Tin Tức

Lễ Linh Hồn Tại Giáo Họ Xuân Phong

Hôm nay, ngày 08 tháng 11. Cũng là ngày cuối trong tuần bát nhật để lãnh ơn toàn xá chỉ cho các linh hồn. Thông qua việc cử hành phụng vụ tại Nghĩa Trang.


THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN
TẠI NGHĨA TRANG HỌ XUÂN PHONG
2010

Hôm nay, ngày 08 tháng 11. Cũng là ngày cuối trong tuần bát nhật để lãnh ơn toàn xá chỉ cho các linh hồn. Thông qua việc cử hành phụng vụ tại Nghĩa Trang.
Tin vào cuộc tử nạn và phục sinh của Đức Ki-tô, tin vào mầu nhiệm hiệp thông. Hoà chung với sinh hoạt giáo xứ trong tháng Linh Hồn. Được sự đồng thuận của Cha xứ và các Cha đồng hương trong Họ. Thánh lễ đồng tế tại nghĩa trang họ Xuân Phong để cầu cho Linh Hồn Ông Bà Tổ Tiên, thân nhân và các Linh Hồn trong Họ đã ly trần. Được Cha xứ sắp xếp và thông báo trước một tuần nhằm mục đích:

  1. Ban điều hành Họ có sự chuẩn bị.
  2. Con cháu ở xa sắp xếp về tham dự thánh lễ tại Nghĩa Trang. Hầu kín múc nguồn ơn dồi dào từ đỉnh cao phụng vụ là thánh lễ, để chuyển ơn toàn xá cho các Linh Hồn, như là việc làm hiếu nghĩa đối với thân nhân đã qua đời.
  3. Hướng ý cho giáo dân sống tinh thần hiệp nhất, hiệp thông trong giáo xứ: Toàn ban hành Gíáo xứ, các Giới, các Hội Đoàn cùng toàn thể dân Chúa hiệp ý trong thánh lễ này.

Hôm nay là một ngày không mấy tốt đẹp.Vì: Nguồn điện bị cúp, những đám mây đen vần vũ đã bao trùm bầu trời và cơn mưa ngoài mong đợi đã ập xuống. Trong niềm tin cậy và phó thác, Ơn Chúa vẫn luôn chan hoà trên các con của Ngài. Thánh lễ đồng tế đã được cử hành lúc 19h trong sự tốt đẹp và trang nghiêm. Cùng đồng tế coù các Cha: Chánh xứ Vinh Châu Jos. Đặng Cao Trí; Cha Pet. Đậu Văn Minh; Cha Pet. Đặng Duy Linh; Cha Jos. Đặng Đình An; Cha Dom. Hoàng Quốc Hùng, cùng với sự hiện diện của gần 2.000 giáo dân tham dự.
Bầu khí linh thiêng đã bao trùm toàn Nghĩa Trang, các ngôi mộ được chưng bày đầy hoa nến, những ánh nến lập loè, khói nhang nghi ngút hoà quyện với  lòng người trải ra với muôn vàn cảm xúc. Có lẽ đây là đỉnh điểm của sự hiệp thông giữa ba Giáo hội: Giáo hội Khải Hoàn, Giáo hội Lữ Hành và Giáo hội Thanh Luyện được xuất phát từ sự hiệp thông và hiệp nhất giữa mỗi người với nhau. Giờ đây, tâm hồn mới được lắng đọng để đón nhận lời Chúa. Đặc biệt qua lời giảng lễ của Cha Đậu Văn Minh: “hòn đá, viên sỏi là vật vô tri vô giác mà còn biết nương tựa vào nhau huống chi con người”. Chúng ta phải biết nương tựa vào tình thương của Chúa, nương tựa vào sự bầu cử của các Thánh, các Linh hồn. Không những trong thánh lễ này mà phải được thực hiện liên lỷ trong suốt hành trình về với Chúa
Xin Chúa cho các đẳng Linh Hồn được nghỉ yên muôn đời.
Xin cảm tạ Chúa và tri ân người.
Pet. Cao Xuân Tăng.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời