Tin Tức

Đức Giáo Hoàng Francis: Đức Giáo Hoàng khiêm tốn và thân cận với người nghèo

Jorge Mario Bergoglio, Đức Giáo Hoàng Francis I, trên ban công của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Ảnh: Dylan Martinez / Reuters 

Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio, người đã trở thành Đức Giáo Hoàng thứ 266, với tước hiệu FRANCIS, là linh mục dòng Tên rất khiêm tốn và trí tuệ. Ngài đi lại bằng xe buýt và có một cách tiếp cận thực tế với người nghèo: khi Ngài được bổ nhiệm Hồng y, Bergoglio đã thuyết phục người dân Argentina không bay đến Rome để ăn mừng với Ngài, và dùng tiền vé máy bay để giúp đỡ người nghèo.

Đức Hồng Y Bergoglio, cũng đã được nhiều người coi là một ứng viên sáng giá vào ngôi Giáo Hoàng năm 2005

Ngài trở thành giáo hoàng đầu tiên của giáo hội Châu Mỹ Latin.

Được biết đến nhiều bởi sự khiêm nhường: Ngài đã không cư trú trong Tòa nhà của Đức Hồng y ở thủ đô Argentina mà lại sống trong một căn hộ nhỏ, và không sử dụng xe, tài xế riêng mà sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Ngài được cho là muốn ưu tiên cải cách giáo triều, mạnh mẽ bảo vệ các học thuyết của Giáo Hội, Phản đối quyết liệt quyết định của Argentina về hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm 2010,

Ngài là một sứ giả đại kết, tin tưởng vào đối thoại liên tôn.

Trong năm 2009, Đức Hồng Y Bergoglio đã gây xôn xao dư luận khi chỉ trích chính phủ Argentina, là “vô đạo đức, bất hợp pháp và bất công” vì đã để sự bất bình đẳng trong nước tăng cao.

Theo: guardian.co.uk

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời