Bài viết khác

Giới Hiền Mẫu Giáo Xứ Vinh Châu Mừng Lễ Thánh MÔNICA Bổn Mạng

Như  đã thành một truyền thống đẹp, hôm nay ngày 27/8/2014 Giới Hiền Mẫu hân hoan mừng lễ Thánh Mônica bổn mạng của mình.

Một ngày lễ thật ý nghĩa với các sinh hoạt như học hỏi và thi đố vui Giáo lý Kinh thánh, một số kiến thức về nhân bản và gia đình vào ngày 19,23,24/8 . . .

Chính ngày lễ 27/8 từ 08g30 các bà với sự hỗ trợ của các ông từng đơn vị đã cùng thi đua dựng lều trại trong tinh thần vui tươi phấn khích. Đến 14g00, Thánh lễ mừng Thánh Nữ đã được cử hành cách long trọng và sốt sắng với khoảng 1.000 bà mẹ và Cộng đoàn tham dự.

Ngay sau thánh lễ, các trò chơi vận động như “Đổ nước vào chai”; “Múc hòn bi”; “Thổi bịch nilon”; “Nấu cơm bay” được diễn ra hết sức sôi nổi bởi nhiệt tình của các bà các chị và sự cổ vũ reo hò của cả khán giả …

18g00, mọi người quây quần bên nhau trong bữa cơm gia đình thật hạnh phúc. Hai Cha Chánh và Phó xứ và các anh chị GLV đã giúp cho giờ cơm thêm vui qua các bài hát ý nghĩa và vũ điệu sinh động …

19g00, mọi người lại sinh hoạt vòng tròn bên “Lửa trại”. Các tiết mục văn nghệ được các chị biễu diễn thật là hay làm cho khán giả có những trận cười ngiêng ngã, có lúc lại bồi hồi xúc động. Tất cả đều hòa đồng ca hát nhảy múa v.v.. như thuở xuân thì …

Như lời Cha Phêrô chia sẻ trong thánh lễ: “ … Có lẽ Thánh Mônica đã phải đau khổ và khóc hết nước mắt vì chồng vì con, nhưng Thánh nhân vẫn tin tưởng vào ơn của Chúa thương giúp, Ngài đã kiên trì cầu nguyện và luôn dõi bước theo chồng con. Quả thật, tình Chúa không thua sự nhẫn nại của con người, sau này chồng con của Ngài đã phục thiện và trở nên những vị thánh cho Giáo hội … từng người mẹ hãy học nơi Thánh Mônica biết liên lỉ kết hợp với Chúa trong mọi hoàn cảnh. Từng ngày từng giờ hãy dâng lên Chúa lời kinh nguyện khi hạnh phúc cũng như khi gặp đau khổ …”.

Một nét son trong ngày lễ này đó là: mỗi bà mẹ đều chia sẻ niềm vui của mình cho việc thực thi đức ái bằng việc góp vào “Quỹ bác ái Mônica” để chia sẻ cho những gia đình khó khăn.

Qua thánh lễ và một ngày vui chơi có thể nói được rằng: tinh thần của các bà các chị thật tuyệt vời. Các trò chơi cũng mang những ý nghĩa. Để cho Gia đình được êm ấm hạnh phúc cần lắm sự hỗ trợ của chồng con. Để có bữa cơm ngon lành cho con cái cha mẹ phải khó nhọc vất vả, hạnh phúc gia đình cũng đong đầy nụ cười nước mắt của mẹ cha. Trong mọi gia đình không thể thiếu sự chịu thương chịu khó, khéo tay hay lảm hay làm, siêng năng tháo vát của mẹ hiền …

Mong rằng mỗi lần mừng lễ Thánh Mônica, các mẹ lại học thêm được bài học cao quý “Học làm vợ-Học làm mẹ” để mỗi gia đình luôn được ấm êm hạnh phúc dù gia cảnh có còn khó khăn đi nữa như người xưa thường nói “Phúc đức tại mẫu”. Thật, “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ …”.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

 Mời xem thêm hình ảnh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời