Bài viết khác

Nữ sinh gốc Việt từ chối 100.000 USD quyên góp

Cô nữ sinh 17 tuổi Diane Tran – người vừa bị bắt giam vì bỏ học quá nhiều – đã từ chối số tiền hơn 100.000 USD được quyên góp để hỗ trợ gia đình cô.

Diane Tran từng bị bắt giam theo luật bang Texas vì nghỉ học 10 buổi không xin phép

“Chúng tôi thấy cô ấy rất cố gắng vừa học vừa làm một lúc 2 công việc, nhưng sau đó lại bị bắt giam vì nghỉ học nhiều. Chuyện này có phần khắc nghiệt” – Paul Dietzel, người tham gia quyên góp số tiền này cho Diane Tran nói.

Trang web HelpDianeTran.com là một dự án của Liên minh giáo dục trẻ em tiểu bang Louisiana nhằm gây quỹ cho nữ sinh đảm đang này.

Tuy nhiên, cô gái gốc Việt này đã từ chối nhận số tiền. “Có nhiều đứa trẻ còn khó khăn hơn tôi” – Diane nói.

Câu chuyện của nữ sinh lớp 11 bang Texas đã khiến dư luận phẫn nộ trong tuần qua sau khi một thẩm phán thành phố Houston đã buộc cô tội “khinh miệt tòa”, phạt 100 USD và tống giam Diane 24 giờ vì đã nghỉ học 10 buổi không xin phép trong vòng 6 tháng theo luật của bang Texas.

Tuy nhiên, sau đó thẩm phán đã xóa án “khinh miệt” cho Diane. Luật sư của cô phát biểu: “Điều này có nghĩa là Diane sẽ không có lý lịch hình sự. Em sẽ có một hồ sơ đẹp như bao học sinh khác”

Sau khi cha mẹ ly dị, cô gái này sống một mình, làm một lúc 2 việc để kiếm tiền nuôi em trai.

Có những hôm Diane làm bài tập tới 7 giờ sáng sau khi đã làm ca ở một cửa hàng giặt khô và một công ty tổ chức lễ cưới.

Quá mệt mỏi vì thiếu ngủ, Diane đã bỏ một số buổi học, tuy nhiên cô vẫn dành điểm A cho 3 lớp AP (lớp trình độ cao) và nhiều khả năng sẽ tốt nghiệp gần đứng đầu lớp.

Câu chuyện của Diane Tran khiến rất nhiều người cảm động và khâm phục. Nhiều người cho rằng vị thẩm phán đã rất “cứng nhắc” và “khắc nghiệt”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Weirdcrime)

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời