Bài viết khác

Bức xúc

Nhiều Phụ huynh và những người hữu trách luôn than thở về tình trạng xuống cấp đạo đức của các em thanh thiếu niên trong Xứ Bình.

Thật vậy trong những năm gần đây xảy ra những vụ tệ nạn động trời, chưa từng có trong Xứ Bình vốn mang tiếng hiền hòa và bình yên, chẳng hạn vụ các thanh thiếu niên trộm cắp dây điện của nhà nước bị xử phạt tù tại Xứ Bình, vụ Bình Giả ( nói chung ), Ruộng tre gây hấn đánh nhau chết người, gần đây nhất là vụ Bình Giả , Xuân Sơn đâm chém nhau chết người. còn những chuyện đánh nhau giữa các họ và các xứ trong Xứ Bình tuy chưa có vụ chết người nhưng thương tật nặng và bị cầm tù thì vẫn tái diễn nơi nọ nơi kia trong Xứ Bình. Chuyện xì ke, hút chích, chuyện đánh bạc thua lỗ, phá sản, bán đất bán nhà, chuyện đá gà, các độ, số đề vẫn xẩy ra đều đều, trẻ thành niên nhiều đứa hư hỏng, bỏ học sớm, theo nhóm bạn ăn chơi, gây gỗ, trộm cắp, ăn mặc lố lăng, tóc tai nhuộm màu, ăn nói tục tỉu…là chuyện bình thường ở huyện, chẳng có gì đáng nói cả, thực ra chuyện này nói hòai mà vẫn còn hoài, chẳng ai làm được gì hơn, mạnh nhà nào nhà nấy lo, con nhà ai nhà nấy giữ, thực ra  nhà nào cũng lo phập phồng liệu có giữ được con mình không khi mà nó phải đến với môi trường xã hội.

Nhiều gia đình bất ngờ không tin nổi con mình mắc tệ nạn, vì ở nhà nó hiền lành, bảo vẫn dạ vâng, thế mà nghe tin nó vi phạm những chuyện tày trời…môi trường , vẫn là môi trường đang uốn những đứa trẻ mạnh liệt hơn cha mẹ nó vậy ai dám chắc giữ được con mình. Bất lực trước cuộc sống đầy cạm bẩy cho trẻ và những tiếng thở than vẫn còn và vẫn còn mãi, vẫn có những “tinh thần” đang giẫy chết mà ai biết cũng bó tay, rồi lại thở than, than thở.

“ Biết vậy mà làm gì được”. Đó là lối suy nghĩ bất lực khi chúng ta vẫn “bức xúc” nhưng bất lực trước mọi vấn đề đặt ra. Hôm nay bài viết thử đặt vấn đề và mời gọi những người có tâm huyết thử suy tư xem chúng ta có thể cứu vãn được chút nào cho môi trường “Xứ Bình”, cho sự an toàn của con em mình.

Chimen

 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời