Bài viết khác

Gx Vinh Châu Mừng Lễ Hai Thánh PHÊRÔ & PHAOLÔ

Hòa chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ, hôm nay ngày 29/6/2016 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu, Cha chánh xứ Giuse, Cha phó Antôn và toàn thể Cộng đoàn long trọng mừng kính lễ hai thánh tông đồ Phêrô & Phaolô. 
Trong dịp lễ đặc biệt này, Giáo xứ cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố Phêrô Ngô Kỷ, Cha Phêrô Đậu Văn Minh, Cha Phêrô Đỗ Huỳnh Kiến Thành, Quý chức Ban hành giáo và Quý tông đồ giáo dân (TĐGD), Quý ông, Quý anh em mang thánh hiệu Phêrô & Phaolô. Như một thói quen tốt, trong những dịp lễ đặc biệt Giáo xứ cũng hiệp ý dâng lời cầu nguyện đặc biệt xin Thiên Chúa ban thưởng hạnh phúc Thiên đàng cho các linh hồn: Quý cha cố, Ban hành giáo, Quý ân nhân và ông bà anh chi em đã qua đời … Thánh lễ đã diễn ra cách sốt mến trang trọng. 
Ngay sau thánh lễ, mọi người quây quần với nhau bên tách trà – cà phê – ăn sáng vui vầy hạnh phúc . . . Bữa điểm tâm này do các ông mang thánh hiệu Phêrô-Phaolô tiếp đãi.
Nhìn lên mẫu gương của Hai Thánh Phêrô & Phaolô, Hai con người, với những hoàn cảnh, trình độ, tính khí khác nhau. Và có thể nói rằng, ơn gọi làm tông đồ, sứ vụ và cách thế rao giảng Tin mừng của Hai Ngài cũng khác nhau khá nhiều. Thế nhưng, vì lòng yêu mến Thiên Chúa và vì Tin mừng mà Họ đã yêu thương nhau, bổ túc cho nhau, phối hợp với nhau để gầy dựng, làm nền móng cho Giáo hội và làm cho Giáo hội ngày càng phong phú và phát triển. Cái chết vì đạo thánh Chúa của Hai Ngài đã minh chứng cho tình yêu ấy . . .
Ước gì mỗi người TĐGD và hết mọi người luôn biết yêu mến nhau, chấp nhận nhau, quảng đại bỏ qua những bất đồng, sẵn sàng nắm lấy tay nhau làm nên sức mạnh xây dựng Gia đình, Giáo xứ và Giáo hội. 
Hơn lúc nào hết, Giáo hội và Thế giới hôm nay đang rất cần những tông đồ nhiệt thành dám can đảm làm chứng cho sự thật và cho tình yêu Chúa, dám can đảm lên đường tung gieo hạt giống tin mừng tình thương cho xã hội đang phải đau buồn vì sự gian xảo, tham lam, kiêu căng và chỉ muốn hưởng thụ lạc thú.
Kính mừng Hai Thánh Phêrô & Phaolô và xin Các Ngài phù hộ cho chúng con.

Xin chúc mừng ngày lễ thật ý nghĩa và tuyệt vời đến Quý ông và Quý anh em.

Canhcobg

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời