Bài Vở Cũ Khoa học

KhoaHoc TaiLieuNghienCuu NgayThang 4

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Kiến Thức và Đời Sống – Tài Liệu Nghiên Cứu

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Ý nghĩa các biểu tượng Giáng sinh (Nguyễn Đình Tường sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 20/12/2008
Nguồn gốc dùng hang đá và máng cỏ trong lễ Giáng Sinh là do truyền thuyết Chúa sinh ra đời trong một hang đá nhỏ, nơi máng cỏ của các mục đồng chăn chiên tại thành Bethelem.

Những Phong Tục Giáng Sinh (Nguyễn Đình Tường sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 18/12/2008
Là một trong những lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của các nước phương Tây, lễ Giáng Sinh là dịp mọi người trao nhau những món quà, những lời chúc tốt đẹp và đón chào một năm mới hạnh phúc.

Kính Thánh Phanxicô Xaviê (Đinh Văn Khang sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 02/12/2008
7 tháng 4 năm 2006, ngày này 5 thế kỷ trước, một vĩ nhân đã sinh ra trong một gia đình quyền quí cao sang tại Navarra, miền Bắc nước Tây Ban Nha. 46 năm sau, ngày 3 tháng 12 năm 1552, vĩ nhân ấy qua đời trên đảo Thượng Xuyên ngòai khơi tỉnh Quảng Đông.

Giải Thích Các Điển Tích, Thành Ngữ, Ca Dao và Tục Ngữ – Phần 12 (Thanh Quang sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 14/08/2008
Áo Gấm Đi Đêm, Ăn Cơm Nhà Thổi Tù Và Hàng Tổng, Áo Vải, Cờ Đào, Bầu Dục Chấm Mắm Cáy, Bá Nha – (Chung) Tử Kỳ, Bợm Già Mắc Bẫy Cò Ke, Chờ Được Mạ, Má Đã Sưng, Cái Tổ Con Chuồn Chuồn, Chim Sa Cá Lặn

Động Đất Ở Gần Phố Bolsa (Vũ Gia Hòa) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 09/08/2008
Trưa hôm 29 tháng 7, 2008, dân Việt tỵ nạn ở Tiểu Sàigòn đã hết hồn vì một trận động đất đo được 5,4 độ trên địa chấn kế. Trận địa chấn nằm ở thành phố Chino Hills, cách phố Bolsa (trung tâm Phước Lộc Thọ) khoảng 50km

Năm Tý Nói Chuyện Chuột (Gs Hàn Lâm Nguyễn-Phú -Thứ) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 04/02/2008
Sau khi năm Đinh Hợi chấm dứt, thì đến năm Mậu Tý được bàn giao từ giờ giao thừa bắt đầu giữa đêm thứ tư, 06-02-2008 để cầm tinh đến 24 giờ đêm 25-01-2009. Năm Mậu Tý này thuộc hành Hỏa và mạng Tích Lịch Hỏa tức Lửa Sấm Sét, năm này thuộc Dương, có can Mậu thuộc mạng Thổ và có chi Tý thuộc mạng Thủy.

Phong Tục Tết Nguyên Đán Việt Nam (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 02/02/2008
Trên tờ lịch Viêt Nam, có ba tờ màu đỏ trong 365 tờ, báo hiệu cho mỗi gia đình biết rằng đó là những ngày tết Nguyên Đán, cho dù bận công việc nào đi chăng nữa đều phải ngưng tay chuẩn bị đón tết.

Tết Dân Tộc Cao Nguyên (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 31/01/2008
Trong một quốc gia, bất cứ quốc gia nào, phải có từ hai dân tộc trở lên sống trên đó, bất kể nhiều hay ít, đều là dân tộc của một quốc gia. Đối với Việt-Nam, trên mãnh đất hình cong chữ ét, có tất cả 54 dân tộc sinh sống, hầu hết là người Kinh như bạn và tôi, dân tộc nào cũng có văn hóa riêng, tiếng nói riêng.

Thánh Tích: Khăn Liệm Thành Turin (LoacAnHa sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 15/01/2008
Người Công giáo, có lẽ chẳng mấy người để ý tới tấm vải liệm này. Mà nếu không có những lời đàm tiếu về những sự tích ly kỳ của nó. Chắc chẳng ai biết đến. Tôi cũng thế, trước đây có ai nói tới, tôi nghe thoáng bên tai rồi bỏ qua, chứ chẳng để ý gì tới. Có hay không có, thật hay giả, những đặc điểm gì trên đó, chẳng dính dáng gì đến niềm tin vào giáo lý.

Câu chuyện về ông già Noel (Cá Gỗ sưu tầm (VietCatholic)) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 15/12/2007
Hơn hai ngàn năm trước, vào một đêm đông giá buốt, những cơn gió lạnh từ phương Bắc kéo về rên rỉ trên những tảng lá cây sồi. Trong một chiếc máng cỏ mục cũ, trên đống rơm rạ khô xót trong một cái hang đá khô quạnh mờ mờ ánh bạch lạp, ở một góc thành Bethlêhem, thuộc nước Do Thái cổ, Chúa Giêsu ra đời. Trên bầu trời đen thẳm, một vì sao sáng vạch một đường ánh sáng xuống cõi trần thế và dẫn đường cho Ba Vua phương Ðông tìm đến Ðấng Cứu Thế.

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời