Bài viết khác

Thư Ngỏ Của BDH Họ Nghi Lộc, Dịp Lễ Thánh Bổn Mạng PHANXICO – XAVIE 03/12/2017

GIÁO XỨ VINH CHÂU

HỌ NGHI LỘC

THƯ NGỎ HỌ NGHI LỘC 

Quê hương Nghi Lộc thân yêu

Bao năm sống với những điều thân thương

Nước Trời rao giảng muôn phương

Nên ta phải sống xứng đời chứng nhân

Thương yêu giúp đỡ xa gần

Lương tâm tu sửa giúp nghèo vượt qua  ( Trích dẫn)

 

Kính thưa cộng đoàn dân Chúa trong nước và hải ngoại. Điều đầu tiên chúng tôi xin kính chào quý cộng đoàn,với lời chào thân thương  trìu mến xin Thiên Chúa luôn ban bình an, sức khỏe dồi dào đến tất cả mọi người, mọi Gia Đình trong nước và hải ngoại.

 

Hai tiếng Nghi Lộc đã in đậm trong máu và con tim của mọi người, mọi gia đình chúng ta với khí phách hào hùng của bao đời mà Cha Ông đã gầy dựng và để lại cho con cháu, những di sản quý báu mà chúng ta đang thụ hưởng.

 

Thời gian thấm thoát đã ngoài 60 năm trôi qua như một giấc mơ, hiện tại với trào lưu tiến bộ của khoa học ngày càng tinh tế nên cuộc sống của mọi người chúng ta có rất nhiều thay đổi, vẫn còn đó nhiều gian khổ còn chồng chất, với niềm tin và hy vọng của những người ra đi tìm vùng đất mới cả những người sinh ra và lớn lên trên mảnh  đất thân yêu này, luôn tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng cho cộng đoàn Giáo Họ, Giáo Xứ và Giáo Hội như tên gọi của Nghi lộc.

Khánh Vô Bất Nghi

Thọ Thiên Bách Lộc.

Kính thưa cộng đoàn, với niềm tin yêu và phó thác. Cùng hòa chung nhịp đập với Giáo Hội qua chủ đề: “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống Hôn nhân” để có niềm vui tình yêu gia đình mai sau.  Lễ Bổn mạng Thánh Phanxicô Xaviê Quan Thầy năm nay   việc tổ chức sinh hoạt truyền thống như thể thao vui tươi lành mạnh, liên hoan ẩm thực với chủ đề “Giai điệu quê hương” được tổ chức vào ngày 02&03-12-2017, mục đích tạo điều kiện đóng góp vào các chương trình bác ái trong Họ Đạo như:  thăm viếng, ủy lạo dành cho những người lớn tuổi, ốm đau, người neo đơn, khuyến học, môi trường nơi họ đạo, xây nhà nhân ái.

 

Đây là những sinh hoạt thường niên mang đầy ý nghĩa, thiết nghĩ thực hiện chương trình này là chúng ta tiếp bước Cha Thánh Phanxicô Xaviê trong việc rao giảng Tin Mừng, sống đạo và truyền giáo nhiệt thành bằng cả tâm hồn. Như hạt lúa chịu mục nát để hạt giống Đức Tin âm thầm nảy mầm vươn lên và lan tỏa cho mùa gặt được phong phú dồi dào cho mọi người của  Họ đạo Nghi Lộc. Tin tưởng vào sự hiệp nhất của Quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ, quý cộng đoàn trong nước và hải ngoại là nguồn trợ lực vô cùng to lớn để thực hiện chương trình một cách tốt đẹp như Chúa mong muốn.

 

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy, nguyện xin Chúa ban phúc lành cho quý Cha, quý Tu Sĩ cùng tất cả cộng đoàn.

Trân trọng kính chào

Tm/ BĐH Họ Nghi Lộc

Trưởng ban

Fx. Lê Hồng Hường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Follow Me:

Trả lời