Bài viết khác

Chúa Giêsu – Vua Tình Yêu!

Chúa Nhật 34 Thường Niên
Mt. 25, 31 – 46
Chúa Giêsu – Vua Tình Yêu!
Bạn thân mến,
Giáo Hội dành Chúa Nhật cuối cùng của năm phụng vụ này để suy tôn Chúa Giêsu là Vua Vũ Trụ.
Ai ai cũng đều biết rằng Chúa Giêsu là Vua không phải vì Ngài có quyền lực chính trị và sự giàu sang như các vua chúa trần gian. Trái lại, Ngài là Vua bởi vì Ngài bỏ đi tất cả vinh quang và quyền lực.
Ngài là Vua vì Ngài dành cho nhân loại một tình yêu vô bờ bến. Ngài tự hạ mình sống kiếp con người để nâng chúng ta lên, cho chúng ta làm con Chúa. Ngài là Vua bởi vì Ngài sống yêu thương và phục vụ đến tận cùng.
Ngài là Vua vì Ngài đã để lại cho cho con người giới luật yêu thương. Ngài tha thiết mời gọi mọi người sống chan hòa với nhau bằng luật yêu thương ấy. Bài học về lòng bác ái qua dụ ngôn nói về ngày cánh chung trong Tin Mừng hôm nay sẽ giúp mỗi người chúng ta nhận ra điều này.
Đến ngày đó, Vị Vua Tình Yêu sẽ ngự đến để xét xử nhân loại. Ngài sẽ cho những người giàu lòng nhân ái đứng bên phải; còn những người sống thiếu bác ái thì đứng sang bên trái.
Khi đó, Ngài sẽ chúc phúc cho những người đứng bên phải và mời họ vào sống với Cha Ngài trên nước trời để hưởng hạnh phúc Thiên Đàng. Vì theo Ngài, họ đã đối xử với Ngài đầy tình thương và cảm thông; san sẻ với Ngài từng miếng cơm manh áo khi Ngài ốm đau, đói rách hay lao tù….
Những người này sẽ hết sức ngạc nhiên, sẽ thưa với Ngài: Tôi có gặp Ngài bao giờ đâu mà làm cho Ngài những việc đó?
Ngài nói với họ: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”.
Một bài học tuyệt vời cho chúng ta về cách sống đức tin và đức ái từ Vị Vua Tình Yêu. Ngài đã đến sống giữa gian trần, mang thân phận con người như chúng ta ngoại trừ tội lỗi.
Đọc tiếp bài Tin Mừng, ta sẽ biết Ngài nói gì với những người sống thiếu lòng bác ái, thiếu lòng khoan dung.
Bạn thân mến, Chúa không ở đâu xa, Chúa ở ngay trong mỗi thân phận, trong mỗi cảnh đời bên cạnh bạn và tôi. Ngài mời gọi mỗi người hãy quan tâm đến nhau – nhất là hãy quan tâm giúp đỡ những người cô thế, những người không may sống trong cảnh lầm than đói khổ.
Vị Vua Vũ Trụ đã đồng hóa Ngài với những người tù tội, đói rách, đau yếu…. Ngài mong được chúng ta quan tâm chăm sóc ngang qua sự giúp đỡ tận tình đối với những người khốn khó, neo đơn xung quanh chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. 
Cầu nguyện: Xin Chúa cho con biết đón nhận và mặc lấy tình yêu cao cả của Ngài. Quan trọng hơn, xin cho con dám can đảm sống và diễn tả tình yêu của Ngài trong đời sống hàng ngày của con! Amen.
Lm. Gioakim Phan Đình Hoài
BBT cảm ơn Cha đã gửi bài chia sẻ, xin Chúa chúc lành cho sứ vụ của Cha và mong Cha tiếp tục chia sẻ những bài viết của mình cho Trang Nhà với nhé. Kính chào Cha.
BBT

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời