gian qua đã hết sức vất vả để chuẩn bị cho ngày lễ với lòng hăng say quảng đại, tận tâm phục vụ để cho buổi lễ kỷ niệm được hoàn hảo và sốt sắng. chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn nhau.

Kính thưa Quý Cha cùng toàn thể Quý Vị.

Trong những ngày chuẩn bị, mặc dù chúng con đã cố gắng hết sức mình. Tuy nhiên với khả năng và tài hèn sức mọn nên không tránh khỏi những điều thiếu sót. Kính xin Quý Cha cùng toàn thể Quý Vị yêu thương và tha thứ cho chúng con.

Nguyện xin Chúa là Thiên Chúa Tình Yêu tuôn đổ tràn đày muôn ơn phúc của Ngài trên Quý Cha cùng toàn thể Quý Vị.

Con xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

TẬP THỂ CA ĐOÀN GIỚI TRẺ GIÁO XỨ VINH CHÂU

Người đưa tin Canhcobg.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời