Bài Vở Cũ Thiếu nhi

TroChoiTapTheThanhThieuNien ChimEn

CẨM NANG
TRÒ CHƠI SINH HOẠT TẬP THỂ THANH THIẾU NIÊN


Thuật Sinh Hoạt

Trong sinh hoạt các quản trò cần lưu ý một số điểm như sau

  • Cần nắm vững trò chơi trước khi cho ra trò chơi
  • Cần phải hình dung trước trò chơi dự kiến của mình có thích hợp với số lượng người chơi, địa điểm và đối tượng chơi không
  • Trước khi ra cho trò chơi cần gây được sự chú ý ngay từ đầu như : bắt hát, hô đất ta,trời ta, này anh chị em ơi ..vv..
  • Giải thích trò chơi to, rõ ràng và ngắn gọn, nên kèm theo làm mẫu
  • Bám sát luật chơi, lưu ý việc giáo dục kỷ luật tốt trong trò chơi
  • Biết xen kẻ giữa trò chơi vận động mạnh và trò chơi nhẹ để tạo được nhịp nghỉ trong một buổi sinh hoạt.
  • Cần có chương trình sinh hoạt theo thứ tự các tiết mục, có những quản trò khác tham gia sinh hoạt luân phiên.
  • Kết thúc trò chơi vào lúc tốt nhất là khi người chơi có được cảm giác thích thú mà không quá mệt mỏi.


I – Trò Chơi Vòng Tròn Lớn (1 -4)

1. CÁO BẮT GÀ ( số lượng từ 30 -60 em)

Các em đứng thành từng đội theo hàng dọc, mỗi đội khoảng 10 em, em sau ôm bụng hoặc bá vai em đứng trước, cử em lớn đứng đầu hàng làm chú gà trống , cử em nhỏ đứng cuối hàng làm gà con, cử một hoặc hai em tuỳ theo số hàng đội nhiều hay ít làm con cáo bắt gà.

Luật chơi: khi còi thổi, chú gà trống có nhiệm vụ giăng ngang tay cản không cho cáo rượt bắt gà con ở cuối hàng, chú gà con cuối hàng tím cách né tránh khỏi bị cáo bắt, nếu có hai con cáo sẽ tự do chạy bắt gà con trong các độI

Đội nào bị cáo bắt gà con thì gà trống phải ra thay làm cáo, cáo sẽ vào hàng ngũ và trò chơi tiếp tục.

Trong thi đua, đội nào bị đứt hàng hoặc bị cáo bắt mất gà con thì bị loại dần, đội cuối cùng sẽ thắng cuộc chơi.

2. CON RÍT CẮN ĐUÔI ( số lượng từ 20-60 người)

Người chơi đứng thành hai hoặc ba đội theo hàng dọc cách nhau hai mét, mỗi đội khoảng 10 em, em đứng sau ôm bụng hoặc bá vai em đứng trước,

Luật chơi: khi còi thổi, em đứng đầu mỗi đội cố tìm cách bắt bằng cách chạm tay vào em cuối hàng của đội bạn, em cuối hàng của mỗi đội cố né tránh sao cho khỏi bị bắt. Đội nào bị đứt hàng hoặc bị bắt em cuối sẽ bị loại, đội cuối cùng còn lại sẽthắng cuộc.

Chú ý : có thể cử vài đội ra chơi trình diện trong vòng tròn lớn

3. CHIẾM KHO BÁU (số lượng từ 20-60 người)

Các em đứng thành vòng tròn, quản trò cho điểm số từ một  đến năm và lặp lại hết vòng tròn, như vậy vòng tròn sẽ có nhiều em trùng số. Giữa vòng tròn đặt một vật tượng trưng cho kho báu (chiếc mũ).

Luật chơi: khi còi thổi, quản trò bắt đầu bằng việc gọi một số bất kỳ từ (1-5) thí dụ : số ba   tất cả những người chơi có cùng số ba  sẽ tự động chạy theo vòng tròn bên ngoài theo chiều kim đồng hồ rồi về lại vị trí ban đầu của mình sau đó chạy vào tâm vòng tròn để chiếm kho báu, ai nhanh sẽ được thưởng một tràng pháo tay, sau đó trò chơi lại tiếp tục, lưu ý để trò chơi thêm hấp dẫn có thể gọi một lần nhiều con số.

4. ANH HÙNG (số lượng 20- 60 người)

Các em đứng thành vòng tròn, quản trò cho điểm số từ một  đến năm và lặp lại hết vòng tròn, như vậy vòng tròn sẽ có nhiều em trùng số. Giữa vòng tròn đặt một vật tượng trưng cho kho báu.

Luật chơi: khi còi thổi, quản trò bắt đầu bằng việc gọi một số bất kỳ từ (1-5) thí dụ : số 5  tất cả những người chơi có cùng con số 5  sẽ tự động chạy vào tâm vòng tròn và  nhanh tay giật lấy kho báu đem về, những ai không lấy được kho báu thì phải chạm được vào người đã lấy kho báu. Người chiếm được kho báu sẽ thắng nếu lấy được kho báu mà không bị ai chạm đến mình, ai lấy được kho báu ba lần sẽ là người đáng thưởng một tràng pháo tay và được tặng danh hiệu là người Anh Hùng.

Xin xem tiếp trò chơi 5 – 8

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời