Tin Tức

Giáo Dân Giáo Xứ Đức Mỹ Làm Công Tác Gây Quỹ

Chúa nhật ngày 19 tháng 06 năm 2016, Kỷ niệm ngày phong Thánh Tử Đạo Việt Nam. Giáo dân Giáo xứ Đức Mỹ – Hạt Bình Giả có buổi công tác trồng cây Tràm và bắp, nhằm gây quỹ xây dựng Giáo xứ.
Đầu giờ chiều, với một bầu trời dịu mát của ngày Chúa Nhật. Giáo Hội Việt Nam kỷ niệm ngày Phong Thánh Tử Đạo, mọi người cùng mừng nhau ngày của Cha, ngày của đấng sinh thành. Nhưng nơi đây, trên mảnh đất thuộc họ đạo Phú Linh, Xứ Vinh Châu, đại diện Ban Hành Giáo cùng giáo dân Giáo xứ Đức Mỹ lại cùng mừng cho nhau sẽ một ngày không xa. Giáo xứ lại có thêm kinh phí để xây dựng và phát triển cho xứ nhà.

Trên mảnh đất đỏ rộng 6 sào mà một con chiên đã ngỏ ý giúp Cha Phêrô Ngô Xuân Đông, Chánh xứ Đức Mỹ hợp đồng lâu năm để canh tác gây quỹ cho Giáo xứ. Ngày hôm nay, mọi người cùng trồng gần 4000 cây tràm và hơn 5kg bắp. Vì thời gian để thu hoạch được cây Tràm không phải sớm, nên Cha Phêrô mong muốn mọi người trồng xen cây Bắp vào. Vừa để có thêm thu nhập trong quãng thời gian cây tràm còn nhỏ, cũng là nhằm che mát và tạo thêm chất mùn cho cây sau thu hoạch. Một mảnh đất tuy không lớn, nhưng với một việc làm lớn và những ý tưởng lớn.

Ước mong rằng, sẽ có nhiều người cùng chung tay xây dựng đời sống đạo bằng nhiều hình thức như vậy. Ước mong rằng, sau này, vườn cây sẽ phát triển tươi tốt để không phũ lại những cố gắng mà Cha Phêrô cùng giáo dân Giáo xứ Đức Mỹ đã làm và đang làm.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời