Bài Vở Cũ Tùy Bút Văn Nghệ

VanNghe TuyBut NgayThang 3

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Văn Nghệ – Tùy Bút

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Cuộc Hẹn Đêm Giao Thừa (Nguyễn Duy-An) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 16/01/2009
Người đời vẫn thường nói: “Trẻ con sống cho hiện tại, thanh niên sống cho tương lai, và người già sống cho quá khứ.” Năm nay tôi không còn là thanh niên nữa, và cũng chưa hẳn đã già, nhưng tôi đang “chết” vì quá khứ!

Cảm nhận về Binhgia.net (Sơn Khê) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 30/12/2008
Ngày cuối năm, vậy là chỉ còn lại một tờ lịch duy nhất dính trên blog mỏng manh, báo hiệu cho biết thời khắc của sự chuyển giao đang ngấp nghé bên hiên nhà. Phút giây còn sót lại của một giới hạn được quy ước, bao giờ cũng rất quý, thường là kèm theo tâm trạng tiếc nuối.

Người Bố Của Tôi (Tổng Chân) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 22/12/2008
Có một điều mà tôi lấy làm lạ, một điều nếu tôi không lầm là trong các tác phẩm văn học, trong các sáng tác thi ca nhạc kịch cũng như trong các sách vở quốc văn giáo khoa báo chí hầu hết đều viết về người mẹ.

Tìm Lại Ân Nhân (Nguyễn Duy An) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 27/11/2008
Bà đại sứ Dougan gởi lời nhắn trong điện thoại muốn gặp tôi tại quán cà phê Caribou ở góc đường L & 17 vào lúc 3 giờ chiều Thứ Sáu (sau Lễ Tạ Ơn) để kiểm chứng một vài chi tiết về một vị ân nhân tôi đang tìm kiếm từ hơn 20 năm nay vì bà ấy đã tìm được một vài manh mối.

HALLOWEEN và câu chuyện tôi đi hát cho đám ma (Chân Quê) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 01/11/2008
Người dân nước Úc không mừng Lễ Halloween như bên Mỹ, Mễ-Tây-Cơ và một số nước ở Âu-Châu. Chúng tôi gửi bài viết này đến quý độc giả vì có những chuyện thật liên quan đến các bạn chúng tôi ở Sydney-Úc Châu.

Con Heo Đất (Tịnh Tâm) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 25/09/2008
Chẳng biết từ bao giờ, người ta đã nghĩ cách để dành tiền bằng cách bỏ nó vào con heo đất. Cái vật tầm thường đó có khi đã giúp tích lũy được một số vốn rất lớn!

Bác Thằng Bần! (Chắt Năm Bình Giạ) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 13/09/2008
Thật là tức hết nước nói bà con ạ! Chắt Năm tui chỉ muốn bỏ nhà đi cho rồi! Nhưng nghĩ lại, đi đâu bây giờ? Mỗi lần có chuyện bực mình mà lại có ý nghĩ bỏ đi thì cái đám nhóc nhóc mới lên nó có bỏ nhà đi hoang dăm ba ngày mần răng mà nói hấn được!

Nửa Vòng Châu Âu (Huyền Hải Sơn) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 30/08/2008
Mùa hè năm 2004 khi rời linh địa Fatima tôi đã thầm thì với Mẹ là nếu có điều kiện thuận lợi con sẽ trở lại kính viếng Me. Rất may mắn , năm nay nhân dịp đi Athens, Greece,tôi đã biến chuyến đi công tác thành một cuộc hành hương bỏ túi về Fatima nơi Mẹ Maria hiện ra gần một thế kỷ trước đây.Trạm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Frankfurt, Germany.

Nhớ Về Trại Tỵ Nạn Galang (Nguyễn Duy An) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 06/08/2008
… Đã có hơn 250 ngàn người tỵ nạn đã từng tạm trú một thời gian ở Galang trước khi lên đường định cư, và cũng có gần 300 người đã vĩnh viễn ở lại trong những ngôi mộ ở nghĩa trang Galang.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 23 : Chiếc Xe “Bật Bật”! (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 14/07/2008
Đã hơn năm mươi năm qua, chiếc xe “Honda” vẫn còn là một trong những niềm mơ ước của mọi người, nhất là tuổi thanh niên, có một chiếc xe Honda để đi đây đó, vừa tiện lợi nhanh chóng, không mỏi cẳng nôn nóng đứng chờ xe đò từ sáng sớm tinh sương hay nhấp nhỏm giữa trưa hè nóng bức, cũng không vất vả đổ mồ hôi như xe đạp, mặc dù leo lên xe Honda là phải “đổ” xăng thì mới vi vu như gió được!

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời