Tin Tức

Giáo Xứ Vinh Châu Khai Giảng Khóa Học Hè 2012

Đáp ứng mong mỏi của rất nhiều phụ huynh và cảm thông với nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các em đang tuổi học tuổi chơi, nhưng lại phải ở nhà vì không có tiền để học thêm hay có một sân chơi lành mạnh rồi cũng chính vì thế mà các em dễ sa vào các trò chơi, lối sống vô bổ dẫn đến những hệ lụy khó lường …

Được sự đồng ý và khuyến khích của Cha chánh xứ Giuse và Ban hành giáo. Sáng nay lúc 8g45, chúa nhật 03/6/2012 tại Giáo xứ Vinh Châu đã khai giảng “Khóa Học Bồi Dưỡng Hè 2012”. Hiện diện trong lễ khai giảng này có Cha Giuse; Ban hành Giáo; Quý Thầy Cô; Quý Quản sinh; Quý Phụ huynh và khoảng hơn 500 học viên tham dự.

Năm nay khóa học gồm các thể loại: Văn hóa (các lớp từ 6-12-luyện thi); Thể thao (bơi và võ); Tin học (C/c A-B và phổ cập cho Người lớn tuổi); Nhạc-Đàn.

Với lời nhắn nhủ của Cha chánh xứ: Quý phụ huynh và các em phải luôn ý thức việc giáo dục cho con em, không những lo lắng về đời sống đức tin mà thôi nhưng một trật cũng hãy biết lo cho con cái đời sống giáo dục con người từ tri thức đến thể chất con người. Hãy biết tận dụng những thời gian và cơ hội quý báu này để cùng với Giáo xứ lo cho con em mình học tập vui chơi lành mạnh. Hãy biết ơn Quý Thầy Cô và các Ân nhân và cha mẹ của mình đã quảng đại hy sinh phục vụ cho các em mà quyết tâm học tập …

Những lời phát biểu của Thầy Cô; vị đại diện Phụ huynh hay của các em sau đó đều biểu lộ sự đồng tình và hứa cố gắng học tập.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Giáo xứ Vinh Châu tổ chức khóa học hè. Năm nay với hơn 500 em đăng ký học với trên 1.000 lượt các môn học. Được biết số lượng học viên đến từ các Giáo xứ bạn như Vinh Hà; Vinh Trung; Ngãi Giao; Suối Nghệ; Kim Long; Xuân Sơn; Sơn Bình v.v.. chiếm tỷ lệ khá cao. Bên cạnh đó Quý Thầy Cô cũng đến từ nhiều trường trong vùng và đều là Giáo viên dạy giỏi. Học phí chỉ là tượng trưng và Giáo xứ còn sẵn sàng miễn giảm cho những hoàn cảnh khó khăn. Tất cả chỉ với một mong muốn: Học Và Chơi Để Nên Người; lấy tình yêu thương mà phục vụ lẫn nhau.

Để mục đích cao đẹp này được duy trì và phát triển, chắc chắn Giáo xứ cũng cần lắm những tấm lòng, những bàn tay hy sinh quảng đại hỗ trợ về thời gian, tinh thần và cả vật chất của các mạnh thường quân để con em chúng ta có những sân chơi lành mạnh và bổ ích
.
Một lần nữa xin Chúa chúc lành và cảm ơn Cha Giuse chánh xứ Vinh Châu; Ban hành giáo; Quý Thầy Cô xa gần; Quản sinh; doanh nghiệp tư nhân Bình Giả và những ai đã nhọc công tổ chức khóa học này. Kính chúc mọi người và các em an vui dạy và học – đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.












Canhcobg.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời