Tin Tức

Thiếu Nhi Giáo họ Phước Ân – Trại hè Chung Sống

Trưa ngày 13 tháng 8, tại khuôn viên Giáo họ Phước Ân – hạt Bình Giả như đang chuẩn bị cho một ngày hội lớn với những tiếng nhạc, những bài hát sinh hoạt rộn ràng.

Đúng 13h30, hơn 60 bạn Thiếu Nhi của các khối cùng đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ Giáo họ. Để cùng gặp gỡ cùng vui và chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc trại hè truyền thống của giới Thiếu nhi giáo họ nhà, trại hè CHUNG SỐNG.

Cùng tham dự buổi lễ khai mạc trại hè Chung Sống của Thiếu Nhi Giáo họ năm nay có sự hiện diện của Cha Giuse Lê Đăng Khoa – phụ trách Giáo họ, trưởng Ban Hành Giáo họ, trưởng giới Gia Trưởng, giới Hiền Mẫu. Cùng các vị khách mời đến từ các xứ khác: Thầy Hồ Văn Tâm, Bác Nguyễn Ngọc Trân đến từ Giáo xứ Vinh Hà, Anh Nguyễn Xuân Trần Anh Quân đến từ Giáo xứ Vinh Trung, cùng những anh chị khác như Hữu Phước, Vinh Châu,….cùng về tham dự buổi khai mạc trại hè năm nay.

Trước khi công bố khai mạc , Cha Giuse có nhừng lời khắc nhở các bạn hãy đoàn kết, biết yêu thương nhau và cùng nhau vui chơi thật thoải mái, cùng sống với nhau như một gia đình mà chủ đề trại năm nay của các bạn Thiếu Nhi sẽ là kết quả cho hai ngày trại sắp tới. Để sau những ý kiến đóng góp, những lời chúc của đại diện các giới. Thầy Tâm cùng phổ biến nội quy trại cho các bạn thì Cha Giuse cũng tuyên bố trại Chung Sống của các bạn thiếu nhi Phước Ân bắt đầu.


Các bạn nhanh chóng di chuyển xuống đất trại, cùng nhau vượt khó để vào khu vực dành riêng cho buổi trại, cùng nhau dựng trại và trang trí “ ngôi nhà” cho mình mà suốt hai ngày mọi người sẽ cùng ăn chung, ngủ chung dưới mỗi lều trại thân thương này. Để khi dựng trại cho mỗi đội xong thì mọi người cùng tập trung lại để bắt đầu các trò chơi vận động. Qua các trò chơi cũng là lúc thể hiện tình hiệp nhất, tính đồng đội mà không phân biệt tuổi tác, dẫu biết rằng có các trại sinh rất nhỏ bé. Nhưng các em lại có một tinh thần rất cao qua các trò chơi để mang chiến thắng về cho đội của mình.

Sau những trò chơi như khởi động, các trại sinh bắt đầu nấu cơm chiều. Đây mới là thử thách đầu tiên của các bạn nhỏ ngày đầu tham gia trại. Nhưng không! Các em đã khiến cho các anh chị sự bất ngờ trước những phân chia công tác của các bạn. Những trại sinh nam thì kiếm từng viên gạch, những cục đá kê lên thành những cái bếp, các bạn nữ thì cùng nhau rửa rau, vo gạo, cắt thịt,… Cùng nhau thổi lửa nấu cơm, cùng mang lại cho trại của mình nhiều món ăn ngon mà ngay cả Ban quản trại cũng không ngờ các em nhỏ lại giỏi đến như vậy! Các em tuy nhỏ nhưng những việc các em có thể làm thì quả là không nhỏ tý nào so với tuổi của các em, so với than hình nhỏ bé của các em. Để trong bữa cơm thân mật, trên môi mỗi người đều là những nụ cười rạng rỡ….

18:00 sau khi ăn cơm và dọn dẹp xong, các bạn cùng di chuyển lên nhà thờ, ổn định chỗ ngồi để cùng tham dự Thánh Lễ dành riêng cho giới của mình. Cùng cảm tạ Chúa đã cho chúng ta khởi đầu một ngày trại thật vui, một buổi chiều sinh hoạt không bị mưa như những năm trước.

19:00 Sau khi kết thúc Thánh Lễ, các bạn cùng về trại của mình và chuẩn bị cho trọng tâm của hai ngày trại. Đó là đêm lửa trại, trong đêm lửa trại này, các bạn sẽ hóa trang cho mình với những tiết mục hoạt cảnh mà mình muốn gởi đếnmọi người, sẽ hóa trang cho mình qua những bộ đồ thời trang thật đẹp. Cùng nhau chơi các trò chơi vòng tròn bên ánh lửa, cùng hát tặng cho nhau nghe những ca khúc thật hay. Để rồi khi tàn lửa, những nhắn nhủ của Cha Giuse qua những lời cầu nguyện tạ ơn Chúa, xin Chúa tăng niềm tin của các em vào Ngài để các em vững bước đi trên mỗi bước đi hằng ngày, trên những sứ vụ người ban cho mỗi trái tim nhỏ bé. Xin Chúa cho mỗi người hiện diện cũng như không hiện diện trong lúc tàn lửa có một giấc ngủ thật ngon trong vòng tay của Ngài…

4:45 ngày 14, khi tiếng còi trưởng trực báo hiệu một ngày mới bắt đầu, các bạn cùng dậy về sinh cá nhân và lên nhà thờ cùng dự giờ chầu thay cho Thánh Lễ. Sau đó cùng về tập thể dục buổi sáng và ăn sang, chuẩn bị cho trò chơi lớn của ngày thứ hai. Trò chơi lớn là trò chơi giúp các bạn cùng học tập kỹ năng sống, thể hiện tính đoàn kết và đây cũng là những gì các bạn đucợ học trên nhà thờ, ngoài cuộc sống cũng được áp dụng. Qua những thử thách để rèn luyện cho mỗi người đức tính nhẫn nhục, kiên nhãn vượt qua. Tất cả đều từ sự cố gắng của tất cả các thành viên trong đội.

Qua hai ngày trại, cũng là quãng thời gian đủ để các bạn ôn lại những kỹ năng, những bài học giáo lý. Và cũng giúp các bạn nhỏ hơn được trải nghiệm những khó khăn trong cuộc sống, biết được những khó khăn của những người xung quanh mình. Cũng qua hai ngày trại, các bạn đã có thể cảm nhận được rằng thế nào là Chung Sống. Cùng sống trong một mái nhà với nhiều ước mơ khác nhau, nhiều tính tình khác nhau. Nhưng các bạn đã hòa vào nhau là một, một mái nhà, một Chúa Cha và một niềm tin vào Đức Kitô.

Một số hình ảnh ……

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời