Bài viết khác

Chúa Nhật Lễ Hiển Linh – Món Quà Dâng Chúa

Chúa Nhật Lễ Hiển Linh 
Mt. 2, 1-12
Món Quà Dâng Chúa 
Bạn thân mến, 
Bằng ánh sao lạ, Thiên Chúa đã chỉ đường cho ba Đạo Sĩ từ Phương Đông tìm đến Jerusalem để bái thờ hài nhi Giêsu. Và tại Bêlem, Chúa Giêsu đã mạc khải, đã tỏ mình ra cho ba Đạo Sĩ để thỏa lòng ước mong của các Đạo Sĩ là được gặp và triều bái Ngài. 
Lễ Hiển Linh giúp chúng ta có được nhiều điều để suy tư và áp dụng trong đời sống đạo của mình. 
Thứ nhất, ba Đạo Sĩ không phải là người Do Thái. Họ không thuộc dân riêng mà Thiên Chúa tuyển chọn. Thế nhưng, Chúa Giêsu lại tỏ mình ra cho họ. 
Chúng ta có cảm thấy “ganh tị” với ba Đạo Sĩ không? Tại sao Chúa không tỏ mình ra cho dân riêng của Ngài mà lại tỏ mình cho dân ngoại? 
Điều này cho chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu đến trong trần gian là để đem hạnh phúc cho nhân loại. Ngài muốn ban ơn cứu rỗi cho tất cả mọi người có lòng thành tín, không trừ một ai. 
Là người Công Giáo, ai ai cũng xác tín rằng Chúa Giêsu sinh ra và hiện diện ở giữa chúng ta. Thế nhưng mấy ai trong chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của Ngài. Mấy ai chịu khó tìm kiếm Ngài ngay trong cuộc sống? Mấy ai cố gắng dõi theo “ánh sao lạ” của Ngài với tất cả sự khao khát từ trong trái tim mình như các vị Đạo Sĩ đã làm?
Thứ đến, để tìm gặp Chúa Giêsu, các vị Đạo Sĩ đã bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Các nhà Đạo Sĩ không ngại vất vả để tìm gặp Chúa. Khi gặp được Ngài, họ thờ lạy và tiến dâng lên Ngài những lễ vật quí giá nhất là vàng, nhũ hương và mộc dược – lễ vật nói lên thật nhiều ý nghĩa của sự kính trọng. Họ tìm gặp Chúa Giêsu với tất cả lòng thành kính và sự khiêm hạ trước vị Vua của nhân loại. 
Bạn thân mến, 
Đâu là món quà mà bạn và tôi sẽ dâng cho Chúa Giêsu trong năm 2015 này? Từ bản thân mỗi người, chúng ta có dám làm những việc cụ thể để dâng lên cho Chúa Giêsu Hài Đồng trong dịp Năm mới không? 
Tôi mời gọi bạn chúng ta hãy quyết tâm một vài điều cụ thể, vừa sức của mình và cố gắng thực hiện. Điều đó có thể là những lời cầu nguyện, là sự cố gắng tham dự Thánh Lễ mỗi Chúa Nhất, là một việc cụ thể để giúp người gặp khó khăn… như món quà thiết thực dâng lên cho Chúa Hài Đồng.
 
Xin Chúa cho chúng ta nhận ra ngôi sao sáng dẫn đường, để mỗi người bước đi trong ân nghĩa của Chúa. 
Và, mỗi người cũng hãy dâng lên Thiên Chúa những hy sinh cụ thể mỗi ngày như món quà quý mà các Đạo Sĩ đã dâng. Amen. 
Lm. Joachim Phan Đình Hoài

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời