Tin Tức

Mẹ Đã Khóc

GiaoHoXuanPhongMungBonMang_01
Chiều nay (07/10/2010) Mẹ đã khóc, mới 17g30 Mẹ đã bắt đầu khóc khi Giáo họ Xuân Phong chuẩn bị rước kiệu Mẹ chung quanh nhà trong dịp lễ mừng kính Bổn mạng Giáo họ. Những giọt nước mắt Mẹ rơi đều, nhẹ nhàng và đan kín dần cả bầu trời Họ đạo Xuân Phong.


Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi Bổn Mạng Giáo Họ Xuân Phong

GiaoHoXuanPhongMungBonMang_01Chiều nay (07/10/2010) Mẹ đã khóc, mới 17g30 Mẹ đã bắt đầu khóc khi Giáo họ Xuân Phong chuẩn bị rước kiệu Mẹ chung quanh nhà trong dịp lễ mừng kính Bổn mạng Giáo họ. Những giọt nước mắt Mẹ rơi đều, nhẹ nhàng và đan kín dần cả bầu trời Họ đạo Xuân Phong. Không phải do Mẹ cảm động vì Giáo họ Xuân Phong mừng lễ Bổn Mạng “ Mẹ Mân Côi” long trọng hơn những năm trước, cũng không phải do đèn nến hoa đăng rực rỡ, những biểu ngữ, trang phục mới toanh…Nhưng có lẽ Mẹ đã khóc vì sự cung nghinh Mẹ đã thưa thớt dần so với những năm tháng khi mới đặt chân đến Xứ Bình, những năm đầu tha thiết ấy đầy ắp những cuộc rước tôn vinh Mẹ, những cuộc rước không phải chỉ do truyền thống đạo đức của con dân Giáo Phận Vinh, mà do chính những tâm hồn đơn sơ thánh thiện, do chính lòng biết ơn những những kỳ công của Mẹ đối với những con dân di cư của Mẹ, tựa như thời Tổ Phụ Abraham, rời bỏ thành Ur đến nơi định cư mới, cuộc ra đi đầy gian khổ, thử thách, nhưng Thiên Chúa đã thưởng cho con cháu Tổ phụ, mảnh đất đầy sữa và mật ong. Và Abraham đã lập bàn thờ kỷ niệm và tạ ơn.
Hôm nay mảnh đất đầy sữa và mật ong, nhờ ơn Mẹ đã đi qua 20 năm cuộc chiến vẫn bình an, những mái tranh đơn nghèo đã đổi thay bằng gạch ngói, những nẻo đường quê lởm chởm đất đá sình lầy, nay đã đổi thay thành đường nhựa, đường đá sạch sẽ, và thế hệ ông cha ta đã noi gương Tổ Phụ, lập bàn thờ kỷ niệm và tạ ơn qua việc cung nghinh Mẹ Maria khắp xóm làng đầy hoan hỉ.
Nay con cháu ta đã thay đổi nhưng có lẽ không phải để tốt hơn, mà dường như đã mãi mê chạy theo những sự “ quá cần thiết cho cuộc sống” mà lãng quên dần việc “lập bàn thờ tạ ơn” . Do vậy từ ngày vắng bóng Mẹ, trẻ con thiêu mình trong “lửa internet”, tình nghĩa xóm làng rời rạc, vợ chồng bất hòa, con cái vu vơ, trộm cắp ì xèo, mọi thứ tệ hại nhất trên đời ma quỷ đã trộn nhào trong mảnh đất thân yêu của xứ Bình.
Và Mẹ đã khóc, khóc vì xứ Bình thiếu bóng Mẹ mà chạy theo bóng tối của thế gian, rồi Mẹ lại khóc vì cảm động khi thấy bóng dáng con dân xứ Bình trở lại với Mẹ, cả 3 xứ gần đây đã bắt đầu tổ chức rước kiệu Tôn vinh và Tạ ơn Mẹ, tái lập lại bàn thờ kỷ niệm và tạ ơn năm xưa.
Mẹ không khóc sao được khi thấy cả Giáo họ Xuân Phong, trẻ già lớn bé đều can đảm và sốt mến rước kiệu trong cơn mưa phùn, vì tin rằng nước mắt Mẹ yêu nên không ai ngại sợ, và mọi nghi thức tôn vinh Mẹ vẫn diễn ra bình thường.
Giờ tan lễ, Mẹ không cầm nỗi nước mắt để òa vỡ nặng hạt, nước biến thành dòng chảy dưới chân, và cứ thế mọi việc vẫn diễn ra như còn cháy trong niềm hoan hỉ, buổi tiệc mừng sau đó mọi người hơi co rúm vì né tránh những dòng nước chan hòa, nhưng niềm vui thật khác lạ và ấm cúng trong ngày Đại lễ, một ngày mà Mẹ, con cùng khóc trong niềm vui hoan hỉ.
Chim Én đưa tinHình ảnh do Jos. Nguyễn Xuân Lam cung cấp
Một số hình ảnh mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng giáo họ Xuân Phong, giáo xứ Vinh Trung.

GiaoHoXuanPhongMungBonMang_02
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_03
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_04
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_05
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_06
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_07
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_08
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_09
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_10
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_11
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_12
GiaoHoXuanPhongMungBonMang_13

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời