Tin Tức

Lễ Chúa Kitô vua vũ trụ – Bổn mạng Giáo Lý Viên Giáo họ Phước Ân

Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, Giáo hội mừng kính lễ Chúa Kitô vua vũ trụ. Điều đó nói lên rằng, Chúa Giêsu sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ Chúa Cha trao phó, Người đã được Ngài trao cho quyền cai trị muôn loài trên trời và dưới đất, làm chủ cả không gian và thời gian, là vị vua trên tất cả các vua. Với niềm xác tín đó, các anh chị Giáo Lý Viên Giáo họ Phước Ân đã chọn ngày này là ngày mừng bổn mạng cho giới.

Hòa trong niềm vui đó, vào lúc 14g30 Chúa Nhật ngày 24 tháng 11 năm 2013, Cha Giuse Lê Đăng Khoa. CSsR, phụ trách Giáo họ Phước Ân đã dâng Thánh lễ mừng cùng các anh chị. Với sự hiện diện của Thầy phụ trách, các Sơ phụ giúp việc giảng dạy giáo lý từ cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, các anh chị Giáo lý viên, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Phước Ân. Đặc biệt, trong Thánh lễ cũng có nghi thức trao khăn cho 11 anh chị dự bị Giáo lý viên. Sau quãng thời gian dài học tập để cùng nối tiếp trên con đường mang Tin Mừng Chúa đến với mọi người.

Trong thánh lễ mừng và cầu bình an cho các anh chị trên con đường phục vụ, Cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời, cầu bình an cho những anh Chị không cùng hiện diện trong thánh lễ với những điều bình an ở những nơi xa, nơi các anh chị đang công tác. Nhất là khi bước qua năm phụng vụ mới; Năm Phúc âm hóa gia đình, Cha Giuse muốn gởi đến tất cả hãy mang Tin mừng Chúa về đến mỗi gia đình trong cuộc sống thường ngày. Sống Phúc âm bắt nguồn từ gia đình mình để lan tỏa ra xung quanh, đến với những người chưa nhận biết Chúa, chưa biết đến vị Vua tối cao của nhân loại. Vị vua mang tên Giêsu.

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức trao khăn dự bị cho các anh chị trong bầu không khí trang nghiêm. Cuối lễ, Đại diện Ban hành giáo có đôi lời gởi gắm đến các anh chị, chúc các anh chị luôn mang theo bên mình lòng nhiệt thành, lòng hăng say phục vụ. Nhất là sắp tới đây, với quãng thời gian còn dài để các anh chị học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước, trau dồi thêm những kiến thức để phục vụ giáo họ, mang Tin mừng cứu độ đến với mọi người.


Francisco Phong

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời