Bài Vở Cũ Khoa học

KhoaHoc TaiLieuNghienCuu MauTu 5

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Kiến Thức và Đời Sống – Tài Liệu Nghiên Cứu

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Lịch sử thiệp mừng Giáng sinh (Nguyễn Đình Tường sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 29/12/2008
Tập tục gửi thiệp Giáng sinh bắt nguồn từ xứ sở sương mù vào năm 1843. Trước đó, mỗi dịp Giáng sinh về, mọi người chỉ có thể viết thư tay chúc mừng và đích thân đem đến người nhận. Thời gian sau, nhờ hệ thống bưu điện phát triển mà việc gửi thư chúc mừng Giáng sinh không còn tốn nhiều công sức.

Lý Thuyết Về Việc Thánh Nicholas Trở Thành Ông Già Noel (VietCatholic – Anthony Lê) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 22/12/2005
Nhân vật Ông Già Noel thời hiện đại hoàn toàn trông có vẽ thảm hại hơn rất nhiều so với hình ảnh Ông Già Noel nguyên thủy, chính là Thánh Nicholas, vị Giám Mục của Giáo Phận Myra, bên Thổ Nhĩ Kỳ.

Linh Cảm – Khả Năng Kỳ Diệu Của Con Người (Nguyên Nam sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 12/10/2006
Có những người thoát chết vì được linh tính mách bảo. Có những phát minh khoa học nhờ vào linh tính. Những câu chuyện về linh cảm vẫn đang là sự bí ẩn. Thậm chí các nhà khoa học cũng chưa khẳng định có hay không giác quan thứ sáu của con người.

Lưu Ý Khi Hâm Nước Trong Microwave (Sưu Tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 26/03/2009
Khoảng năm ngày trước, con trai của tôi 26 tuổi quyết định làm một tách cà phê instant. Nó lấy một ly nước và bỏ vào trong microwave để hâm nóng nó lên (cái này nó đã làm hoài).

Một Vài Cảm Nghĩ Về Ngày Của Cha (Yakêu st (Thảo Vy)) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 20/06/2009
Nhân gần đến ngày của Cha (Father’day), nhằm ngày Chúa nhật thứ 3 của tháng sáu hàng năm, tôi xin được mạn phép sưu tầm bài viết này, để cùng với những người Cha trong gia đình, chúng ta cùng “nhìn lại” chút ít về trách nhiệm của mình xem ra sao.

Mừng Kỷ Niệm 80 Năm Thành Phố Quốc Gia Vatican (Linh Tiến Khải – VietCatholic) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 13/01/2009
Ngày 11 tháng 2 tới đây là lễ kỷ niệm 80 năm thành lập quốc gia thành phố Vaticăn. Để mừng biến cố này Phủ Thống Đốc Vaticăn do Đức Hồng Y Giovanni Lajolo làm chủ tịch, đang chuẩn bị một sloạt các sinh hoạt kỷ niệm.

Nói Chuyện Bằng Điện Thoại Di Động (Cell phone) Có Thể Gây Bệnh Mất Ngủ (Cá Gỗ lượm lặt) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 09/01/2007
Nghiên cứu do Giáo sư Andrew Wood tại viện khoa học não thuộc Đại học Swinburne, Australia, thực hiện cho thấy phóng xạ từ ĐTDĐ kích thích hoạt động não vào giai đoạn đầu của giấc ngủ, kể cả khi bạn đã dùng xong điện thoại. Ngoài ra tiếp xúc với sóng điện từ của ĐTDĐ có thể giảm hàm lượng kích thích tố Melatonin liên quan tới giấc ngủ.

Nói Lái : Phần 1 (Chổi Trện) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 17/06/2009
Nói lái là một lối nói ghép chữ, đem phụ âm tiếng trước ghép với cả âm tiếng sau hoặc ngược lại mà ta thường gặp, thường dùng trong ngôn ngữ Việt Nam, ví dụ như cá đối # cối đá ( giữ nguyên các dấu) hoặc thay đổi dấu như mèo cụt # mút kèo.

Nói Lái : Phần 2 (Chổi Trện) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 18/06/2009
Nói lái là trò chơi chữ dân gian quen thuộc của người Việt Nam. Từ Bắc chí Nam, không mấy ai không hiểu cách nói đầu tiên là tiền đâu, hiện đại là hại điện… Tuy vậy, những người thích nói lái không phải chia đều cho mọi vùng quê

Nghệ Thuật BonSai (Cá Gỗ lượm lặt) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 22/01/2007

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời