Kỷ Niệm 60 năm thành lập Bình Giả

Giáo Xứ Vinh Châu – Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh 31/12/2014 – 31/12/2015

Trong niềm hân hoan vui sướng, sáng nay vào lúc 09g00 ngày 31/12/2014 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu, toàn thể Cộng đoàn hiệp ý cùng với Đức giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm-Giám mục Giáo phận Bà Rịa, cùng với Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc-Quản hạt Bình Giả và Quý cha dâng thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh nhân kỷ niệm hồng ân 60 Năm Thành Lập Giáo Xứ Vinh Châu, đồng thời công bố Sắc lệnh ban ơn toàn xá và Phép lành Tòa thánh trong Năm Thánh này.
Ngay trước thánh lễ, Cha Giuse chánh xứ đã tuyên đọc “Sắc Lệnh Khai Mạc Năm Thánh”. (xin xem chi tiết ở bài Sắc Lệnh Khai Mạc Năm Thánh – Phép Lành Tòa Thánh Nhân Dịp 60 Năm Thành Lập Giáo Xứ Vinh Châu 1955-2015).
Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí sốt mến và long trọng, trong bài chia sẻ với Cộng đoàn, Đức cha nói: “ Tôi vui mừng và chân thành chúc phúc cho anh chị em trong dịp khai mạc Năm Thánh hồng phúc này. Cách đây 60 năm, khoảng 2.300 Giáo dân đã rời Quê Cha Đất Tổ để đến đây khai mở miền đất hứa này. Với bao nhiêu gian nan khốn khổ, cha ông chúng ta đã kiên vững bằng mồ hôi nước mắt và niềm tin của mình xây dựng quê hương mới thật tốt đẹp và nhất là xây dựng một gia đình Giáo xứ vững mạnh cả về đời sống đức tin và cơ sở vật chất. Hôm nay, anh chị em đang được sống trong hồng phúc này, hãy luôn biết cảm tạ Thiên Chúa và Tiền nhân, hãy sống sao cho xứng với những ân huệ mà mình đã được lãnh nhận. Từng người, từng gia đình phải biết canh tân đời sống, siêng năng làm việc cũng như siêng năng tham dự các giờ phụng vụ và các bí tích, hãy yêu mến và học hỏi Lời Chúa. Hãy hiện diện với nhau nơi bàn cơm gia đình cũng như nơi bàn thờ gia đình, những nơi đó sẽ giúp cho gia đình thêm hạnh phúc và thánh thiện. Mọi gia đình hãy yêu mến Giáo hội qua việc xây dựng Giáo xứ trở thành cộng đoàn của hiệp nhất, cầu nguyện và thực thi đức ái, hãy san sẻ tinh thần vật chất cho anh chị em đang cần đến chúng ta …
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Pet. Trần Văn Hiệp-Trưởng BHG thay cho Cộng đoàn dâng lời tri ân lên Đức thánh cha và Các Phẩm Trật, cách đặc biệt là Đức cha Giáo phận, Hai Cha Chánh và Phó xứ và Quý cha đã bận tâm lo lắng cho Giáo xứ để có hồng ân này, Giáo xứ cũng hứa vâng theo lời chỉ dạy của Đức cha Giáo phận và sẵn lòng cộng tác với Chủ chăn của mình. Lẳng hoa tươi đẹp dâng tặng Đức cha như muốn nói lên điều đó.
Đức cha vui lòng đón nhận và khuyến khích: “ … Những công việc tốt đẹp mà Giáo xứ đang dự tính thực hiện, anh chị em hãy bắt đầu làm đi thôi, biết làm việc và tiết kiệm mỗi người một chút góp vào để công trình sớm được hoàn thành. Nhà Giáo Lý; trùng tu Thánh đường để thánh hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa. Ước gì, ngày bế mạc Năm Thánh 31/12/2015, toàn thể Cộng đoàn và cả tôi nữa sẽ vui mừng được xem thấy Nhà Giáo Lý của anh chị em. Có thể làm được không?. Và ngay sau đó Ngài đã trao ban vi bằng Phép Lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha cho toàn thể Giáo xứ.

Trước khi ban phép lành trọng thể, Cha Quản hạt đã tuyên đọc “Sắc Lệnh” ban ơn Toàn xá cho thánh lễ này.
Mọi người sốt sắng lãnh nhận phép lành Tòa Thánh từ tay Đức cha Giáo phận. Thánh lễ kết thúc với niềm vui sướng dâng trào.
“Con chúc tụng Chúa hằng thương chỉ dạy,

ngay cả đêm trường, lòng dạ nhắn nhủ con. 

Con luôn nhớ có Ngài trước mặt,

được Ngài ở bên, chẳng nao núng bao giờ.

Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống:

trước Thánh Nhan, ôi vui sướng tràn trề,

ở bên Ngài, hoan lạc chẳng hề vơi!” Tv 15
Ước gì hồng ân của hôm nay sẽ là động lực thúc đẩy Cộng đoàn Giáo xứ bền chặt hơn trong tình hiệp nhất, vòng tay yêu thương sẽ được rộng lớn ra mãi trên Quê hương Xứ sở yêu dấu này.
Jos. Nguyễn Xuân Lam
Mời xem thêm hình ảnh tại đây

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời