Bài Vở Cũ Truyện Văn Nghệ

ChetChoNguoiYeu NguyenDuyAn



Chet Cho Nguoi Yeu – Nguyen Duy An

Chết Cho Người Yêu

Nguyễn Duy-An


(Phóng tác theo truyện ngắn True Love đăng trong tập san The World’s Greatest Love Stories, Volume 4, No. 2)

Một buổi chiều tối Thứ Bảy đầu xuân, một cặp tình nhân vui sướng và hạnh phúc trở về sau một ngày du dương ở suối nước nóng Bình Châu. Sau khi ra khỏi Xuân Sơn, chiếc xe Honda Dream II tuy hơi cũ nhưng máy móc còn rất tốt, đột nhiên rồ ga thật lớn, chồm vút lên và phóng bon bon trên con đường nhựa vắng vẻ vượt nhanh qua khỏi cánh đồng Cống Lù, lao vùn vụt vào cổng Làng Ba. Nàng run rẩy:

– Chạy chậm lại anh, em sợ quá.

– Nỏ răng mô em nạ! Chạy mau như ri mới thích chớ.

– Em sợ lắm… Chạy chậm lại anh.

– Rứa thì em hãy nói lớn rằng em yêu anh đi.

– Em yêu anh. Em yêu anh nhiều lắm. Anh làm ơn thắng xe chạy chậm lại đi anh.

– Em ôm anh thật chặt vào nha.

Cô gái nhích người ép sát ngực vào lưng người yêu. Vòng tay ôm ngang bụng chàng chặt hơn bao giờ hết. Chiếc xe vút nhanh qua khỏi cổng làng, chàng lên tiếng:

– Em cởi cái mão an toàn trên trốc anh cấy. Em đội vô không gió nó làm hư tóc hết. Cái mão ni làm anh khó chịu lắm, nỏ chộ đàng mô cả…

Nàng với tay gỡ mũ an toàn cho chàng rồi đội nhanh lên đầu trong run sợ vì chiếc xe vẫn phóng như tên bay. Nàng van xin:

– Thắng xe lại đi anh! Người ta đi lễ tối Thứ Bảy về đầy đường. Ngừng lại kẻo đụng xe chết người, anh ơi!

Sáng Chúa Nhật…

Mọi người xôn xao bàn tán về chuyện một chiếc xe Honda húc mạnh vào bờ rào xi-măng trước cổng nhà thờ Vinh Trung: Chàng bể đầu chết tại chỗ; nàng được cứu sống tại phòng cấp cứu ở bệnh viện Châu Đức. Theo tin từ đoàn Cảnh Sát Giao Thông cho biết, chiếc xe đã bị đứt giây thắng và kẹt giây ga nên người lái đã cố tình lủi xe vào hàng rào xi-măng để tránh đoàn người đang túa ra đường sau khi tan lễ!

* * * * *

Trên đường trở về, chàng trai đã khám phá ra việc chiếc xe bị đứt giây thắng nhưng không dám nói vì sợ người yêu hoảng sợ. Trong lúc loay hoay tìm cách giảm tốc độ khi vượt qua quãng đường vắng ở đồng Cống Lù, giây ga bị hóc làm chiếc xe vụt tăng tốc độ tới mức tối đa. Chàng đã cố tình gợi ý để được nghe nàng nói câu “em yêu anh” lần cuối; chàng đã khéo léo đẩy đưa để nàng đội chiếc mũ an toàn của chàng, hy vọng nàng sẽ được cứu sống; chàng đã cố tình lao xe vô hàng rào xi-măng trước cổng nhà thờ Vinh Trung để không gây tai nạn cho bất cứ ai đang trên đường đi lễ về… và chàng đã chết!

Trong cuộc sống thường nhật, có đôi lúc chúng ta được chứng kiến hoặc nghe kể lại một vài mẩu chuyện về tình yêu thật đẹp, đẹp như trong chuyện cổ tích thần thoại.

Quả thực, “không có tình yêu nào cao quý hơn tình của người đã hy sinh mạng sống vì người mình yêu” (Gioan 15, 13).

Từ hai ngàn năm trước, có một người tên Giêsu đã vác thập tự giá lên đồi Golgotha để chịu đóng đinh và chịu chết cho bạn, cho tôi, cho mọi người… vì yêu.


Nguyễn Duy-An

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời