Bài Vở Cũ Tin Tức

MungLeDucMeManCoi



Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Bổn Mạng Hiền Mẫu Giáo Xứ Vinh Hà

Chúa Nhật 03/10/2010, vào lúc 5 giờ sáng giới hiền mẫu giáo xứ Vinh Hà đã được cha chánh xứ dâng thánh lễ mừng bổn mạng cho chị em.

Bắt đầu việc mừng lễ bổn mạng là cuộc thi giáo lý và tĩnh tâm vào lúc 2 giờ chiều thứ sáu ngày 01/10/2010.

Phần thi giáo lý đã diễn ra vô cùng sôi nổi và vui vẻ giữa các bà thuộc 5 giáo họ. Vì lý do cha đọc câu hỏi chưa xong mà đã “lớp tớp” bấm chuông nên bị trừ điểm.

Các mẹ đã tham dự gần như 100% số chị em trong giáo xứ nên tạo một bầu khí thi đua hăng hái.

Sau phần thi, cha xứ mời cha Quế ở Xuyên Mộc giảng cho các bà. Cha giảng có óc khôi hài nên “mần” các bà cười rần rần cả nhà thờ. Lúc đó chỉ có 2 ông BHG trực, mà cha nói: ” Các bà đừng nghe những lời ngọt ngào của các ông, không phải chồng mình đấy nhé!” làm 2 ông hơi bị “quê”. Các bà trả lời cha là không thấy ông chồng mô nói ngọt với chúng con cả mà chỉ thấy “ông khác” nói ngọt thôi.

Sau phần giảng, là chầu, tĩnh tâm, xưng tội …..

Buổi lễ Mừng Bổn mạng diễn ra vô cùng long trọng vào sáng Chúa nhật, với một dàn đồng ca, ca đoàn hiền mẫu thật là … (không dùng từ nào để tả được) và ban trị sự hiền mẫu thì không chê vô mô được.

Buổi liên hoan buổi trưa thật hoành tráng với sự góp mặt của nhiều ca “lẻ” và danh ca đang lên và sắp xuống, đặc biệt có nhiều vũ khúc quá hay làm quý ông “bấn loạn tinh thần”. Có ông nói rằng : ” không ngờ vợ mình “bựa ni” hấn đẹp ra rứa, chậc…chậc”. Niềm vui còn muốn kéo dài mãi không thôi.

Xin chúc hiền mẫu luôn luôn là một hiền mẫu đúng nghĩa và luôn được các ông chồng nưng niu nói rằng: ” Hỡi người đẹp của lòng anh …)

Nguyễn Đình Tường.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời