Bài viết khác

Lễ ra mắt Ban Hành Giáo, Ban Trị Sự các Giới


Giáo xứ VINH HÀ

Giáo xứ VINH CHÂU

Sáng nay ngày chúa nhật 01/7/2013 tại thánh đường giáo xứ, Cha chánh xứ Giuse và Cha phó Phêrô đã dâng thánh lễ mừng kính trọng thể lễ kính hai thánh tông đồ PHÊRÔ và PHAOLÔ bổn mạng của Cha Phó; Cha cố Phêrô Ngô Kỷ và toàn thể anh chị em Ban hành giáo. Đây cũng là thánh lễ đánh dấu kết thúc của Quý chức nhiệm kỳ 2009-2013 và cũng là bước mở đầu với lời tuyên hứa trọng thể của một nhiệm kỳ Ban hành giáo mới 2013-2017 trước Thiên Chúa và cả Cộng đoàn.
Những lời tạ ơn Chúa, cảm ơn nhau và cầu xin ơn bình an đã được thân ái gửi đến Quý Cha và Quý chức. Tất cả đều mong muốn đem hết khả năng của mình để phụng sự Giáo hội. Ngay sau bài giảng lễ đầy ý nghĩa và tính thuyết phục, Cha chánh xứ đã trao vi bằng mãn nhiệm tốt đẹp cho Quý chức mãn nhiệm và chủ sự nghi thức tuyên hứa của Ban hành giáo mới.
Theo Kinh thánh, Hai thánh tông đồ Phêrô – Phaolô khi xưa có những khác biệt về thân thế, khả năng trình độ, tính khí và ngay cả phương cách làm việc. Nhưng Các Ngài đã có chung một niềm tin mạnh mẽ vào Thầy chí thánh của mình nên Các Ngài đã ý thức được bản thân bất toàn để hoàn toàn cậy nhờ vào sức mạnh vô song của Thiên Chúa, cùng phối hợp với nhau bằng hết khả năng của mình, Các Ngài đã tung gieo hạt giống Tin mừng tình yêu cho muôn dân và cuối cùng cả Hai Đấng đã đổ máu đào hy sinh mạng sống để chứng minh cho tình yêu ấy.
Giáo xứ Vinh Châu với khoảng 320 tông đồ giáo dân qua sự hướng dẫn của vị Mục tử trực tiếp điều hành các ban, giới, hội đoàn trong Giáo xứ với gần 7.000 giáo dân. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều được mời gọi cộng tác xây dựng Giáo hội. Mỗi người mỗi việc, mỗi người một tay và chắc chắn sẽ có nhiều phương cách sáng kiến khác nhau để xây dựng Giáo xứ.
Nhờ lời chuyển cầu của Hai thánh tông đồ Phêrô – Phaolô xin bình an của Chúa luôn đồng hành với tất cả Quý chức trong cả Ba Làng Bình Giả chúng ta để Quý chức luôn noi gương Thánh Nhân biết khiêm tốn vâng phục ý Chúa và Bề Trên của mình, chân thành học hỏi và trao đổi bổ túc cho nhau để tất cả nên một trong tình hiệp nhất yêu thương, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của những người đi trước, như những ngọn sóng dạt dào nối tiếp nhau vỗ về xây dựng cho Giáo xứ và Quê hương yêu dấu này ngày càng phong phú như lòng Chúa ước mong.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Giáo xứ SƠN HÒA

Bài viết đang cập nhật …

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời