Bài Vở Cũ Tin Tức

DaiHoiGioiTreHatBinhGia KieuNuong.html



Đại Hội Giới Trẻ Giáo Hạt Bình Giả

Đại Hội Giới Trẻ Hạt Bình Giả với chủ đề

“VÀO ĐỜI VỚI CHÚA”

được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hà vào lúc 13g30 đến 20g30 ngày 20/12/2009 đã thu hút trên một ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên toàn giáo hạt về tham dự buổi họp mặt truyền thống này.

Trong nghi thức khai mạc đại hội có sự hiện diện của: Cha Giuse Phước từ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, Cha Quản hạt Bình Giả, Cha đặc trách giới trẻ hạt Bình Giả và nhiều Cha từ các giáo xứ trong giáo hạt cùng về tham dự ngày đại hội với các bạn trẻ.

Chủ đề “VÀO ĐỜI VỚI CHÚA” này mang nhiều ý nghĩa, nhất là trong năm thánh này. Giữa lòng xã hội đầy cám dỗ hôm nay, gia đình cũng bị những xáo trộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến truyền thống đạo đức và giáo dục. Do đó, việc củng cố và thăng tiến đời sống mỗi gia đình về mọi phương diện, nhất là luân lý, đạo đức và đức tin là điều hết sức quan trọng. Vì vậy mà cần có đức tin vững chắc vào Thiên Chúa thì chúng ta mới có thể vượt qua mọi cám dỗ trong thời đại hôm nay.

Không khí đại hội được hâm nóng bởi trên 50 bạn trẻ linh hoạt viên với những cử điệu và vũ khúc sinh hoạt sôi động, ý nghĩa, mang đậm tinh thần giới trẻ Công Giáo. Bài giảng về tình thương của con người với nhau với chủ đề “Phá thai” rất ý nghĩa mang tính giáo dục cao cho giới trẻ bây giờ do Cha Giuse Phước chia sẻ. Nghi thức sám hối là lúc mà toàn thể các bạn trẻ cùng hướng một lòng lên để ăn năn, sám hối với Chúa và sau đó là phần xưng tội.

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các giáo xứ với nhiều tiết mục ca, hát cho nhau nghe những bài tình ca và Giáng Sinh. Cùng lúc với thưởng thức những món ăn tinh thần là những món ăn vật chất siêu nhẹ (bánh mì cầm tay), dù bánh mì rất dai nhưng mọi người vẫn cảm thấy quá ngon vì đói quá. Đây cũng là lúc mọi người thuộc các giáo xứ được giao lưu với nhau.

Thánh lễ đồng tế và nghi thức sai đi được cử hành long trọng ngay sau chương trình văn nghệ trong sự nghiêm trang và sốt sắng.

Sau thánh lễ, Cha đặc trách giới trẻ tuyên bố bế mạc.

Đại hội giới trẻ Hạt Bình Giả kết thúc trong niềm vui, phấn khởi hân hoan của toàn thể các bạn trẻ.

Xin chân thành cám ơn quý cha, quý anh chị trong ban tổ chức đã tạo mọi điều kiện cho buổi họp mặt các bạn trẻ đạt kết quả tốt đẹp.

Xin chân thành cám ơn các bạn trẻ đã góp chung niềm vui cho buổi họp mặt này.

Xin hẹn đến Mùa Giáng sinh năm tới có nhiều niềm vui.

Cảm tạ ơn Chúa cho chúng con có buổi họp mặt này.

Bài tường thuật: Kiều Nương
Hình ảnh: Nguyễn Tường

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời