Bài Vở Cũ Tin Tức

HoiNgoCuuCaDoanXuVinhHa NguyenNgocSang



Hội ngộ cựu ca đoàn xứ Vinh Hà

Trong bầu khí vui tươi rạng ngời và trong dư âm còn đọng lại của Xuân Canh Dần, vào tối ngày Mồng Chín tết (22/2/2010), hơn ba mươi người là những ông bà, anh chị em cựu ca đoàn thuộc giáo xứ Vinh Hà đã cùng hẹn nhau quy tập về nhà chị Sửu (cố Thụy) ở họ đạo An Hà hội ngộ minh niên. Đây chính là điều mong ước, khao khát từ bao năm qua của những thành viên kỳ cựu ca đoàn xứ, mà mãi đến hôm nay mới manh nha trở thành hiện thực. Đối tượng của buổi hội ngộ này chỉ bao gồm các thành viên ca đoàn xứ dưới thời của ba cha quản xứ: Cha già Kiều (RIP), cha Minh (RIP) và cha Kỷ. Xét thời gian thì đã 55 năm trôi qua, từ người ca trưởng đầu tiên là thầy Đức (Vĩnh Lộc), tiếp đến thầy Phiệt (Vĩnh Phước) và hiện tại là thầy Hoàng (Vĩnh Phước), ca đoàn xứ Vinh Hà vẫn tồn tại bền vững song hành với sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của giáo xứ.

Không thể diễn tả được bằng lời sự bất ngờ, nỗi cảm xúc trào dâng trong tâm hồn mỗi thành viên có mặt. Khách quan nhìn vào, thì đây quả là một cuộc hạnh ngộ lạ kỳ chưa từng có tại đất Vinh Hà?! Vâng! Chẳng ngạc nhiên sao được khi mà người đầu bạc quên đi tuổi tác, chẳng màng khoảng cách trình độ, địa vị xã hội chịu “cưa sừng làm nghé” ngồi chung vui nâng ly chúc tụng cùng người đầu xanh. Những câu chuyện về một thời hòa bè lỗi nhịp, giọng hát “không cùng tông của mi với tau” thật là rôm rả, những tiếng cười giòn tan, những bài hát ngẫu hứng, những mẫu chuyện cười dường như có sức mạnh lôi kéo tuổi hoa niên trở lại với mọi người. Niềm hân hoan lại càng được cộng hưởng khi có sự góp mặt của hai cựu ca viên đã vượt ngàn dặm xa từ hải ngoại về đoàn viên cùng “đồng đội”, đó là chị Loan (Ô. Quyền – Vĩnh Lộc) và chị Hạ (Ô.Thiều – An Hà).

Trong hồi ức lắng đọng, mọi người vẫn không quên tưởng niệm những thành viên đã vĩnh viễn ngưng làn điệu thánh ca, tắt cung nhạc trầm bổng để “tử quy” nước trời hưởng phúc bên chân Chúa. Lại cũng nhắc cho nhau biết và nhớ những gương mặt thân thương của một thời dĩ vãng, nay vì sinh kế, vì thời cuộc mà phải ly tán khắp nơi.

Một phần vui không trọn vẹn, là do việc quyết định tổ chức buổi hgội ngộ quá cấp tốc (chỉ hơn một ngày bàn thảo và thực hiện) nên không thể kịp mời đông đủ những anh chị em có mặt tại Việt Nam về dự, kể cả những thành viên hiện vẫn đang sống trong Bình Giả quê ta. Tiếc vô cùng về điều ấy, và vì thế rất mong những thành viên chưa được mời trong lần này lượng thứ, thông cảm cho sự “lực bất tòng tâm”. Buổi hội ngộ này là tiền lệ tốt đẹp, làm đà tiến về sau, để hằng năm vào dịp tân niên sẽ nâng lên thành “Ngày Họp Mặt Truyền Thống Ca Đoàn Xứ Vinh Hà”.

Nhằm dọn đường cho bước tương lai vào minh niên năm Tân Mão (2011), tập thể đã thống nhất bầu thầy Đức làm Trưởng Ban Điều Hành. Những người cùng chung trách nhiệm trong Ban sẽ được Trưởng Ban mời cộng tác trong buổi họp sau này.

Cũng trong tâm tình đại kết, khẩn khoản mong các anh chị em từng có mặt trong ca đoàn xứ Vinh Hà dưới thời ba cha xứ kể trên, hiện ở khắp nơi trên thế giới và trong toàn cõi Việt Nam, hãy chủ động liên hệ với Ban Điều Hành giúp, chúng tôi có được danh sách đầy đủ thành viên, để từ đó sẽ bắc nhịp cầu gắn kết với nhau một cách chu đáo hơn.

Chúng tôi “tạm thời” mượn địa chỉ thư điện tử và số cellphone của 3 thành viên đăng dưới đây, nhằm giúp “đồng đội” dễ dàng liên hệ:

1) Ngô Thế Phiệt:
– E.mail: thephietblueblood@gmail.com
– Cellphone: 0985720597

2) Thân Thái Hoàng:
– E.mail: thanthaihoang@gmail.com
– Cellphone: 0987220655

3) Nguyễn Ngọc Sáng:
– E.mail: sonkhe16@gmail.com
– Cellphone: 0988052227

Cùng với tin tức, chúng tôi đưa lên một số hình ảnh để qua đó các anh chị nhận ra nhau. Xin “đồng đội” hiểu cho, ngày lại ngày chúng tôi trông ngóng hồi âm, vì lẽ ấy mong chớ phụ tình nhau. Mong thay!

Nguyễn Ngọc Sáng

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời