Bài viết khác

Thiếu Nhi Giáo Xứ Vinh Châu 157 Em Tuyên Hứa Vào Đời

Sáng nay chủ nhật 09/9/2012 tại thánh đường Giáo xứ, 157 em (sinh năm 1994-19996) sau thời gian khá dài đã chuyên chăm học hỏi giáo lý và sinh hoạt tốt trong giới Thiếu Nhi đã được Tuyên hứa Vào Đời cách trọng thể trong thánh lễ hôm nay. Hiệp thông với các em trong thánh lễ đặc biệt này còn có Quý Tu sỹ; Quý chức Ban hành giáo; Ban trị sự các Giới; Ban phục vụ các Hội đoàn; Quý Ân nhân; Quý Phụ huynh và trên 1 ngàn em thiếu nhi. Tất cả sốt sắng cùng với cha chủ tế dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho các em.
Chúa Giêsu đã chữa lành một thanh niên bị câm và điếc, đó là trình thuật của bài tin mừng được tuyên đọc hôm nay. Cha chủ sự đã khéo léo diễn giải Lời của Chúa và đem đến cho mọi người một sứ điệp: hãy luôn biết chạy đến với Chúa để được Người chữa lành; biết khiêm tốn lắng nghe Lời Chúa qua các bậc Bề Trên; can đảm rao truyền tin mừng tình yêu qua việc thực thi công bình bác ái bằng chính cuộc sống thường nhật của mình. Để làm được điều đó Cộng đoàn và đặc biệt là các em được tuyên hứa hôm nay phải biets kết hợp mật thiết với Chúa qua việc siêng năng tham dự thánh lễ; lãnh nhận các bí tích. Vâng lời Bề Trên và tích cực trau dồi kiến thức v.v.. để có thể trưởng thành hơn với lứa tuổi của mình.
Ngoài việc sinh hoạt trong Giới Trẻ, được biết tất cả các em tuyên hứa hôm nay đều tình nguyện tham gia vào các Hội đoàn như Giáo lý viên; Hội Con Đức Mẹ; Phan Sinh Tại Thế; Legio để tiếp tục được hướng dẫn học hỏi và sinh hoạt theo ý nguyện của mình. Đây là một điểm son bằng quyết định đầu đời của các em.
Ước mong tất cả Quý phụ huynh, từng Gia đình cùng với Giáo xứ và Quý Ân nhân tiếp tục dõi theo những bước chân tập tễnh vào đời của các em để hướng dẫn, nâng đỡ, dìu dắt giúp các em nên những Kitô hữu tốt giữa một xã hội phức tạp hôm nay. Cầu chúc các em luôn vững bước trên đường đời và hãy luôn tin rằng có Chúa và những người thân yêu đang đồng hành với mình trong mỗi bước ta đi.
Cố lên! Cố lên!
canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời