Bài viết khác

Những "ống loong" của người nghèo

Cơn mưa phùn lất phất không ngăn cản nổi sức dấn thân của các bạn trẻ trong lớp Dấn Thân xứ Vinh Châu, buổi sáng CN của những ngày hè các bạn đã kết thành vòng tròn chuẩn bị tinh thần để đi thăm viếng những người đáng được quan tâm. Anh trưởng lớp khích lệ các bạn đã hy sinh trong các đợt công tác gây quỹ trước để giờ đây  các bạn lại lên đường tìm đến chia sẻ những hy sinh đó cho người đau ốm liệt giường.

Những giây phút hiện diện bên giường người bệnh với những lời hát tâm tình tươi trẻ, những nụ cười hồn nhiên và sự chọc gẽo hài hước í nhị đã thêm niềm vui như một thang thuốc bổ cho người đau yếu. Với 20 năm liệt giường do tai biến khi đứa con đầu lòng mới 4 tuổi, anh Phạm Thanh Duyên ( quen gọi là anh Bé) Nghi Lộc nằm vật vả lâu nay lại có thể cất tiếng cười và cùng vỗ tay hát với các bạn trẻ, đó không chỉ là niềm vui của anh, của gia đình mà còn của các bạn trẻ đang hiện diện, các bạn cảm thấy như mình vừa sưởi ấm cho con người ở một góc nhỏ trong căn phòng chật hẹp. Cũng vậy đối với anh Lương Vĩnh Ký hàng 6 Nghi Lộc nằm bất động trên giường vì tai nạn điện giật đã 3 năm nay, anh đã bị đứt cả giây nói lúc mổ nhưng vẫn diễn tả nụ cười tươi dẫu sao cũng không thể che dấu những cảm súc đang cố dằn lại trong anh.

Những cơn mưa đã tạnh, bầu trời sáng rực, các bạn chia tay nhau buổi sáng và đến hẹn lại gặp nhau buổi chiều nơi công tác giữ xe và “nhặt loong” đang đợi. Các bạn làm tất cả trong tâm trạng quên đi tất cả… chỉ còn lại một ý nghĩ đó là những ống “lon” của người nghèo, hãy gom lại cho họ.

Chim én

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời