Giới trẻ Văn Nghệ

CHIÊU THỨC ĐỂ THÀNH CÔNG

Kết quả hình ảnh cho sự thành côngThành công chỉ đến khi bản thân ta biết cố gắng, hoàn thiện bản thân và thành công từ những việc bé nhất. Ngay bản thân chúng ta vẫn chưa thay đổỉ được cách suy nghĩ của mình, vẫn để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa. Không có khó khăn và trở ngai làm sao ta đến được với thành công, thành công chỉ đến khi ta bất chấp mọi rắc rối.
Cái gì quan trọng nhất? Theo định luật 80/20, chúng ta sẽ gặp chúng ở khắp nơi! Trong bất cứ trường hợp nào cũng chỉ có một số nhỏ quan trọng hơn tất cả số còn lại rất nhiều.Trong chuyện học hành, 20% số trang trong một cuốn sách chứa đựng 80% lượng thông tin của sách. Chúng ta hãy tập trung vào số 20% đó – rồi đọc qua cuốn khác. Và những công việc hằng ngày của bạn không cùng một tầm quan trọng như nhau. Nếu hôm nay bạn phải làm mười việc thì chỉ có hai việc thiết yếu hơn tám việc còn lại. Mỗi ngày bạn hãy hình dung ra số 20% đó. Hãy ƯU TIÊN làm những việc này. Nếu không nhắm đúng vào số 20% đó, bạn có thể lãng phí tới 80% thời gian của bạn. Những người thành đạt dồn nỗ lực cho những việc chủ chốt, bạn không thể nào làm hết tất cả mọi việc nhưng bạn có thể hoàn thành 20% công việc. Đừng để mất giấc ngủ vì số 80% còn lại kia. Điều quan trọng không phải chỉ có nỗ lực, mà quan trọng là biết đặt nỗ lực ấy ở đâu.
Kết quả hình ảnh cho sự thành côngHãy nghiêm túc! Ta chú ý sẽ thấy một điều gì đó ở những con người yếu đuối. Ngôn ngữ của họ cũng yếu đuối, rụt rè. Họ hay dùng một số từ chẳng hạn như:”cố…”, “tối sẽ cố giảm cân”, “tối sẽ cố trả hết nợ’… Và ta hiểu rằng họ chỉ nghiêm túc có phân nửa. Lời lẽ của chúng ta cho người khác biết rằng chúng ta quyết tâm tới mức nào. Thay vì tự nói bản thân:”mình sẽ cố gắng làm”, thay vì vậy bạn hãy nói ”mình phải làm”. Nó tự như một mệnh lệnh và nó khiến bạn đạt những kết quả tốt hơn. Đây không phải chuyện râu ria nhỏ nhặt, đây là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nếu bạn muốn người ta tin bạn – và nếu bạn muốn tự tin vào mình – bạn phải tỏ ra nghiêm túc! Lời lẽ của bạn định hướng tương lai của bạn.
Kết quả hình ảnh cho sự thành côngDành dụm trước đã! Chuyện này có bao giờ xảy ra ở nhà bạn? Cả nhà đang ngồi ăn một cái bánh lớn. Trong phút chốc cái bánh trên biến mất. Ngay cả khi không ai thấy đói, mọi người vẫn cứ ăn. Tại sao vậy? Bởi vì cái bánh có sẵn ở trên bàn. Nếu bạn muốn để dành cái bánh cho ngày mai. Bạn đừng đặt hết cả cái bánh lên bàn. Trước hết bạn cắt một khoanh cất trong tủ lạnh – để không ai đụng tới… Hàng tuần, trước khi bạn tiêu một xu, hãy tự động cất đi 10%. Chằng bao lâu bạn thậm chí không còn nhớ đến 10% đó nữa. Kiếm được nhiều tiền thì có rất đông người, nhưng dành dụm được nhiều tiền thì chỉ có một ít người thôi. Tạo một thói quen ngay bây giờ thì hơn. Đây là sự khác biệt giữa giàu và nghèo.,người nghèo xài trước rồi mới để phần còn lại, người giàu để dành trước rồi mới xài phần còn lại.
Trên đây chỉ là một vài mẹo vặt trong cuộc sống của mỗi người chúng ta mà ít ai để ý tới.giúp ta tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức và nhất là đó là những cơ hội giúp ta THÀNH CÔNG !
Nguyễn Thị Diễm

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời