Bài viết khác

Giaó xứ Vinh Châu Trao quà khuyến học 2017 Tai: giáo xứ Sơn Hòa và Cồn Rang-Lâm San

 

10giờ ngày 16/7/2017

Hằng năm vào dịp hè Ban Bác Ái Xã Hội giáo xứ lại tìm đến những địa chỉ quen thuộc, những ân nhân mới mà trong quá trình phục vụ đã quen biết để nhờ hỗ trợ những phần quà khuyến học dành cho các em học sinh đạt thành tích khá, giỏi, những em có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ, đến các địa bàn quanh giáo xứ không phân biệt lương giáo.

Vào lúc 10giờ ngày 16/7/2017 qua Ban Bác Ái Xã Hội giáo xứ, một số mạnh thường quân tại Bà-Rịa đã đến và trao 100 phần quà cho các em tại giáo xứ Sơn Hòa.

Đúng thời gian đã hẹn, Cha Chánh xứ Sơn Hòa đã chuẩn bị, dành không gian trước nhà xứ để trao quà cho các em dưới sự hướng dẫn của anh chị Giáo Lý Viên. Vị trí chỗ ngồi của các em theo hàng lối đẹp mắt, Cha Chánh xứ, Ban Hành Giáo, anh chị Giáo Lý Viên cùng các em đón tiếp đoàn rất phấn khởi, thân tình.

Các mạnh thường quân cũng hòa chung niềm vui với các em, đã đứng ra, xướng lên và hát chung với các em các bài hát sinh hoạt đầy bất ngờ, thán phục của mọi người. Sau lời chào của Cha Chánh Xứ gởi đến các mạnh thường quân, đến Ban Bác Ái Xã Hội giáo xứ Vinh Châu, toàn thể các em đã thay cho lời chào tri ân đến Cha Chánh xứ, quý ban, quý mạnh thường quân qua vũ điệu “Bài Ca Hiệp Nhất” rất sôi động, ý nghĩa, thân tình.

Sau vũ điệu của các em, đại diện anh chị Giáo Lý Viên đã đọc danh sách các em nhận quà gồm: tập, viết và một chiếc bánh, các phần quà được Cha Chánh xứ, quý ban, và quý mạnh thường quân trao đến các em.

Các phần quà tuy bé nhỏ nhưng cũng muốn chuyển tải đến các em những mong mỏi, ước muốn  của Cha Chánh xứ, Quý ban và rất nhiều người luôn kỳ vọng các em luôn hướng về phía trước chuyên chăm học tập để thăng tiến bản thân, giúp ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội mai này.

Buổi phát quà tại giáo xứ Sơn Hòa kết thúc lúc 11giờ, Ban Bác Ái Xã Hội giáo xứ cùng các mạnh thường quân đến địa bàn Cồn Rang- Lâm San thuộc tỉnh Đồng Nai, nơi đây đa phần các em học sinh nghèo dân tộc Châu-Ro bản chất giản dị đơn sơ. Địa điểm trao quà hôm nay rất nhiều lần BBAXH đã đến để phát quà cho bà con nghèo, cho các em rất quen thuộc nằm sát mặt lộ, nơi gốc cây găng giữa phần vườn có các hộ đang sinh sống. 100 phần quà được các mạnh thường quân chuẩn bị chỉnh chu gồm: tập viết, bánh, nước.

Đến trao quà khuyến học cho các em ở giáo xứ Sơn Hòa và Cồn Rang nhằm khuyến khích nâng đỡ các em nghèo, hiếu học chuẩn bị cho năm học mới. Quý mạnh thường quân đã đổi sự hy sinh, sắp xếp thời gian, công việc riêng để nhận được ánh mắt nụ cười của niềm vui, nỗi lòng phấn khởi khi được đến cống hiến, phục vụ cho cuộc đời ý nghĩa hơn, cho các em thêm niềm tin vào cuộc sống để ngày càng vươn lên, vươn lên mãi.

Ban bác Ái Xã Hội giáo xứ xin chân thành cám ơn quý Mạnh Thường Quân đã nhiệt tình cộng tác trong chương trình ý nghĩa này.

Tin Ảnh: Ngon Cao

Follow Me:

Trả lời