Bài Vở Cũ Thiếu nhi

TroChoiTapTheThanhThieuNien 05 ChimEn



CẨM NANG
TRÒ CHƠI SINH HOẠT TẬP THỂ THANH THIẾU NIÊN


Thuật Sinh Hoạt

Trong sinh hoạt các quản trò cần lưu ý một số điểm như sau

  • Cần nắm vững trò chơi trước khi cho ra trò chơi
  • Cần phải hình dung trước trò chơi dự kiến của mình có thích hợp với số lượng người chơi, địa điểm và đối tượng chơi không
  • Trước khi ra cho trò chơi cần gây được sự chú ý ngay từ đầu như : bắt hát, hô đất ta,trời ta, này anh chị em ơi ..vv..
  • Giải thích trò chơi to, rõ ràng và ngắn gọn, nên kèm theo làm mẫu
  • Bám sát luật chơi, lưu ý việc giáo dục kỷ luật tốt trong trò chơi
  • Biết xen kẻ giữa trò chơi vận động mạnh và trò chơi nhẹ để tạo được nhịp nghỉ trong một buổi sinh hoạt.
  • Cần có chương trình sinh hoạt theo thứ tự các tiết mục, có những quản trò khác tham gia sinh hoạt luân phiên.
  • Kết thúc trò chơi vào lúc tốt nhất là khi người chơi có được cảm giác thích thú mà không quá mệt mỏi.


I – Trò Chơi Vòng Tròn Lớn (17 – 20)

17- CHUYỀN KHĂN: (số lượng 20-60 người).

Các em đứng thành vòng tròn, quản trò đưa ra 4 chiếc mũ ( hoặc khăn quàng) khác nhau. Quản trò sẽ trao cho 4 em trong vòng tròn cách đều nhau trong vòng tròn, và quy định mỗi cái sẽ được chuyền cho nhau liên tục.

Luật chơi: khi còi thổi – các em chuyền cho nhau 4 chiếc mũ này theo chiều kim đồng hồ, chuyền rượt đuổi nhau thật nhanh nhưng nếu em nào cầm trên tay cùng lúc hai cái mũ là chết, mời ra giữa vòng tròn hoặc cho phạt thụt dầu và chơi tiếp tục.

18- CHUÔNG ĐỊNH GIỜ : (số lượng 20-60 người). 

Các em đứng thành vòng tròn, quản trò cử ra 5 em (tuỳ số lượng người chơi), đồng thời đưa ra 5 chiếc mũ hoặc 5 khăn quàng, 5 chiếc mũ này được đưa vào vòng tròn cho 5 em cách đều nhau, 5 em ở giữa vòng tròn làm chuông tự động các em đứng thành một vòng tròn nhỏ giữa tâm và sẽ được quản trò ấn định cho mỗi người một con số bí mật thí dụ : 10, 16, 24,30, 45. (5 em 5 số bí mật).

Luật chơi: khi còi thổi 5 em làm chuông sẽ quay mặt ra đối diện với người trong vòng tròn lớn, rồi tự động ngồi xuống cúi đầu, hai tay úp lên mặt và quản trò sẽ đếm từ 1 đến 45 và tới con số bí mật của em nào thì em đó sẽ nhảy lên và hô “keng keng” , trong khi đó trong vòng tròn vẫn chuyền 5 chiếc khăn theo chiều kim đồng hồ, khi một chiếc chuông kêu em nào cầm khăn trên tay là chết phải ngồi xuống, các em tiếp tục chơi cho hết 5 cái chuông đổ, như vậy có đến 25 em chết (mỗi cái chuông kêu có thể 5 em chết) sau 5 cái chuông kêu em nào còn sống sẽ được tuyên dương, sau đó các em đứng dậy và trò chơi tiếp tục vòng hai .

19- MÈO VÀ CHUỘT CÁCH MỘT MÉT: (số lượng 20-40 người )

Các em đứng thành vòng tròn, một em làm chuột ra giữa vòng tròn, còi thổi – em này sẽ chạy trong vòng tròn và chạm vào bất kỳ em nào, lập tức em đó làm mèo và mèo đuổi chuột chạy tự do trong vòng tròn nhưng bất chợt em làm chuột đứng lại thì em làm mèo cũng phải đứng yên lại, em làm mèo thắng nếu đứng lại cách xa đúng một mét (tính từ gót chân chuột tới đầu ngón chân mèo) nếu không đúng, mèo thay thế vai trò chuột để chạy đi chạm vào người khác , cứ thế trò chơi lại tiếp tục.

20- THỎ ĐỔI HANG: (số lượng 20-40 người )

Các em đứng vòng tròn, thành từng nhóm hai người một, tay phải nắm tay trái người bên cạnh, tay ngoài chống lên hông, hai em khác (A&B) được cử ra giữa vòng tròn.

Luật chơi: khi coi thổi , em A rượt em B , A cố chạm vào B trước khi B chạy vào ngoắc tay một trong hai người bên phải hoặc bên trái, nếu ngoắc vào em bên trái thì lập tức em bên phải rượt em A, và cứ thế A chạy vào nhĩm hai người khác và ngoắc vào một em bên phải hoặc bên trái…Lưu ý: Nếu trong khi bị rượt đuổi (Thí dụ: A rượt B) B trong lúc chưa chạm được vào nhĩm hai người mà bị A chạm vào B thì B phải quay lại rượt A. Trị chơi lại tiếp tục rượt đuổi

Trò chơi 13 – 16 | Trò chơi 21 – 24

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời