Bài Vở Cũ Thiếu nhi

MotSoTroChoiSinhHoat 06 NguyenTuong



Một Số Trò Chơi Sinh Hoạt

1 | 2 |
3 | 4 |
5 | 6 |

Nguyễn Tường sưu tầm

26. Chim sổ lồng:

Chia thành từng nhóm 3 người, hai người đứng hai bên đối diện và cần tay nhau tạo thành một cái lồng chim. Người đứng ở giữa làm chim.
Ở giữa vòng tròn có một hoặc hai con chim mồi (người bị) lạc loài đang tìm lồng.
Tất cả các lồng khép lại (nắm tay nhau nhưng hạ xuống), khi nghe tiếng còi, tất cả các lồng đồng loạt mở ra (giơ tay cao lên) để chim sổ lồng, bay đi và “giành” lồng mới. Những con chim đứng giữa vòng tròn cũng phải thật nhanh “bay đi” giành lồng với những con chim khác. Cuối cùng, con nào không giành được lồng thì sẽ đứng ra giữa vòng tròn để mà làm chim mồi.

27. Mèo bắt chuột:

Vòng tròn đứng rộng ra một chút, tất cả nắm lấy tay nhau và giơ lên thật cao để tạo ra khoảng trống cho mèo và chuột dễ luồng lách.
Chuột và mèo đứng cách nhau một khoảng cách, sau khi nghe tiếng còi thì mèo bắt đầu đuổi theo bắt chuột. Cả hai chạy zích zắc luồng lạch giữa hàng rào được tạp ra bởi vòng tròn. Nếu chạy hết được một vòng mà mèo vẫn chưa bắt được chuột thì chuột thắng.

28. Mưa – nắng:

Vòng tròn chia thành từng cặp đứng đối lưng vào nhau, sau đó từng cặp một lồng hai cánh tay vào nhau. Khi nghe Quản trò hô “Nắng” thì tất cả những người đứng bên phải dùng sức, khom người xuống và cõng bạn của mình nằm hẳn lên lưng của mình (người kia sẽ nằm trên lưng người cõng, ngửa mặt lên trời và co chân lên cho không đụng đất). Khi nghe Quản trò hô “Mưa” thì người bên trái cũng thực hiện như vậy, sẽ cõng người bên phải trên lưng của mình.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời