Bài viết khác

Lễ Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời- Bổn Mạng Giáo Khu 6, Giáo Xứ Ngọc Hà

Cùng chung vui với Hội thánh hoàn cầu trong ngày đại lễ Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời , sáng nay lúc 04g30, ngày 15/8/2014 tại thánh đường Giáo xứ Ngọc Hà cộng đoàn đã cùng với Chủ chăn của mình Cha Phêrô Trần Thanh Sơn (đồng hương Bình Giả) dâng thánh lễ mừng bổn mạng của bà con Giáo khu 6.
Hân hạnh được tham dự thánh lễ này có những điều làm tôi mừng vui và cũng có những suy nghĩ . . .
04g10 Cha Phêrô đã có mặt tại hành lang nhà thờ để ban Bí tích Hòa Giải cho Giáo dân, có những bạn trẻ đã đến với Chúa. Bà con Giáo dân tham dự khá đông nhất là các cụ và những người lớn đáng kính. Thánh lễ diễn ra sốt sắng long trọng và chu đáo. Lễ xong Cha xứ ra tận cửa cầu thang tạm biệt Giáo hữu (điều rất hiếm nơi các cha xứ). MỪNG VUI
Giáo xứ Ngọc Hà (Hạt Long Hương-Bà Rịa) được thành lập ngày 15/05/1975, số giáo dân khoảng hơn 4.000 thuộc TT Phú Mỹ- tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nằm trong “khu Công nghiệp” nên đất đai đường xá nhà cửa được Nhà nước quy hoạch khá đẹp. Công nhân thì nhiều vô kể, trong đó có lẽ không ít là “người có đạo” và nhất là “người Bình Giả ta” thế mà tìm mỏi mắt không thấy người quen của mình dự lễ trọng này và các bạn trẻ cũng ít vô cùng. Đây là điều đáng lo ngại cho đời sống đức tin và thể hiện tôn giáo. “Có thực mới vực được đạo”, “Lương tâm không bằng lương tháng! Lễ hay Lương” v.v.. những câu nói ấy đang thách đố các bạn trẻ nhà đạo và cả các bậc Phụ huynh. Cầu xin Chúa đánh động các bạn thu xếp dự lễ chiềuv (hoặc sáng) kẻo uổng phí đi. Những lễ trọng như thế này, xin Các Cha ở phố thị có thể dâng thêm lễ tối để tạo thêm điều kiện cho anh em công nhân tham dự!
Cầu chúc bà con Giáo khu 6 một ngày lễ thật vui và ý nghĩa, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu xin Chúa ban thêm cho Xứ đạo Ngọc Hà nhiều ơn lành và nhiều kề hoạch, điều kiện hơn nữa để Giáo xứ “bao phần rỗi” cho rất nhiều người là lương dân và anh em đồng đạo trẻ đang sinh sống và làm việc tại đây để họ vừa kiếm được miếng cơm manh áo cho gia đình vừa kiếm được cả Nước Trời mai sau, đó là nhờ ân phúc của bà con đấy thôi. Việc này cũng vất vả và nặng nề vô cùng xin mọi người cùng cộng tác.
Hình ảnh ngày đại lễ

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời