Bài viết khác

GIÁO XỨ VINH CHÂU MỪNG KÍNH HAI THÁNH TÔNG ĐỒ PHÊ-RÔ VÀ PHAO-LÔ BỔN MẠNG BAN HÀNH GIÁO.

Thánh Phê-rô và Phao-lô là hai trụ cột của Hội thánh. Với lòng nhiệt thành và kiên vững tin theo ChúaKy-tô, hai vị Thánh đã trở nên tâm điểm và là mẫu gương tuyệt vời cho những Tông đồ giáo dân. Cùng chung ý hướng đó, Các Ban Hành Giáo đã chọn Thánh Phê-rô và Phao-lô làm Bổn mạng cho mình.

          Để dọn tâm hồn một cách sốt sắng mừng lễ Bổn mạng. Ban Hành Giáo và tất cả các Tông đồ giáo dân đã có buổi tĩnh tâm vào lúc 19 giờ ngày 27 tháng 6 năm 2016 tại Thánh đường Giáo xứ.  Trong bài giảng tĩnh tâm, Cha chánh xứ đã nhấn mạnh đến vai trò và sứ vụ của các Ban Hành Giáo: Sống theo mẫu gương tuyệt vời của Thánh Bổn mạng, loan truyền Lòng Thương Xót của Chúa ngay trong môi trường sống qua các cử chỉ bác ái sẻ chia và phục vụ để làm chứng nhân cho Tin Mừng. Mỗi người cũng đã có phút giây gần gũi và thân thưa cùng Chúa Giêsu trong giờ Chầu Thánh Thể. Sau giờ Chầu, hai Cha đã ban Bí tích Hòa Giải để tất cả mỗi Tông đồ giáo dân được thông hiệp một cách trọn vẹn trong ngày mừng lễ Thánh bổn mạng.





Sáng hôm nay, cùng hiệp chung với Hội thánh hoàn vũ. vào lúc 4 giờ 45, tại
Thánh đường Giáo xứ Vinh Châu, Cha chánh xứ  Giuse Đặng Cao Trí cùng Cha phó An-tôn Hồ Đức Thuận đã dâng Thánh lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô, Bổn mạng của Ban Hành Giáo, của các Tông đồ giáo dân, đồng thời cũng là bổn mạng của Cha cố Phê-rô Ngô Kỷ, Cha Phê-rô Đậu Văn Minh (nguyên chánh xứ Vinh châu), Cha Phê-rô Đỗ Huỳnh Kiến Thành (nguyên phó xứ), Cha Phê-rô Trần Ngọc Niên, Thầy Phê-rô Nguyễn Thọ Hoàng Dũng (Dòng Phan xi cô Bình Giả) Cùng rất nhiều các ông, các anh trong Thường vụ Ban Hành Giáo Xứ, Ban Điều Hành các Họ, Ban Trị Sự các Giới, Ban Phục Vụ các Hội đoàn, các tổ sống đạo mang Thánh hiệu Phê-rô và Phao-lô.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của các Sr.  thuộc hai cộng đoàn: Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và nữ Tử Bác Ái , quý Tông đồ giáo dân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ. Trong Thánh lễ, Cha chủ tế  đã hướng ý cho cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho Linh hồn hai Cha cố An-tôn và Đa-minh, Linh hồn các Ông bà, anh chị em đã từng sinh hoạt Tông đồ giáo dân đã ly trần. Nhờ lời chuyển cầu của hai Thánh nhân, xin Chúa dũ lòng thương cho các Ngài đựơc vui hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.

Qua các bài đọc Lời Chúa trong thánh  lễ : (Cv 12,1-11; 2Tm 4,6-8.17-18; Mt 16,13-19) Cha An tôn phó xứ đã cho chúng ta thấy: sự nổi bật của Thiên Chúa trong sự quan phòng khi tuyển chọn Thánh Phê-rô và Phao-lô làm trụ cột của Hội thánh. Các ngài là cột trụ của niềm tin cho toàn thể Hội thánh. Một niềm tin không gì có thể lay chuyển đến nỗi “ma quỷ cũng không thắng nổi”. Một đức tin can trường đến nỗi dẫu có chịu nhiều thiệt thòi, dầu có phải trải qua những gian truân cùng khốn: tù đầy, đói rét hay phải bôn ba rày đây mai đó, phải vượt qua biết bao phong ba bão tố, và cuối cùng phải chịu đổ máu đào vì Tin Mừng Đức Giêsu Ky-tô, các Ngài vẫn vui lòng chấp nhận vì được thông phần đau khổ với Thầy Giêsu.

Hai Thánh nhân tuy được sự giáo dục khác nhau, và hấp thụ những văn hoá khác nhau, nhưng lại cùng đi chung trên một con đường, và cùng chung một lý tưởng. Cuộc đời các Ngài đều phải lội ngược dòng để làm lại cuộc đời, để thay đổi cách sống  cho phù hợp với niềm tin của mình.

Chúng ta cùng nhau dừng lại suy gẫm về mẫu gương của hai Đấng, để noi theo và bắt chước, như lời thánh Phaolô đã xác quyết: “Anh em hãy bắt chước chúng tôi, như chúng tôi đã bắt chước Đức Kitô”.
Mừng lễ hai Thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô hôm nay, chúng ta cùng cầu xin ơn Chúa cho các Ban Hành Giáo, các Tông đồ giáo dân biết noi gương hai Thánh Bổn mạng trong sự trung tín và nhiệt thành để xây dựng tình hiệp nhất, biết nhìn nhận những yếu đuối của mình, biết đứng dậy sau những lần vấp ngã và cậy nhờ ơn Chúa nâng đỡ để tiếp tục hành trình “tin” và “theo” Chúa.

           Thánh lễ kết thúc, Các Cha cùng quý Sr, và trên 200 Tông đồ giáo dân đã dự buổi họp mặt thân mật,  dùng điểm tâm sáng tại khuôn  viên hội trường Giáo xứ. Niềm vui được biểu hiện trên từng khuôn mặt, mọi người ra về trong niềm vui và an bình,

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời