Bài Vở Cũ Tùy Bút Văn Nghệ

VanNghe TuyBut NgayThang 6

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Văn Nghệ – Tùy Bút

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Nước Mắt Hạnh Phúc (Nguyên Bảo) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 25/06/2007
Vừa ăn cơm tối xong thì chuông điện thoại reo. Kim, vợ tôi, sau mấy phút đi trả lời điện thoại quay ra và nói với tôi, “Thu mời vợ chồng mình thứ Bảy tuần sau đi dự lễ tốt nghiệp Trung Học của cháu Quốc. Em đã nhận lời của Thu vì trên này ngoài vợ chồng mình, mẹ con Thu không còn người thân nào khác.”

Gia Tài Của Cha Tôi (Nguyễn Duy An) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 14/06/2007
Cha tôi không còn nữa! Cha tôi đã mất ngày 22 tháng 5 năm 1998 ở Việt Nam, để lại lại cho tôi một gia tài vô giá. Đó chính là niềm tin, là lý tưởng, là ý chí và nghị lực giúp tôi vững bước trên đường đời.

Tháng Hoa Và Mẹ Tôi (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 13/05/2007
Hồi đó, mỗi năm đến tháng Hoa, đối với tôi là cả một tháng tìm tòi sáng kiến để trang trí bàn thờ Đức Mẹ. Mẹ tôi giao “công tác” trong tháng Năm cho tôi là trang trí bàn thờ, chưng hoa đèn nến cho bốn lần đọc kinh dâng kính Đức Mẹ tại nhà tôi.

Một Đêm Trăng Ở Khu Trung Tâm (Nguyễn Yến Yến) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 03/05/2007
… Khu trung tâm thế đó. Những lúc họp chợ ồn ào, dơ bẩn thì thật dễ ghét nhưng về chiều khi các gia đình đoàn tụ và đoàn kết với nhau lại thật dễ thương! Tuy thời gian đã trôi qua không còn trở lại, nhưng những hình ảnh quê hương chất phát, mộc mạc và hiền lành đó vẫn sống mãi trong Lam …

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 18 : Đào Chuột, Bắt Rắn, Rập Chim (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 23/04/2007
Một trong những món nhậu ở đồng quê mình là chuột đồng. Nghe nói chuột thì có vẻ làm sao ấy! Nhưng thực ra ở một vài nước như Thái Lan, Philippines…đã có một vài nhà hàng đãi các món đặc biệt như bò cạp, châu chấu…là những món nhậu “cao cấp” không rẻ tiền đâu!

Tình Chiến Hữu (Nguyễn Duy An) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 20/04/2007
Tôi suy đi nghĩ lại cả tuần lễ nhưng không tìm được tựa đề thích hợp cho bài viết này; do đó, để vinh danh tinh thần của những cựu chiến binh Hoa Kỳ đã không bao giờ quên những “đồng đội cuối cùng” hy sinh thời chiến tranh Việt Nam, tôi quyết định đặt tên bài viết này là “Tình Chiến Hữu”.

Lời Tự Thuật Của Nick VuJicic (Thanh & Hương sưu tầm) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 03/04/2007
Tôi tên là Nick Vujicic, Thiên Chúa đã dùng tôi như một bằng chứng để làm sáng danh Ngài và đã làm lay động hàng ngàn trái tim trên toàn thế giới. Tôi sinh ra không có các chi thể và các bác sĩ đã không có lời giải thích y khoa nào cho sự dị tật bẩm sinh này.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 17. Mùa Học Bổn Phục-Sinh (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 29/03/2007
Một trong những truyền thống tốt đẹp của làng quê Bình Giả mình là các lớp học “Bổn Lẽ Cần” bắt đầu vào mùa Chay, và kết thúc vào dịp Lễ Lá trước Đại lễ Phục sinh.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 16. Em Gái Vườn Quê (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 09/03/2007
Bình Giả mình đã hơn năm mươi năm định cư ở nơi đây, đất đỏ trở thành quen thuộc, ruộng vườn như là một phần của cuộc sống. Thế hệ cha ông từ Bắc vào Nam đang qua đi, lớp trẻ đầy sức sống đã và đang vươn lên làm thay đổi bộ mặt của làng xóm.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 15. Nhớ Xuân Xưa, Bình Thôn Đất Đỏ (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 16/02/2007
Mỗi lần Xuân về trên đất Mẹ Bình Giả, hay trong lòng người viễn xứ xa quê, có lẽ chẳng ai quên được những ngày tháng xa xưa, đón Tết với cảnh nghèo thanh đạm nơi vùng đất đỏ Bình Giả yêu dấu.

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời