Giao Lưu Xứ Bình

Giao lưu Xứ Bình (Tháng 09 Năm 2006)

Sổ Lưu Niệm Bình Giả (Tháng 09 Năm 2006)


[LNBG-607] thiên_hạ_thái_bình – 30/09/2006
pool-72-90-6-99.atclnj.east.verizon.netallllooo, có ai thấy bro Nguyễn Bình” Nghi Lộc Bình Giả” mô kho tìm gấp, anh ta đi lạc mấy hôm nay .. có ai thấy nhắn tin qua nick ngoa_ho_thai_binh gấp , mọi chi tiết xin đa tạ


[LNBG-606] YaKeu-NghiLoc LasVegas 11082006 – 27/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netKính mời Bà con ACE đồng hương vào trang Web Binh Giả thân thương của chúng ta một cách thoải mái hơn, vì mọi chuyện lộn xộn sẽ có BBT xét duyệt, những cái gì gọi là… lộn xộn sẽ được kiểm tra trước.
Nhưng chúng ta vẫn tin tưởng BBT sẽ tôn trọng quyền tự do ngôn luận và những cái quyền tự do khác, chỉ ngoại trừ khi quyền tự do đó đụng chạm đến cái này, hoặc cái nọ như thời gian vừa rồi, và đặc biệt nhất là đừng có đụng đến pháp luật.
Cầu chúc mọi người chúng ta:
– Có một nơi để mà tập trung ý chí.
– Có một cái địa chỉ đáng tin cậy để mà hẹn nhau.
– Có một địa điểm để mà bàn chuyện và
– Có một “căn nhà chung” để mà cùng xây dựng cho nó tốt hơn, vững chắc hơn.
Đặc biệt xin kính mời Bà con đồng hương đang ở VN góp “vốn” cho nhiều vào, chứ nếu ít quá sẽ làm “căn nhà” chúng ta buồn lắm, thiếu tình đoàn kết anh em một nhà.
Chúng tôi không quên kính mời Bà con Cô Bác hàng xóm không phải Dân Xứ Bình, nếu được xin vì tình thương yêu, đóng góp ý kiến cho chúng tôi, để “căn nhà” chúng tôi vững chắc hơn và Anh em chúng tôi tự tin hơn, vì có những người hàng xóm tốt bụng.
Xin chào quí vị và ACE.


[LNBG-605] Nguyễn Bình (Nghilộc-Châu Dức-BR – 27/09/2006
203.162.3.155Chào các bác, em xin chúc các bác gặp nhiều đều tốt lành. Phương pháp của BBT đã ra thì hay đó nhưng có một nhược điểm là phải có người trực (online). Đây là lời nói chân thành của NB này, các bác BBT trước khi làm việc này có bao giờ đọc đọan KT này chua(x.Mc7,1-13).mong các bác đừng nói lả em giảng đạo
Xin cảm ơn


[LNBG-604] YaKeu-NghiLoc LasVegas 11082006 – 26/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netChúc mừng BBT đã có một phương pháp để tránh cho SLN không có những posts trái với Mục Đích & Tôn Chỉ của Trang Nhà.
Cầu cho BBT và mọi người chúng ta toại nguyện, để trang Web thân yêu của Dân Xứ Bình, đạt được các Mục Đích và Tôn Chỉ tốt đẹp cho mọi người được nhờ, người đồng hương và người đồng… ý tưởng.
Chào thân ái và chúc ACE luôn khoẻ mạnh và gia đình được bình an.


[LNBG-603] YaKeu-NghiLoc LasVegas 11082006 – 26/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netCùng chia sẻ nỗi lo lắng của gia đình Chị Cựu Trưởng Đặng Thị Thanh Lan và tập thể Cựu Huynh Trưởng Giáo xứ Vinh Trung. Chúng tôi những ACE Khăn đỏ viền vàng Cựu Huynh Trưởng Giáo xứ Vinh Châu, xin được chia sẻ và thêm lời cầu nguyện cho Chị Thanhh Lan mau gặp Thầy gặp thuốc, để chóng lành bệnh và vững tin trong niềm tin Kitô Giáo, biết phó thác hết mọi sự trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa là người Cha nhân hậu.



[LNBG-602] Ban Biên Tập – 26/09/2006

Ban Biên Tập binhgia.net
Thông Báo về Vài Thay Đổi Trang Diễn Đàn và Sổ Lưu Niệm

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Quý Cụ, Quý Ông Bà và ACE Đồng Hương Bình Giả,Thời gian thấm thoát, kể từ ngày thành lập đến nay trang nhà “Bình Giả Quê Hương Yêu Dấu” đã gần tròn hai tuổi. Trang nhà Bình Giả đã nhận được rất nhiều góp ý và bài viết của các Cha, các Tu Sĩ, rất nhiều Cộng Tác Viên, Bà Con và các Bạn Trẻ Đồng Hương Bình Giả (ĐHBG) qua các mục thơ văn, sưu tầm, chia sẻ lời Chúa, góp ý, tâm sự, thông tin, liên lạc tìm đồng hương… Những bài viết đó đầy tinh thần xây dựng, đoàn kết và học hỏi.
Ngoài ra, qua Trang Nhà này Bà Con ĐHBG đã cùng nhau :

  • Tổ chức “Đại Hội Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Quê Hương Bình Giả”,
  • Đóng góp giúp quỹ Bác Ái Xã Hội và Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Bình Giả,
  • Đóng góp cứu trợ ĐHBG qua hai cơn bão Katrina và Rita,
  • Đóng góp 300 phần qùa giúp ĐHBG kém may mắn tại quê nhà mừng xuân Bính Tuất…

BBT xin chân thành cám ơn sự cộng tác quí báu của Quý Vị qua các mục trên Trang Nhà, cũng như đã hưởng ứng lời mời gọi để tổ chức thành công các chương trình đầy ý nghĩa trên.
Tuy nhiên, hơn hai tháng qua đã xuất hiện trên trang Diễn Đàn và Sổ Lưu Niệm một số vấn đề không đúng với Tôn Chỉ & Mục Đích của Trang Nhà, như:

  • Nhiều câu văn thiếu thanh lịch, bôi nhọ thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam nói chung, và xúc phạm đến phẩm giá của phái nữ Bình Giả nói riêng.
  • Một vài bài không phù hợp với tình cảm tôn giáo của người Bình Giả.
  • Một vài lời phê phán quá đáng, đụng chạm đến các tôn giáo bạn…

Thiết tưởng, những bài viết như vậy gây ảnh hưởng xấu trên bộ mặt của trang nhà Bình Giả, và có thể làm cho nhiều độc giả không còn muốn đọc hoặc đóng góp thêm trên Trang Nhà. Thậm chí có thể làm cho BBT bị liên luỵ về mặt pháp lý.
BBT đã nhiều lần lưu ý, đã buộc phải cắt bỏ hoặc lấy xuống một số bài, nhưng tình trạng ngày càng tệ hơn, nên BBT buộc lòng đi đến quyết định tạm đóng Diễn Đàn.
Chúng tôi dự kiến, khi mở lại mục Diễn đàn và Sổ lưu niệm, nếu cứ để các ý kiến tự động đăng lên như trước đây, sẽ tiếp tục xảy ra những điều không tốt mà BBT không kịp nhận ra, do đó, BBT quyết định tất cả bài vở sẽ được chuyển vào hộp thơ của BBT, nếu nội dung không trái với Mục Đích & Tôn Chỉ của trang nhà Bình Giả, sẽ được đăng ngay vào các mục tưong ứng.
Để đi đến quyết định này, BBT đã có những cân nhắc qua nhiều cuộc thảo luận, chứ không phải là một vài ý kiến cá nhân. Quyết định này chỉ nhằm mục đích làm cho trang nhà Bình Giả được khang trang, lành mạnh hơn, và cũng để tránh cho BBT khỏi phải rắc rối về pháp lý. Vì thế chúng tôi mong đón nhận sự thông cảm của quí vị.
Trân trọng thông báo,
Thay mặt BBT
Ngô Kim Ngọc


[LNBG-601] Thành Tâm – 26/09/2006
102.sub-66-174-93.myvzw.comSLN đang gặp tình trạng như trong Diễn Đàn vì những lời viết kém thanh lịch làm hư mất.

Không biết tại sao chỉ có “một số phần tử nhỏ, của hơn mười lăm ngàn người Bình Giả” cứ muốn hủy diệt web binhgia.net này??? Mong BBT có biện pháp để bảo vệ Trang Nhà và cho Trang Nhà đừng bị khi dễ khi có người ngoài vào đọc.

Thành Tâm


[LNBG-598] Đặng Xuân Hường, Los Angeles CA USA – 26/09/2006
pool-71-110-87-244.lsanca.dsl-w.verizon.netXin báo tin cho tất cả các Cựu Huynh Trưởng Thiếu Nhi TT xứ Vinh Trung, đặc biệt các Trưởng trong đội Kephas, Phạm Nguyệt Xuân (USA), Nguyễn Thị Liên (Hoà Lan), Đậu Thị Lâm (Đan Mạch)được biết: Cựu Trưởng ĐẶNG THỊ THANH LAN đang lâm trọng bệnh tại VN, xin tất cả hãy cầu nguyện cho Thanh Lan được chóng bình phục . Cựu trưởng Đặng Xuân Hường


[LNBG-595] YaKeu-NghiLoc LasVegas 11082006 – 26/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netKính gởi Quí vị đồng hương Xứ Bình.

Nếu trang Web của Dân Xứ Bình chúng ta ma không có một cái cổng chắc chắn, để rồi ai cũng vào ra được như chổ không người, người tốt cũng như kẻ xấu là không xong rồi.
Bản thân YaKeu này nhận thấy những lời nói, hay nói một cách khác là câu viết của Đẹp trai USA nói riêng và của một số người nói chung (biết đâu chừng trong số này có cả YaKeu nữa đó), hình như không coi lại sau khi mình viết hay sao á!
YaKeu thiết nghĩ BBT cần có một cái rào chắn “cover” chắc chắn, để ngăn ngừa những lời nói, hay bài viết thiếu văn hóa vào trang Web thân yêu của dân Xứ Bình, để mọi người thoải mái góp ý (cho dẫu là người đồng hương hay đồng ngôn ngữ), đếu nhận ra đây là một trang Web, một cái địa chỉ, một nơi hẹn hò trong một nền công nghệ cao, vừa lịch sự, vừa ích lợi cho cả hai bên: Người viết và người xem.

Có thể sẽ làm cho một số người phải bực mình, nhưng xin thông cảm cho YaKeu này, vì tức quá nên “Xổ ngẳng” đó mà thôi, chứ bình thường thì mình cũng … ngẵng lắm đó (vì mình là dân Nghi Lộc mà).

Chào thân ái,
YaKeu


[LNBG-592] Vũ Hồng Nhàn, California – 24/09/2006
c-24-20-220-51.hsd1.or.comcast.netHội Đồng Hương Bình Giả Miền Nam CALI.

Chúng tôi nhận được hung tin,
Ông Giuse Lê-trung-Đàn sinh ngay 23-06-1935 tai Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa mới được Chúa cất về lúc 1 giờ 30 sáng ngày 25-09-06 tai tư gia Khóm Gia Hòa, Xã Bình Giả, H. Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu, hưởng thọ 71 tuổi.

Xin tất cả hội viên hãy đọc kinh cầu nguyện hoặc làm một việc lành gì đó để chỉ cho linh hồn Giuse được sớm về nước Chúa.
Thay mặt Ban Điều Hành Hội Đồng Hương Bình Giả.
Hội Trưởng
Vũ Hồng Nhàn


[LNBG-591] bangbang – 24/09/2006
adsl-217-75-8.asm.bellsouth.netmỗi ngày sau giờ làm việc,tôi thường lang thang vào trang web của BINHGIA,trang đầu tiên tôi ghé mắt đọc qua là trang TIN TỨC,và trang thứ 2 la diễn đàn,nói thật diễn đàn là nơi mà tôi thiết nghĩ có thể nói lên những điều tệ hại , tốt của BINHGIA bây giờ,đó là điều tốt để mọi người nhìn nhận và thức tỉnh,chẳng hạn về tình trạng xìke và gái BINHGIA chỉ thích lay việt kiêu`………..
vì vậy mong BBT suy nghĩ và đừng đóng cửa diễn đàn


[LNBG-590] Hà Thanh Hùng (Nghi Lộc) – 24/09/2006
adsl-158-155-71.msy.bellsouth.netChào mọi ngươi BG yêu quí!

Mấy hôm nay, có rất nhiều người đóng góp ý kiến xung quanh vấn đề trang web BG chúng ta. HTH cũng thấy có một số ý riêng nhưng sau khi viết xong, đọc lai thấy cũng chẳng mới và hay ho gì nên thôi không post lên nữa (có khi post lên lại làm cho mọi người rối hơn cũng nên). Cả tuần nay HTH cũng đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề nầy và HTH nhân ra được một số điều khá hay muốn chia sẻ cùng mọi ngươi:

1. Có rất nhiều người đọc cũng như đóng góp bài vở cho trang web non trẻ BG chúng ta – với lần truy cập nầy thì HTH đã “là khách thứ 258939”, đó là một con số rất lớn lần truy cập vào trang web của chúng ta. Đã nhiều lần HTH tự hỏi ngoài những nguời hay nói lung tung trên diễn đàn ra không biết có nhiều người vào đó để đọc không? Qua đây HTH moi biết có rất nhiều ngươi BG ở khắp nơi tham gia diễn đàn một cách mặc nhiên hoặc thầm lăng.

2. Người BG chúng ta rất đoàn kết và cầu tiến – từ trước đến giờ mà nhất là trong tuần vừa qua, có rất nhiều ý kiến, dù đó la những lời khen, phê bình, chê trách, nói nặng, nói nhẹ… thi tựu trung lại cũng chỉ muốn làm sao cho trang web và diễn đàn của chúng ta mỗi ngày một tốt hơn.

3. Người BG chúng ta rất có trách nhiệm với việc chung – Đầu tiên HTH phải nhắc đến BBT, BKT, những tác giả thường xuyên cũng như không thường xuyên đã, đang và sẽ đưa đến cho trang web BG chúng ta có rất nhiều thông tin rất hữu ích và được cập nhật hàng ngày. Khi có vấn đề gì đó không hay xảy ra, liền có rất nhiều người chung tay vào góp một ý…

4. 5. … còn nhiều nữa nhưng thôi nói nhiều người ta lai nói “mèo khen mèo dài đuôi”.


[LNBG-589] Hoàng(Khâm) – 24/09/2006
054.010.dsl.vic.iprimus.net.auThôi,chúng ta nên tôn trọng việc làm của các anh chị em trong BBT là tạm thời đóng cửa diễn đàn, dể tìm ra 1 phương hướng tốt đẹp hơn.
Trong thời gian chờ đợi diễn đàn mở lại,H nghĩ là đừng cho ý kiến gì nữa, vì càng nói càng gây nên sứt mẻ tình anh em bà con với nhau hầy.Hãy giữ tâm hồn bình an,chuẩn bị bài viết(nhớ đọc đi đọc lại nhiều lần nhá cháu Nguyễn Bình của cô trẻ ((gọi là cô trẻ nha, vì cô sợ già lắm hì hì)).Thương chúc tất cả tràn đầy sức khỏe,hạnh phúc,vui vẻ trong tình thân ái.


[LNBG-588] Nguyễn Bình (Nghilộc BìnhGiả ChâuĐức BR-VT – 23/09/2006
203.162.3.155xin chào các bác nhiều tuổi hơn ẹm chúc các bác có một tuần mới tốt lành và nhiều ơn Chúa
hôm nay đi nha thờ về nghe cụ Kỷ giảng baì giật minh, sao mà lại để cái forum và cái SLN nó như thế này phải chăng Thanh Giacobe nói đúng. em xin trích bài đọc hai của CN 24-9-2006
…”Nhưng nếu trong lòng anh em có sự ghen tương, chua chát và tranh chấp, thì anh em đừng có tự cao tự đại mà nói dối, trái với sự thật.Sự khôn ngoan đó không phải từ trời cao ban xuống, nhưng là sự khôn ngoan của thế gian, của con người tự nhiên, của ma quỷ.Thật vậy, ở đâu có ghen tương và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và đủ mọi thứ việc xấu xa. Đức khôn ngoan Chúa ban làm cho con người trở nên trước là thanh khiết, sau là hiếu hoà, khoan dung, mềm dẻo, đầy từ bi và sinh nhiều hoa thơm trái tốt, không thiên vị, cũng chẳng giả hinh.”
(x. Gc 3, 14-18)
em chỉ biết nói vậy thôi mong mọi người lớn tuổi hơn em soi xét. xin cám ơn các bác đã cho em viết lên ý kiến của mình


[LNBG-587] Niên-Hà..California. – 23/09/2006
c-71-197-94-6.hsd1.ca.comcast.netLời Tâm Tình
(Chủ-Nhựt 10-9).Như một thói quen,sau Thánh Lễ Ngày Chủ Nhụt,ra khỏi Thánh Đường đứng nán lại để thăm hỏi bạn bè….Chuẩn bị từ gĩa nhau để ra về,tình cờ 1 ông bạn hỏi tôi..Ông là con dân Bình-Gĩa,có lẽ thường xem trang Web BìnhGia.net..????Tôi chưa kịp trả lời ông bạn đã đưa ra nhân xét…Tôi không phải là người Bình-Gĩa,Nhưng tôi thấy trang web này có gía-trị hơn những trang web của các Hội Đoàn hay các Đoàn-thể khác ve nội dung cũng như phần kỹ-thuật,có phần phong phú hơn,Nhứt là được cac Linh-Mục hưởng ứng góp lời chia sẻ hằng tuần .
Xin lấy lời nhận xét của người bạn , gởi đến Ban Biên Tập ,kỹ-

thuật và những người tạo nên trang web này như 1 lời khích lệ và tri ân.
Xin cầu chúc moi sự an lành đến mọi người va luôn tốt đep.


[LNBG-586] YaKeu-NghiLoc LasVegas 11082006 – 23/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netHôm nay để chuẩn bị tâm hồn cho ngày mai Chúa nhật, Tôi mở trang BinhGiaWeb ra và xem được những bài chia sẻ Lời Chúa trong tuần này của 2 Cha, Tôi cảm nghĩ ra một số vấn đề như sau:
1- Không rõ sức khoẻ của Cụ Phan Kế Sự ra sao rồi, vì mới nghe Cụ phải nằm “Hospital” để “remove” một số bộ phận gì đó, mà hôm nay đã được đọc lại những lời chia sẻ của Cụ rồi, Tôi rất cảm động vì sự hy sinh của Cụ nhà.
“Nguyện xin Chúa luôn ban cho Cha được khoẻ mạnh Hồn Xác, để con cái được hưởng nhờ những lời chia sẻ giáo huấn của Cha”.
2- Trong tâm tình Lời Chúa tuần này, phần nào giống như những lời góp ý của ACE chúng ta trong những tuần vừa qua, với việc tạm đóng cửa Diễn đàn Bình Giả trong trang Web thân thương. Nều mỗi người trong chúng ta tạm dừng lại để suy nghĩ việc chúng ta đã, đang và sẽ làm (không phân biệt là BBT, hay người đồng hương tham gia Diễn đàn này, hoặc một người Bà con quen biết nào đó không phải dân Xứ Bình) và ai cũng có chung một suy nghĩ như bài chia sẻ của 2 Cụ, thì chúng ta sẽ vui hơn, thoải mái hơn, khi cùng chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống tha hương, nhiều nỗi lo toan, khó khăn này.
3- Ai làm lớn thì hãy… đó cũng thường là câu nói trên đầu môi chót lưỡi của hầu hết mỗi người chúng ta, (không cần phải nói nhiều đúng không quí vị), nhưng mà được bao nhiêu người thực hành đúng nội dung kể cả hình thức của câu nói này, đó mới là việc quan trọng, đó mới là chuyện đáng nói.
Hy vọng một chút của chúng ta là chỉ cần một khi làm việc gì, thì mỗi người cần nghĩ lại một chút thôi (và chỉ một chút thôi), đó là:
Làm lớn thì hãy…..
Làm vậy thì hãy….
Làm như thế thì hãy….

Mến chúc Bà con, ACE đồng hương thân thương có một cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc.

Chào thân ái,
YaKeu


[LNBG-585] Vũ Gia Hòa, Santa Ana, CA – 23/09/2006
adsl-69-231-195-17.dsl.irvnca.pacbell.netTa về giở tập ghi chữ nhẫn |||
để cố thương người một chữ sân


[LNBG-584] Hối Hận – 23/09/2006
adsl-072-148-224-178.sip.asm.bellsouth.net[LNBG-561] Tiếc Thật – 20/09/2006
adsl-072-148-224-178.sip.asm.bellsouth.net
Thế là giờ đây hay sẽ là mãi mãi, lúc rãnh rổi không được vô diễn đàn đi giao du tứ hải, học những điều hay, coi chừng những điều hại. Không được nghe những tiếng thần tiên, “mô, tê, chi, rứa, choa, mi, …” mà ngày thường hầu như không bao giờ được nghe và thấy…tiếc thật! tiếc thật! Cũng vì tuổi trẻ bốc đồng, nói những điều thiếu suy nghĩ, chói tai. Để rồi làm phật lòng đến một số người.
Thôi điễn đàn đã tạm ngưng. Bắt chước lời Chúa dạy :”hãy tha thứ cho nhau không những bảy lần mà đến bảy mươi lần bảy…”. Bỡi vì ai trong chung ta, có lúc cũng làm điều quấy, điều không phải.Có những lúc in bad mood, gặp phải ngày bad day. Thôi, đây là cơ hội để con thực hành lời Chúa dạy “Tha thứ, tha thứ và tha cho nhau hết”. Để mình cũng cảm thấy thoải mái, người viết những lời không êm tai biết cận thận trong lời viết; bằng cách uốn lưỡi bảy lần trước khi viết; không những trong web ta mà bất cứ ở mô, để khỏi phật lòng ai. Chúa cũng mỉm cười. Từ đó mấy bác trong BBT, thương tình mở lại. Mọi người lại có nơi giao du thoải mái, lành mạnh… Mong lắm thay.
………………………………….

Bữa tê bì tui vô thăm Diễn Dàn thấy tạm đóng cửa cứ sợ bị đóng luôn. Nên nói lên nội tiếc nối trong lòng. Nên kêu gọi mọi người hãy tha thứ cho nhau như lời Chúa dạy. Ai dè, nay có dịp vào đây lại thấy một số bà con tìm những chữ mà người viết vô tình dùng. Có thể đã đụng chạm tới, nên đã viết to, viết nhỏ, qua lại để làm mất lòng nhau. Người ngoài mà vô đọc chăc họ sẽ không mỉm cười được. Bì tui thấy hối hận đã bày đặt viết mấy dòng nớ ra. Có thể cho bì tui tài lanh ý kiến thêm một lần nữa, hay là ta nên “chín bỏ làm mười”, bỏ qua xho nhau hết đi…Diễn Dàn sẽ mỡ lại muh và tui tin chắc rằng mấy ACE trong BBT qua lần này sẽ sáng suốt làm lại cái Diễn Dàn yêu dấu nớ đẹp đẽ hơn…mong lắm thay!!!! Chúc tất cả mọi người cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc!!!


[LNBG-580] Nguyễn Bình ( Nghilộc Bìnhgiả ChâuĐức BR-VT) – 23/09/2006
203.162.3.155Chào các bác lớn tuổi
khi tự nhiên buổi sáng theo thói quen khi vào Binhgia.net và ghé vao diễn đàn thấy là đóng và theo dõi trong SLN này thấy vì lý do quét dọn lại… thì có người cho là nhiều rác nên quét có ngườ nói là nên để vậy thảo luận một lát rùi đưa đến nhiều việc không hay tại sao không nhìn lại mỗi bản thân từng người mình sai và đúng chổ nào để hoàn thiện thêm còn bài viết trong forum thì cũng có hay có dở. còn nói là mạt sát thì khong thấymà quên nếu trí nhớ ko sai thì có một lần NB này có viết một bài về người sử đụng nick là BBT nhưng xem lại nội dụng thì đâu phải là mạt sát hay lên án… nhưng mà xét cho cùng nói chugn nếu BBT dùng cụm từ này sẽ làm cho nhiều người hiểu lầm là quét rác nếu mà thay quét rác bằng từ nâng cao tính bảo mật cho forum thì hong có vấn đề chi hết áh
em xin cám ơn BBT cho em nói lên tâm sự của em , NB cũng mong có cái forum để mà có cái mà trao đổi thông tin cho nhau…


[LNBG-577] YaKeu-NghiLoc LasVegas 11082006 – 22/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netKính chào Bà con ACE đồng hương.
Trước kia Tôi ở Nghi Lộc Giáo xứ Vinh Châu.
Sau đó Tôi dọn nhà đi Giáo xứ Ngọc Hà-Phú Mỹ.
Hiện giờ Tôi rất muốn biết tin những Bà con ACE đồng hương đang ở khắp mọi nơi, nhất là Bà con thân quen ở Nam Đồng (Vũng Tàu) và ở Bình Giả, trừ mấy người đã biết rồi như: Hoàng (Khâm), ACE ở BBT.
Riêng ACE nhà O Dượng Tràng như Cha Sơn, Chị Long, Cung… thì rất muốn biết tin và địa chỉ, phone mà nọ biết tề.
Đặc biệt nay Tôi đang ở Las Vegas (nơi chứa các sòng bạc để lấy tiền Thiên Hạ), không biết có những ai đồng hương cùng ở thành phố này không, cho biết tin với. Hẹn sẽ gặp nhau ở trung tâm Công giáo VN Las Vegas mỗi sáng Chúa nhật sau Thánh Lễ, hoặc Cell phone của Tôi: (702) 513 3811

Cám ơn rất nhiều.
YaKeu


[LNBG-576] Mai Lien, BG – 22/09/2006
58-186-30-xxx-dynamic.hcm.fpt.vnKính gởi BBT
Cám ơn Chị Ngọc Hà đã cho biết lập trường của BBT của trang BG. Tôi là một độc giả thỉnh thỏang vào trang BG, đọc ý kiến của BBT, tôi rất đồng ý với quan điểm của BBT. Dĩ nhiên, ai cũng muốn xây dựng, nhất là xây dựng cho con người và Quê hương BG mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Điều đó được mọi người công nhận, và cũng là mục đích của trang BG này, nếu tôi hiểu không lầm. Nhưng trong công trình chung đó, không phải không có những người vì lý do nào đó hoặc tình cảm cá nhân ảnh hưởng đến việc chung, và như vậy, BBT hòan tòan có lý khi nhận lấy trách nhiệm “sửa sang” lại trang Diễn Đàn, tôi không muốn dùng chữ “quét dọn”. Đây là một giải pháp bất đắc dĩ nhưng cần thiết, để sau này, độc giả cẩn thận hơn.
Đúng là chúng ta cần một “diễn đàn” để nói lên những điều mà bình thường chỉ có thể nói ở quán cà phê đầu chợ, hoặc trong những dịp tụm năm tụm ba mà thôi. Nhưng khi viết bài trên Diển đàn, cũng phải để ý đến nhiều người đọc. Không phải chỉ những người trong cuộc đọc, mà còn nhiều độc giả khác, ngừơi ta sẽ đánh giá trang BG qua những giòng chữ đó. Mà hình như BBT không đặt vấn đề về các chủ đề được viết lên trong trang Diển đàn, chỉ kêu gọi người viết phải tôn trọng các độc giả khác bằng cách sử dụng ngôn ngữ cho đứng đắn một chút. Tôi hiểu đó là trách nhiệm của BBT đối với độc giả.
Hy vọng BBT sớm tìm được giải pháp để bà con ta có dịp trao đổi các vấn đề của chúng ta.
Chúc trang BG luôn đẹp đẽ.


[LNBG-575] Ban Biên Tập – 22/09/2006
67.98.222.14Cám ơn các quý độc giả đã có rất nhiều góp ý cho BBT. Xin khẳng định lại một lần nữa, quyết định đóng diễn đàn không phải là một quyết định vội vã vì BBT đã họp và bàn về vần đề này rất lâu rồi, sau khi cân nhắc sự lợi hại đã đi đến quyết định tạm đóng một thời gian để sửa sang, “quét dọn” (trích từ ý kiến của Dân Quê). BBT không vì một ý kiến đóng góp của riêng người nào mà làm việc này.

Trong một xã hội hay một tổ chức nào đó, đều có một quy luật riêng để bảo tồn, mọi người đều có quyền tự do của mình để nói, để viết điều mình muốn nhưng không đi ra ngoài quy luật. Nếu muốn viết một điều gì để phán ảnh hay để “nói về vấn đề tệ nạn hiện nay” xin hãy dùng những lời lẽ lịch sự, trong sáng để diễn đạt. Gần đây BBT đã theo dõi một vài thành viên khi vào Diễn Đàn đã đi hơi xa trong việc này, nên đi đến kết luận là tạm đóng Diễn Đàn lại. Khi làm việc này BBT đứng trên lập trường chung để nhìn vào những điểm lợi hại, không vì tự ái hay ích kỷ riêng tư, để hy vọng một mai khi Diễn Đàn mở lại thì mọi người thận trọng hơn khi thảo luận trên Diễn Đàn, hầu cho mọi người khi vào đây có thể học hỏi những điều hữu ích hoặc có được những nụ cười lành mạnh.

Cám ơn tất cả các độc giả đã quan tâm đến Diễn Đàn

Thay mặt BBT
Ngọc Hà


[LNBG-571] Qto – 22/09/2006
ip67-88-206-98.z206-88-67.customer.algx.netTui xin có ý kiến cho những ai không tuân theo tôn chỉ và mục đích của trang web này…
Vi phạm lần 1: Thread bị xoá và bị cảnh cáo.
Vi phạm lần 2: ban nick.
Vi phạm lần 3: ban IP.


[LNBG-570] Hoàng(Úc Châu) – 22/09/2006
211.26.223.232H mới biết trang BG.net vài tháng nay,đọc thấy thật thích thú với nhiều câu chuyện nhắc nhở đến kỉ niệm ở BG quê nhà,tin tức sinh hoạt..vv…Phần diễn đàn cũng có nhiều cái thật hay.Cám ơn các anh chị em đã làm nên trang BG.net này.Một điều chúng ta ko thể phủ nhận được làự hy sinh của những anh chị em đã hết lòng làm nên được công việc này,để sau 1 ngày làm mệt mỏi, chúng ta có thể vào đây đọc,viết,thắc mắc,góp ý…vv…Tuy nhiên…có 1 vài độc giả đã posted nhiều bài vở ko có ý nghĩa (ví dụ:nhiều câu chuyện cười rất là….ko thích hợp,H ko tiện nói ra đây, độc gỉa vô đó đọc cũng đã thấy)Nhưng,đó cũng chỉ là 1 vấn đề nhỏ mà các anh chị trong BBT cần nhắc nhở người posted thôi,lần đầu thì alert, lần thứ 2 thi warning.Thật là nhỏ mà xé ra to….tướng rứa hầy..H đồng ý với Ya kêu và Tiếc thật,cái mụn nhỏ thì mình xức thuốc cho chóng lành.Việc đóng cửa diễn đàn theo H nghĩ thì ko cần thiết.Buồn thay,khi 1 việc làm tốt đẹp, 1 câu viết đáng khen thì ko được chú ý đến,mà lại kiếm cho ra 1 cái sơ hở để chỉ trích châm biếm….sighsssssss…Có ai đọc xong lại nói là:Hoàng Khâm ngu thật viết như ri mà cho cả tên thật ko hầy?hì hì…Nghĩ lại mình cũng ngu thật, chuẩn bị nghe chửi lolz.Joking thôi,đi ko đổi họ,viết ko đổi tên…god bless con…


[LNBG-569] Thành Tâm, LA. – 22/09/2006
162.sub-66-174-92.myvzw.comHình như Trang web này thành lập được 2 năm thì phải. Hai năm qua TT chưa thấy cái chi chi đó vào tham gia đóng góp 1 xu, chưa viết đưọc 1 chữ mà nói là thất vọng về nội dung. Không biết bạn có thể đóng góp được những gì? Trong đầu bạn có được chữ chi chuẩn bị viết để nội dung trở thành phong phú hơn chưa?

Không biết BBT ai đã trả lương cho họ hầy? Được nhiều cho TT gia nhập để ăn có với. Hay là ăn cơm vợ vác bao đồng, rứa thì tội họ hầy, đành vác Thánh Giá theo chân Chúa vây. Amen.


[LNBG-568] cu ty – 21/09/2006
pool-71-253-142-183.rich.east.verizon.netday la 1 trang web lanh manh xin quy ong ba va anh chi em dung co < rang rua mo te > cu ty thiet nghi minh phai thanxxxxxxxxx that nhieu den nhung ai lap ra trang web nay ma muc dich cua ho chi la cho dong huong ba con xa gan lien lac va cam thong voi nhau tren dat khach xu nguoi.
xin chuc moi nguoi duoc binh an trong chua va me maria
xin cam on cu ty


[LNBG-567] YaKeu – NghiLoc LasVegas 11082006 – 21/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netTình thật mà nói, là Bì tui chưa được diễm phúc để được đọc Trang Diễn đàn Bình Giả như thế nào. Ảnh hưởng của những bài báo (í quên) bài viết ra làm răng, hay hoặc dở, hoặc là châm biếm đến cở mô.
Nhưng qua mấy ngày gần đây đọc sơ qua một vài ý kiến xây dựng (có cả những ý kiến hơi cứng, xen lẫn những ý kiến hơi bị mềm), thì xin cho mính có một vài ý kiến:
– Khi gởi bài viết thì người viết nên kiểm lại một chút, để coi thử nếu mình như người nớ thì mình có chịu nổi hay chìm, (nhất là những bài nói liên quan đến danh dự một con người nào đó).
– Xem lại bài viết đúng chính xác cở mấy phần trăm, chứ nếu mà cương sảng, để rồi viết ra một bài thiếu trung thực, không lành mạnh (chứ không phải là thiếu), thì phải chịu nghe phê bình là cái cẳng rồi, còn cải chi nửa.
– Còn những bài mà cần sưu tầm lại để phổ biến, vì một mục đích lành mạnh nào đó như: giáo dục, giải trí… thì cần phải giống như photo, không sai sót, vì đó là sự lao động rất chân thật của tác giả, còn mình chỉ là người tìm ra và phổ biến lại thôi. Giống như một số bài học mà chúng ta mỗi ngày đọc trên các trang Web đó.

Từ đó suy ra, có chi mà phải làm ầm lên rứa, vì:
1/- Nếu ý kiến chỉ là một cá nhân, mà phải dẹp bỏ một công việc của một tập thể thì không nên, vì đó chưa đúng với nguyên tắc “Điều kiện ắt có và đủ” của một thiểu số với tuyệt đại đa số.
2/- Nếu BBT tạm ngưng, rồi thì là vài dăm ba bửa nửa lại có ý kiến chi đó, lại ngưng – lại mở, rồi lại ngưng – lại mở, thì rầy lắm, cứ làm đi, vì chúng ta đang đẻo cày giữa chợ, có lắm người góp ý lung tung, nếu cần thì cái ý mô hay OK, ý mô lộn xộn thì DELETE. Chứ không lại có nhiều trang lại lâm vào chứng bệnh như ri, thì BBT làm răng?
3/- Dân Nghi Lộc Bì tui nổi tiếng là ngẳng, nhưng nếu cần thì mới ngẳng trong cái đúng của nó mới đúng là ngẳng, chứ làm sai thì họ thường hay nói là “Thẳng nứ NGẲNG thật”. Nên hiện tại Bì tui đang ngẳng mà không biết ngẳng có đúng không đây!

Thôi nếu có đụng chạm ai, thì cho mình “sorry very big” hấy, cũng bởi vì YaKeu Bì tui hơi bị tức, vì cả trang BinhGiaWeb thân yêu, lại phải tạm ngưng một cửa, mà cái cửa đó lại giúp cho chúng ta hơi bị nhiều trong cuộc sống hiện tại nhất.

Một lần nửa nói lên lời cám ơn những ai đọc những dòng chữ này và chân thành xin lỗi những ai mà Bì tui lở dại nói đụng chạm đến.
YaKeu


[LNBG-566] Ban Biên Tập – 21/09/2006
binhgia.netXin đại diện cho BBT binhgia.net trả lời vài ý kiến vừa được độc giả nêu lên.

1) Ý kiến của độc giả Trang:
“Chỉ vì một góp ý của các nhân ông “Dân Quê” mà diễn đàn phải đóng cửa thì quả là tiếc quá.”

Xin trả lời:
Do tình trạng có một số người lợi dụng Diễn Đàn để đưa lên những bài không phù hợp với tôn chỉ và mục đích của trang nhà, BBT đã hơn một lần họp bàn về tình trạng của trang Diễn Đàn. Xin tiết lộ, trong phiên họp mới nhất ngày 26/8/2006, hai ý kiến đã được nêu lên: Để độc giả đưa thẳng ý kiến lên diễn đàn và BBT sẽ chỉ nhắc nhở hoặc lấy xuống những ý kiến không phù hợp với tôn chỉ và mục đích của trang nhà; phương pháp thứ hai là các ý kiến sẽ được chuyển đến BBT trước khi được đưa lên, như hầu hết các diễn đàn khác đang áp dụng.

Sau khi thảo luận và biểu quyết, đa số ACE trong BBT đã đồng ý duy trì phương pháp thứ nhất một thời gian nữa. Nếu phương pháp đó không giải quyết được vấn đề, Diễn Đàn sẽ được tạm ngưng để tìm một phương pháp khác. Sau nhiều lần nhắc nhở, với rất nhiều thời gian BBT phải bỏ ra, vẫn còn rất nhiều bài trên Diễn Đàn không phù hợp với tôn chỉ và mục đích của trang nhà, nên BBT quyết định tạm đóng Diễn Đàn và sẽ được mở lại sau khi tìm ra một phương phát thích hợp.

Nếu độc giả vào Diễn Đàn trong những ngày gần đây sẽ thấy những cố gắng của BBT, và sẽ thấy rằng việc tạm đóng Diễn Đàn không phải là một quyết định đột ngột do ý kiến của một cá nhân nào đó.

2) Ý kiến của độc giả Dân Quê:
“…tin tức và bài vở bây giờ lộn xộn lùng tùng xoèng đủ chuyện từ thời Tự Lục Văn Đoàn tới tạp chí Bách Khoa bên cạnh…”

Xin trả lời:
Khi đăng lại các tác phẩm giá trị trong văn học VN BBT đã có nêu lý do. Xin độc giả Dân Quê đọc phần mở đầu trên truyện Cô Hàng Xén trong trang Văn Nghệ:

“Để giúp các độc giả của Binhgia.net không có thời gian sưu tầm, BBT sẽ giới thiệu một số tác phẩm giá trị trước đây trên trang nhà. ‘Cô Hàng Xén’ là tác phẩm của Thạch Lam đã được đăng trên trang Văn Học Việt Nam.” 

3) Cũng ý kiến của độc giả Dân Quê:
“Không biết anh Duy An có “ngượng mồm” hay “ngượng tay” khi viết câu “… nhắc đến tên Bình Giả….. cả thế giới phải ngả mũ cúi chào”!!!”

Xin trả lời:
Đây không phải là “phủ bênh phủ huyện bênh huyện,” nhưng xin độc giả Dân Quê đọc kỹ lại câu văn của anh Duy An đã viết (“Tôi cầu mong những uớc mơ và dự tính của anh sớm trở thành hiện thực để một ngày không xa khi nhắc đến tên Bình Giả hay Hoàng Quốc Việt hoặc Nguyễn Hoàng Informatics trong ngành công nghệ thông tin, ‘cả thế giới phải ngả mũ cúi chào…’”). Anh Duy An viết “Tôi cầu mong những ước mơ và dự tính…,” đó là một lời chúc và là một ước mong tốt cho quê nhà trong tương lai. Nhưng rất đáng tiếc đoạn văn đã bị cắt xén để làm sai đi ý nghĩa.

Chúng tôi rất muốn trả lời chi tiết từng ý kiến của độc giả nhưng thời giờ không cho phép, mong quí vị thông cảm.

BBT cám ơn tất cả quí độc giả đã quan tâm đóng góp ý kiến cho trang nhà ngày càng tốt hơn. Cũng mong rằng những ý kiến đóng góp sẽ giúp BBT dễ dàng hơn trong việc mời gọi thêm người đóng góp công sức cho trang nhà.

Ban Biên Tập binhgia.net 


[LNBG-565] YaKeu – NghiLoc Las Vegas 11082006 – 21/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netBuồn quá cho mình cảm ứng thơ “Bút tre” vài dòng nhé.

LasVegas đồng hoang nhưng không hiu quạnh,
Nổi lên rành rành một rừng Casino.
Nó cho ta những giây phút tưng bừng,
Nhưng bình tĩnh coi chừng mà bừng tĩnh.

Một sa mạc nhưng dòng người đông như kiến,
Xe như nước thác và tiền coi như rác.
Sao mọi người cứ thích mà đến đây,
Vì danh lợi hay lợi danh cũng rứa.

Hãy tĩnh thức vì Yoker lôi kéo,
Không tài nào ăn nổi với chủ sòng đâu.
Môt lần ăn thì ngàn ngày nhớ mãi,
Nhưng thua triệu lần có nhớ nỗi không You?

Mỗi lần đến Las chúng ta thường phải nhớ,
Thua là chuyện thường, huề là phép lạ Chúa ban.
Còn nếu bạn ăn vài ba ván,
Đó phải nói là hồng ân các Đấng phát không.
Đa tạ.


[LNBG-564] YaKeu – NghiLoc Las Vegas 11082006 – 21/09/2006
ip68-224-107-32.lv.lv.cox.netKính thưa Bà con đồng hương Bình Giả,

Mấy hôm nay Yakêu Bì tui đi du ngoạn ở xa về, mở trang Web thân thương ra thì thấy . . . cái gì mà Bà con ta nói nhau lung tung lên rứa .
Hình như là ai cũng muốn làm như mình giỏi nhứt, chứ nọ ưa mình giỏi nhì hay răng nứ . Vì Bì tui thấy ai cũng viết hay hết, đều đúng hết .
Người đưa tin cũng đúng, mà đặc biệt hơn là người phê bình, răng mà họ tài thế, họ kiếm ra những chi tiết mà chính người viết không biết có biết hay không!
YaKêu Bì tui “xin thề” là không hề thiên vị bên nào cả, vì Bì tui có “nhận hối lộ” ai mô mồ .
Cứ ngẫm mà coi có đúng không ?
– Thứ một thì ngẫm: Không ai góp bài viết thì buồn, thì chán, than ôi là than không phải tính bằng gram nửa mà phải tính bằng kg. Tại sao mà như rứa, thì phải nói cho công bằng là có 1001 lý do, vì nọ có thời gian, vì có thấy . . . mô mồ .
– Thứ hai thì ngẫm: Đến khi có người mô đó viết cho một bài, thì bỗng dưng tất cả moa-toa-choa đều góp ý thật là nhộn nhịp, không còn ai nhớ cho rằng cái người nớ họ cũng không phải là “văn sĩ”, họ nọ phải là một “học giả”, họ chỉ viết có rứa thôi chớ họ không thể nào viết hơn như rứa nổi và cũng chính người phê bình cũng chỉ “viết phê” có từng đó thôi, chứ nếu “hấn” mà viết thêm được là “chết liền” đó .
– Thứ ba thì ngẫm: Cái ni thì ai mà người Bình Giả ta thì ngồi lại bình tĩnh thì sẽ nhận ra ngay, đó là: Dân ta có một cái rất là “đặc trưng” đó là: hay học theo, hay làm theo và cũng có nhiều người hay nói theo . Nói ra thì tự ái dồn dập người ta sẽ nói mình “CHẠU”, nhưng mà người ta viết được, thì xin cho Bì tui viết một ít dòng “ăn theo” chí hầy . Nhưng nếu không nói bây giừ, thì sẽ có người nói là tại răng mà lúc nớ Mi không nói.
Nhưng mà đã liều thì liều luôn, ai trồng tiêu thì mình cũng trồng, ai buôn ngô thì choa cũng buôn ngô, ai mà nói chi thì việc chi mà “mi không cho tau nói”, chưa biết ngày mai sẽ ra sao, cần biết chi lời lỗ, lời mình nói ra có ảnh hưởng với người khác như thế nào thì . . . hậu xét . Rồi chuyện làng trên xóm dưới, mới xảy ra là cả làng đều biết, nhiều khi nhanh nhạy hơn cả hệ thống “Com pu tờ” chi đó nửa đó hầy ? Nhất là những chuyện “xấu” hay là nói một cách khác là những chuyện “tầm phào”, “ba cái chuyện lăng nhăng”, ” . . . . .”
– . . . . còn nhiều thứ nữa để ngẫm nữa, nhưng mà trình độ của YaKêu Bì tui chỉ tới đây thôi . Xin được để lại cho quí vị khác có cao kiến chi góp ý thêm vào, nếu đồng ý với những ý kiến trên, chứ Bì tui nọ dám bắt buộc ai hết, vì trên một diễn đàn dân chủ bàn bạc thì ai cũng nên có một vài ý kiến đóng góp, sao cho có ích với mọi người, với cộng đồng anh đang sinh hoat. Và người góp ý thêm vào thì nên xây dựng cho thêm phần “long tọng”, chứ không nên đập phá cho tan hoang tất cả những thành quả mà anh em đã dày công xây dựng nên .

Kính thưa Quí vị, trên đây chì là những lời góp ý chân tình mà Yakêu Bì tui xin phép được đưa ra, nếu có điều chi mà quá đáng, hoặc là có đụng chạm đến một ai, thì cúi xin người đó niệm tình thứ lỗi bỏ qua dùm, cũng chỉ vì ai trong chúng ta cũng muốn có một trang Web đúng nghĩa của nó, đó là một nơi tập trung mọi ý chí, mọi tình cảm chân thật của những người cùng chung cảnh ngộ , một nơi chia sẻ những tư tưởng, những kinh nghiệm sống của các lứa tuổi và cao hơn một chút đó là một địa chỉ, mà qua đó chúng ta cùng chia sẻ với những nổi khó khăn của những người, mà chúng ta có thể sẻ chia được.

Không biết Bì tui nói như rứa có đúng không, xin Quí vị cho biết ý kiến . Nhưng mà đừng “chưởi” Bì tui tội nghiệp hấy .
Chân thành đa tạ .
YaKêu


[LNBG-563] Trang – 20/09/2006
dialup-4.154.73.99.Dial1.Atlanta1.Level3.netTôi là một độc giả thầm lặng của trang web và diễn đàn BG. Hôm nay được biết diễn đàn tạm đóng cửa và một vài lời chê trách trang nhà BG thiếu nội dung. Tôi cũng lấy làm tiếc như bạn “Tiếc Thật”.

Chỉ vì một góp ý của các nhân ông “Dân Quê” mà diễn đàn phải đóng cửa thì quả là tiếc quá. Bởi tôi tin rằng có nhiều độc giả thầm lặng như tôi ủng hộ cách điều hành của BBT.

Thứ nhất, những người làm việc trong BBT chỉ là tình nguyện. Họ còn có quá nhiều thứ để lo toan, từ việc làm công sở đến sinh hoạt gia đình. Do đó, việc thiếu bài vở và cần đăng các bài từ thời Tự Lực Văn Đoàn cũng không có gì phải chê trách. Thậm chí tôi thấy rất hay vì TLVD thật sự có một vị trí xứng đáng trong văn đàn VN. Ông “Dân Quê” còn đòi hỏi gì ở đây?

Thứ hai, diễn đàn thật ra chỉ là nơi giao lưu, học hỏi cái hay cái dở của nhau. Nó không phải là nơi để mưu tìm nhân cách hay đạo lý. Không phải có ai đó nói khác với niềm tin của mình là phản đức tin. Thật ra, tôi đã học hỏi được một số điều rất quý giá từ những thảo luận về vấn đề đức tin bên diễn đàn. Dù có một số điểm không đồng ý, tôi vẫn cảm thấy khâm phục nhất là có một số anh em trẻ dám nói lên nổi bất bình của mình trước các cha xứ. Là một người lớn tuổi, có tư tưởng bảo thủ, và luôn cảm thấy các vị Linh Mục đáng được kính trọng. Song tôi thực sự ước ao có ai đó nói lên sự thật để các vị Linh Mục có cơ hội lắng nghe ma sửa đổi để phụng sự chúa tốt hơn.


[LNBG-561] Tiếc Thật – 20/09/2006
adsl-072-148-224-178.sip.asm.bellsouth.netThế là giờ đây hay sẽ là mãi mãi, lúc rãnh rổi không được vô diễn đàn đi giao du tứ hải, học những điều hay, coi chừng những điều hại. Không được nghe những tiếng thần tiên, “mô, tê, chi, rứa, choa, mi, …” mà ngày thường hầu như không bao giờ được nghe và thấy…tiếc thật! tiếc thật! Cũng vì tuổi trẻ bốc đồng, nói những điều thiếu suy nghĩ, chói tai. Để rồi làm phật lòng đến một số người.
Thôi điễn đàn đã tạm ngưng. Bắt chước lời Chúa dạy :”hãy tha thứ cho nhau không những bảy lần mà đến bảy mươi lần bảy…”. Bỡi vì ai trong chung ta, có lúc cũng làm điều quấy, điều không phải.Có những lúc in bad mood, gặp phải ngày bad day. Thôi, đây là cơ hội để con thực hành lời Chúa dạy “Tha thứ, tha thứ và tha cho nhau hết”. Để mình cũng cảm thấy thoải mái, người viết những lời không êm tai biết cận thận trong lời viết; bằng cách uốn lưỡi bảy lần trước khi viết; không những trong web ta mà bất cứ ở mô, để khỏi phật lòng ai. Chúa cũng mỉm cười. Từ đó mấy bác trong BBT, thương tình mở lại. Mọi người lại có nơi giao du thoải mái, lành mạnh… Mong lắm thay.


[LNBG-560] Ngọc Hà – 20/09/2006
67.98.222.14Cám ơn Dân Quê đã có một số góp ý rất thẳng thắn, BBT sẽ cân nhắc kỹ lưỡng những lời chỉ giáo của Dân Quê để trang nhà được hoàn chỉnh hơn.
Thân chào


[LNBG-559] Dân Quê: Diễn Đàn hay Thùng Rác? – 20/09/2006
leopard.ptrhosting.comKính gởi BBT và quý vị điều hành trang web Bình Giả: Cũng khá lâu rồi hôm nay tôi mới ghé thăm trang nhà Bình Giả! Không biết mấy tháng nay quý vị có còn duy trì Mục Đích và Tôn Chỉ nữa không? Tôi thấy tin tức và bài vở bây giờ lộn xộn lùng tùng xoèng đủ chuyện từ thời Tự Lục Văn Đoàn tới tạp chí Bách Khoa bên cạnh “Cây Nhà Lá Vườn” với một cái Diễn Đàn “nói hành nói tỏi” đủ thứ chuyện: Có những thảo luận phản đức tin, có cái khinh thường đạo giáo, có cái “chửi xỏ” BBT… Tôi tự hỏi người đọc sẽ nghĩ gì về dân Bình Giả và BBT của trang web này. Không biết anh Duy An có “ngượng mồm” hay “ngượng tay” khi viết câu “… nhắc đến tên Bình Giả….. cả thế giới phải ngả mũ cúi chào”!!! Cá nhân tôi và có lẽ nhiều người phải thở dài thất vọng về nội dung của trang web này. Xin BBT hãy điều chỉnh “quét dọn” cho bà con được nhờ. Dân Quê.


[LNBG-558] Qto – 18/09/2006
vancsn01.vcd.hp.com[LNBG-555] Hoàng (Khâm ) – 15/09/2006 – 58.179.130.65: Đọc chuyện đi bò của anh Hường viết nhà em cười bò lăn ra á , vui thật hihi….cám ơn anh…. 

Không biết là Đào của anh Hường có lộn hột không ha?


[LNBG-557] Mái tóc Thề, GA – 16/09/2006
adsl-152-152-114.asm.bellsouth.netChúc mừng Chị Tính Gia Hòa mới sang Mỹ.Mến chúc Chị và Ông xã có những ngày thật đẹp và hạnh phục
MTT.


[LNBG-556] LTT(gia hoa) – 15/09/2006
user-1121olp.dialup.mindspring.comGoiMinh (em Tam De)minh hen nhau o day,mai hom nay chi moi qua duoc,rat muon lien lac voi em nhung khong co so dien thoai cua em,doc duoc tin nhan nay,em de lai loi nhan cho chi nhe!rat mong tin ẹm


[LNBG-555] Hoàng (Khâm ) – 15/09/2006
58.179.130.65Đọc chuyện đi bò của anh Hường viết nhà em cười bò lăn ra á , vui thật hihi….cám ơn anh….


[LNBG-554] Niên-Hà. California – 14/09/2006
c-71-197-94-6.hsd1.ca.comcast.netTIN BUỒN BÌNH-GĨA
Ông Giuse TRẦN-VĂN-NGỌC Sanh năm 1937. Hàng 3,Giáo-Họ Bình-Thuân.Đã được Chúa gọi về ngày 14 tháng 9 nàm 2006. Xin chia buồn voi GD, xin bà con cầu nguyện cho Linh-hồn Giuse.


[LNBG-553] HTH – 14/09/2006
adsl-34-15-206.asm.bellsouth.netChúc mừng HQV, một người đã va đang làm rạng danh quê hương BG chúng ta!

HTH xin nói thêm một chút: HQV đã làm nên sự nghiệp đó bằng 2 bàn tay trắng. Mọi vốn liếng ban đầu để mở cửa hàng bán máy vi tính đầu tiên trên đường Bùi Thị Xuân, Quận I, là do anh đi mượn.


[LNBG-552] Mua Thu – 14/09/2006
adsl-072-148-224-178.sip.asm.bellsouth.netMùa thu đang tới, người BG lại xuất hiện thêm một nhân tài của lá mùa thu, anh HQV. Đã làm cho người già phải suy nghĩ, người đàn anh nên làm cái gì cho nổ lực này và người trẻ phải cố gắng vươn lên. Xin trích một đoạn trong diễn đàn của DH cho mọi người suy nghĩ :”Tuy BG ta không có cấp III, nhưng bây giờ có anh HQV giữ định xây trường đại học tại Hon-Len. Vậy tất cả mọi người cùng nhau ủng hộ cho nổ lực này đi. Anh HQV tài khoảng chỉ có about 2 triệu USA mà đã làm được nhiều chuyện như vậy. DH nghe nói người BG ta ở hải ngoại, số người có tài khoảng trên 2, 3 triệu USA đếm trên đầu ngón tay cũng có. Vậy DH kêu gọi những người này đầu tư hay vì BG cũng được. Bỡi vì, nếu BG mà có trường đại học, con em ta cũng sẽ cố gắng hơn. Không lẻ xây trường đại học cho học sinh khắp nơi trong nước về học, mà dân ta lại không được ai.”…xin cám ơn! chúc tất cả an bình, hạnh phúc.


[LNBG-551] Người Binh Giả. Cali – 13/09/2006
pool-71-110-83-155.lsanca.dsl-w.verizon.netAnh Hoàng Quốc Việt là một niềm hãnh diện cho dân Bình Giả. Đây mới thực sự là một nhân tài vươn lên từ những khó khăn nhất, thiếu những cơ hội , phương tiện…Vậy mà hôm nay đã có một Hoàng Quốc Việt thành công vượt bậc nơi quê nhà. Một người không những có tài mà lại còn có tấm lòng nữa. Tôi là một người Bình Giả ở nước ngoài xin nghiêng mình bái phục tài năng và tấm lòng của anh. Ước mong những dự định của anh dành cho dân Bình Giả được hoàn thành tốt đẹp như sự nghiệp thành công rực rỡ của anh. Anh chính là tấm gương cho giới Trẻ Hải ngoại.


[LNBG-550] Ngọc Hà – 12/09/2006
67.98.222.14Đọc bản tin viết về anh Hoàng Quốc Việt, Ngọc Hà thật sự cảm thấy vinh dự và vui mừng khi Bình Giả mình có một nhân tài thành công như anh, cũng không quên cám ơn anh Nguyễn Ngọc Sáng là người đã bỏ rất nhiều công sức để viết về bản tin này, giúp cho những đồng hương ở hải ngoại biết thêm một nhân tài của Bình Giả mình.



[LNBG-549] Yakêu (LasVegas, USA) – 12/09/2006
Mình nhận thấy bài vở của trang Web Bình Giả thân thương của chúng ta it bài quá, chúng ta phải làm sao chứ Quí vị ơi ! ! !

Xin cám ơn BBT và những người đã giúp đở để chúng tôi có được phần này, để không nhầm lẫn từ con Cá có cuống , mà trái Cà thì lại có đuôi (phát âm theo giọng miền trung VN) và hiểu đúng chính xác bản tin của người khác . Đa tạ.

Yakêu


[LNBG-548] Niên Hà, California. – 11/09/2006
c-71-197-94-6.hsd1.ca.comcast.netLỜI CHÚC-MỪNG TRỄ ĐẾN Anh NGUYỄN-DUY-AN.
Hôm nay có người em mới qua đời ở VN. Mượn trang nhà binhgia.net gởi lời thông báo đến Thân nhân và Bà con Đồng-Hương Hải ngoại, Xin lời Cầu nguyện cho đứa em quá cố.
Tình cờ đọc ở nơi đây, những lời chúc mừng về anh NGUYỄN-DUY-AN. Đồng-Hương Bình-Giả và Bà con xa gần đã gởi đến anh lời chúc mừng, nhưng riêng với VINH-TRUNG chưa có 1 lời Chúc-Mừng đến anh, thật là một thiếu sót.
Không có phép đại diện cho bà con VINH-TRUNG, nhưng với 1 người con VT, xin Chúc Mừng anh những thành quả mà anh đã đạt được ở nơi xứ người. Thật là 1 niềm Vinh hạnh cho BINH-GIẢ và đặc biệt cho VINH-TRUNG.
Một lần nữa xin gởi lời chúc mừng đến riêng Anh và Đại GĐ của Anh, và Bà Nữ Hậu Cần của anh, đặc biệt Nữ Tướng Hậu Cần VT là Bà Minh.
* Với Bà con VINH TRUNG nói đến tên… Thầy TUYET-AN, thì ai cũng biết với tên cúng cơm này.
XIN CHÚC MỪNG


[LNBG-547] Trần Hà , Denmark – 10/09/2006
0x55513722.adsl.cybercity.dkNhận được tin buồn Bác, Dì HÀ THỊ HƯƠNG vừa mới từ trần tại VN, thay mặt gia đình, cháu xin thành kính chia buồn cùng gia đình các bác Triều, Hoàng, chị Nhung, Kim, các anh chị cùng gia đình các cậu Bang, Quản, gia đình các Dì. Nguyện xin Thiên Chúa sớm đưa linh hồn Anna về hưởng Nhan Thánh Chúa.
Cháu Thân.


[LNBG-546] Niên Hà, California – 10/09/2006
c-71-197-94-6.hsd1.ca.comcast.netTin-Buồn Bình-Giả:
Bà HÀ-THỊ-HƯƠNG sanh năm 1947 hàng 2 Bình-Thụân (Vợ Ông Trần-Văn-Phượng) đã được Chúa gọi về ngày 09-09-2006. Xin Chia buồn với gia-đình và xin bà con cầu nguyện cho Linh-Hồn ANNA.



[LNBG-545] Nguyễn Xuân Khanh (josnxkvn@yahoo.com) – 04/09/2006
modemcable027.46-82-70.mc.videotron.caXin được thay mặt một số Anh Chị Cựu Huynh Trưởng TNTT Giáo xứ Vinh Châu, hiện đang ở hải ngoại, gởi lời chia buồn chân thành đến với gia đình:

Anh Chị ĐINH VĂN KHANG Cha ĐINH THANH SƠN
Anh Chị ĐINH VĂN AN Anh Chị ĐINH THỊ LONG
Anh Chị ĐINH VĂN TOÀN Chị ĐINH THỊ CUNG
Anh Chị ĐINH THỊ LINH Anh Chị ĐINH TIẾN DŨNG

và mọi người trong tang quyến.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ, thứ tha phần phạt và sớm đưa Linh hồn ANNA Lê Thị Sen hưởng Nhan Thánh Chúa.

Ước mong với những công đức mà ANNA đã lập xưa, nay trở nên những bông hoa tươi thắm dâng lên BA ĐẤNG, để Linh hồn ANNA sớm được về nước Cha hằng sống muôn đời. – Amen.

Yakêu và các bạn.


[LNBG-544] NguyenHoang – 04/09/2006
211.26.222.204Gia đình NhânVa^n+TriềuHoa`ng thành kính chia buồn cùng gia đình anh chị Đinh Văn Khang và anh chị Đinh văn An cùng tang quyến về sự ra đi vĩnh viễn của thân mẫu, nguyện cho linh hồn Anna sớm lên hưởng nhan thánh chúa .Tha`nh ki’nh pha^n u*u.


[LNBG-543] Cao Hùng Anh – 03/09/2006
adsl-074-237-011-191.sip.asm.bellsouth.netĐược tin thân mẫu của anh Đinh Văn An và anh Đinh Văn Khang vừa tạ thế ở quê nhà. Gia đình chúng tôi gồm mẹ, các em, và các cháu gởi lời phân ưu đến hai gia đình anh chị và cùng tang quyến. Nguyện xin linh hồn cụ bà được sớm về hưởng nhan thánh chúa và an nghỉ trong cõi vĩnh hằng. Chúc các anh chị trở về bằng an.
Gia đình CAO HÙNG ANH.


[LNBG-542] Phân Ưu – 03/09/2006
adsl-072-148-224-178.sip.asm.bellsouth.netTới Anh Đinh Văn An,
Hôm nay có dịp ghé thăm trang web Bình Giả ta, Được biết bà cụ, mẹ anh mới qua đời. Cho em và gia đình em xin được chân thành chia buồn cùng anh và gia đình anh. Dẫu biết rằng sự ra đi của người thân là một mất mát rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng biết làm sao được? “Việc Chúa làm con chẳng hiểu chi” mà, vậy xin được phó thắc cho ngài vậy. Phần chúng ta, cho em cũng xin được cùng hiệp thông cầu nguyện cho bà cụ sớm được hưởng nha thánh Chúa .
Em có gọi điện thoại cho anh, được biết anh chị đã về VN thăm bà cụ lúc đang đau. Vậy kính chúc anh chị đi và về được bình yên. Cu Thạch


[LNBG-541] Chúc Mừng – 03/09/2006
adsl-072-148-224-178.sip.asm.bellsouth.netKính thăm bà con Bình Giả và riêng anh Nguyễn Duy An,
Lâu nay cu Ty đi rong chơi bốn bể, nay mới có dịp ghé thăm trang web nhà. Càng ngày càng thấy bà con ta sinh họat vui ghê. Tin vui khắp nơi. Nhất là anh cu An ni lại đem đến cho người Bình Giả mình một hạnh diễn to lớn nữa. Anh cu ni làm tụi nhỏ này ganh tỵ đó; mới thấy người Bình Giả nếu cố gắng học hỏi cũng đâu tệ. Phải làm răng để theo gót anh cu ni một tí đây các bạn trẻ? Cho em xin được chúc mừng anh (dựa hơi một tí); chúc anh và gia đình anh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc . Cũng không quên kính chúc tất cả bà con Bình giả khắp nơi cuối tuần vui vẻ, một labor day đầy hạnh phúc và bình an. Cu Tý


[LNBG-540] Nguyễn Duy-An, Virginia, USA – 01/09/2006
nfw.ngs.orgCon xin chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và ACE đã gọi điện thoại, gởi email, và viết lời chúc mừng trong Sổ Lưu Niệm binhgia.net – Xin cho con luôn luôn giữ lòng khiêm hạ, sống xứng đáng là người con, người cháu, người anh em của bà con Bình Giả, và trở nên dụng cụ làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người. Nguyễn Duy-An.



[LNBG-539] BỜ ĐÁ XANH – 01/09/2006
pool-71-110-83-87.lsanca.dsl-w.verizon.netKính tặng anh Nguyễn Duy An.
Bình Giả quê mình dậy sấm rồi
Cao nhân xuất thế sánh ngang đời
Dân quê Bình Giả giờ vui hội
Chân lấm tay bùn chẳng kém ai!
Bờ Đá Xanh.


[LNBG-538] Người Bình Giả – 01/09/2006
www.kaxy.comXin chúc mừng anh Duy An và cám ơn danh dự anh đã mang lại cho bà con Bình Giả. Xin bái phục anh vẫn không quên cội nguồn và hơn thế nữa đã “hãnh diện vì mình là người BG, là con của những nông dân tầm thường, là một cậu bé sáng đi học chiều đi bò…” Xin trích lại một đoạn trên trang Việt Báo on-line để chia vui với gia đình anh và toàn thể con dân gốc Bình Giả:

Westminster (VB) . – “Xuất thân là một cậu bé sáng đi học chiều chăn bò ở làng Bình Giả, cha mẹ chỉ là nông dân tầm thường, những gì tôi có được ngày hôm nay là nhờ công dạy dỗ của các Thầy Cô, và ít nhiều ảnh hưởng từ truyện ngắn Cậu Bé Và Hoa Mai của nhà văn Phan tấn Hải mà tôi từng đọc từ báo Tự Do hồi còn ở trại tỵ nạn đảo Galang”…

Lời tâm sự vừa sau khi nhận giải thưởng lớn chung kết tác giả – tác phẩm Viết Về Nước My năm thứ 6 của tác giả Nguyễn Duy An trên sân khấu nhà hàng Seafood World tối Chủ Nhật 27-6, đã gây ngạc nhiên thích thú cho những người dự lễ phát giải thưởng Việt Báo 2006. Sau đó, tác giả được nhiều độc giả vây quanh xin chữ ký lưu niệm trên cuốn Viết Về Nước Mỹ tập 6 mà họ vừa mua ở bàn tiếp tân!

*** Thật đáng khâm phục người con Bình Giả bên xứ Người !!!


[LNBG-537] HoàngNguyen – 29/08/2006
58.179.129.176Xin chia vui cùng gia đình anh Duy An nói riêng, và danh dự anh mang về cho người BG nói chung,mến chúc anh và gia đình tràn đầy hạnh phúc,và anh tiếp tục viết thật nhiều để trên trang BG.net này lúc nào cũng có bài của anh để H vô đọc sau ngày dài làm mệt nhọc , cám ơn anh.


[LNBG-536] LM. Ngô Sĩ Đình – 28/08/2006
58-186-29-xxx-dynamic.hcm.fpt.vnThật là vui. Mới đây đọc tin anh Duy An được mời làm khách danh dự trong buổi “Vinh Qui Bái Tổ”, hôm nay lại được tin anh lãnh giải nhất trong kỳ thi “Viết Về Nước Mỹ”. Tôi không được xem cảnh Anh được trao giải thưởng, nhưng chắc chắn là vui lắm. Xin chúc mừng Anh và gia đình nhân dịp này. Chắc hẳn những ai thường vào trang Binhgia.net cũng đã biết phần đóng góp quan trọng của anh An cho trang này. Cám ơn những đóng góp của Anh, và những thành công rạng rỡ của Anh cũng làm cho chúng tôi được hãnh diện. Chúc Anh Chị và gia đình luôn bình an, và đạt được nhiều thành công hơn nữa. Thân mến.


[LNBG-535] Ngọc Hà – 28/08/2006
67.98.222.14Chúc mừng anh Duy An và gia đình về việc thi “Viết Về Nước Mỹ”. Thật hãnh diện khi người Bình Giả mình có một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, tối qua Ngọc Hà đã tận mắt chứng kiến trong buổi phát thưởng ở miềm Nam California, nào là người xin chụp hình chung, nào là người xin chữ ký, làm Ngọc Hà cảm thấy vinh dự lây, vì cùng quê nên hưởng ké đó mà :-))
Các bạn trẻ Bình Giả ơi, Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi người một khả năng khác nhau, vì thế chúng ta nên xử dụng và phát triển đúng khả năng của mình hầu xứng đáng với danh xưng con cháu BÌNH GIẢ.

CHÚC MỪNG…CHÚC MỪNG… một lần nữa CHÚC MỪNG…


Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời