Bài viết khác

TGP.HÀ NỘI: Giáo hạt Hà Nam mừng quan thầy Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt

TGP.HÀ NỘI: Giáo hạt Hà Nam mừng quan thầy Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt3/16/2014 8:52:42 PMSáng thứ Năm, ngày 13 tháng 03 năm 2014, đại diện quý cha, quý nam nữ tu sĩ và giáo dân trong giáo hạt Phủ Lý (Hà Nam) đã về Đan Viện Xitô Châu Sơn (Ninh Bình) để chúc mừng lễ Thánh Giuse, bổn mạng Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt (nguyên TGM Hà Nội).

HaNoi-HaNam-1.jpg
Vào lúc 10h00 sáng, Đức cha Giuse, cha quản hạt Phêrô cùng quý cha trong giáo hạt đã dâng thánh lễ tạ ơn và hiệp ý cầu nguyện cho Đức cha Giuse, quý cha đã nhận thánh Giuse làm quan thày.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến Năm Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình, và ngài nói tất cả mỗi người chúng ta hiện diện nơi đây cùng chung một gia đình Giáo hội, gia đình thiêng liêng. Ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện cho tất cả các gia đình trong Giáo hội nói chung và trong các giáo xứ nói riêng. Trong bài giảng, Đức cha cũng đã nêu ra một mẫu gương sáng về gia đình đó là mẫu gương gia đình Thánh Gia, trong đó Thánh Giuse là một người cha hiền từ và công chính, ngài kêu gọi các gia đình hãy noi gương đời sống Thánh Giuse, sống công chính và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Kết thúc thánh lễ Đức cha Giuse, quý cha và đại diện giáo dân đã chụp những hình ảnh để lưu niệm. Sau đó cha quản hạt Phêrô cùng quý cha đã vào nhà khách Đan Viện chúc mừng quan thày Đức cha với những lời chúc và bó hoa tươi thắm biểu lộ tâm tình quí mến Đức cha Giuse.

Nguyện xin Thánh Cả Giuse cầu bầu cùng Chúa ban cho Đức cha, quý cha ơn khôn ngoan, mạnh khỏe và được muôn ơn lành hồn xác.

(WTGP.Hà Nội 16.03.2014)

HaNoi-HaNam-2.jpg

HaNoi-HaNam-3.jpg

HaNoi-HaNam-4.jpg

HaNoi-HaNam-5.jpg

HaNoi-HaNam-6.jpg

HaNoi-HaNam-7.jpg

HaNoi-HaNam-8.jpg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời