Bài Vở Cũ Tin Tức

MungTuoiDucGiamMucTram NguyenLam



Mục Tử Và Đoàn Chiên

Hôm nay ngày 11-1-2009, toàn thể Ban Hành Giáo cùng với Ban Trị Sự các Giới , các Hội Đoàn của các Giáo Xứ, các Giáo Họ biệt lập và các Dòng Nữ Tu thuộc Giáo Phận Bà Rịa tụ họp về Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu để cùng nhau mừng tuổi Đức Giám Mục Giáo Phận nhân dịp Xuân Kỷ Sửu đã gần kề. Trong những ngày cuối đông cái lạnh không ngăn được niềm vui của ngày đoàn tụ, không khí như nóng dần lên với từng đoàn người đến từ các giáo hạt Bình Giả, Xuyên Mộc, Long Hương, Phước Lễ, Vũng tàu … mọi người gặp nhau tay bắt mặt mừng và đặc biệt là Ban Tổ Chức rất chu đáo nên đã tạo được bầu khí thân mật vui tươi, ấn tượng ngay từ đầu cho mọi người.

Đúng 9giờ00, cộng đoàn được nghe lời chia sẻ về chủ đề mục vụ 2009 “GIÁO DỤC ĐỨC TIN KI TÔ GIÁO TRONG GIA ĐÌNH” do Cha Tổng Đại Diện trình bày Trong bài giảng, Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin trong gia đình trong xã hội hôm nay: các Bậc làm Cha làm Mẹ phải là những giáo lý viên đầu tiên cho con cái, hãy là tấm gương sáng cho con cái noi theo; con cái hãy biết vâng lời và cộng tác với Cha Mẹ trong trọng trách này (nhất là Giới Trẻ); hãy cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh, cả nhà nhớ cố gắng quây quần bên nhau trong giờ kinh tối.

9 giờ 30 Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Mục Giáo Phận hiện diện với cộng đoàn (theo chương trình) trong tràng vỗ tay rền vang của khoảng 1.500 con người (hơn 200 nữ tu và hơn 800 ban hành giáo và các giới đại diện cộng đoàn giáo phận và khách hành hương). Cùng hiện diện với Ngài còn có Cha Tổng Đại Diện; Các Cha Đặc Trách Khối Giáo Dân. Với vóc dáng hơi ốm (hình như Đức Cha đang cảm, vì tôi thấy Ngài ho liên tục và nhiều) nhưng nhanh nhẹn, đôi mắt nghiêm nghị mà giọng nói thì êm dịu, Ngài xúc động hồi lâu trước tâm tình của cộng đoàn dành cho mình … rồi cười thật tươi. Cha Tổng Đại Diện và một vị đại diện chúc tuổi Đức Cha cùng với lẳng hoa tươi tượng trưng cho tấm lòng của đoàn con với vị Cha Chung Giáo Phận. Đức Cha vui lòng đón nhận, Ngài nói: “ … đây không chỉ đơn thuần là chúc tuổi, mà sự hiện diện của cộng đoàn hôm nay là hình ảnh của sự hiệp nhất của đoàn chiên với vị chủ chăn của mình, nơi giáo xứ anh chị em cũng hiệp nhất với Cha Xứ vì Ngài là hiện thân của Đức Giám Mục và của Đức Kitô hãy vâng lời và cộng tác với các Ngài để lời của Chúa được lan tỏa mọi nơi. Một trật nơi gia đình cũng hãy hiệp nhất với nhau Cha Mẹ Con Cái, Anh Chị Em cùng nhau học hỏi và sống theo chủ đề của năm 2009 này “GIÁO DỤC ĐỨC TIN KI TÔ GIÁO TRONG GIA ĐÌNH” …”.

10 giờ 00, Thánh lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa được cử hành, cùng đồng tế với Giám Mục còn có 26 Linh Mục.

11 giờ 00, bữa cơm tết ngon lành do Đức Cha khoản đãi, mọi người dùng bữa trong bầu khí vui tươi rộn ràng đậm tình Cha Con – Anh Chị Em một nhà.

Cũng đến giờ chia tay, ai về xứ nấy, lòng cầu mong ơn Chúa luôn dồi dào nơi Đức Cha để Người chu toàn sứ mạng trọng đại mà Chúa trao ban và các Cha nữa . . . để như lời vị đại diện Ban Hành Giáo nói trong lời chúc : năm Kỷ Sửu gợi lại hình ảnh con Trâu, xin các Cha cứ chịu khó . . . kéo cày như Trâu trên cánh đồng truyền giáo để nhờ ơn Chúa mà có những mùa gặt bội thu cho Nước Trời.

Cầu chúc mọi gia đình hạnh phúc – an khang; Quê hương được thanh bình trong công lý – yêu thương

Kính Chúc!
Canhcobg.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời